Những ngày gần đây, người dân sinh sống trên đường vành đai 2,5 đoạn tiếp giáp với khu đô thị mới Định Công bức xúc về việc bức tường rào hàng trăm mét này được đội thi công đường vành đai 2,5 dựng lên vào khoảng cuối tháng 4/2023. Đoạn đường ngăn đôi con đường, “bịt” lối đi tiện lợi nhất giữa làng Định Công và khu đô thị mới Định Công.
Ông Nguyễn Văn Tuấn (Quận Hoàng Mai) cho biết: "Khi hàng rào bê tông được dựng trên đường vành đai 2,5, để quay đầu, thay vì di chuyển đoạn đường dài 300-400m, người dân phải đi qua các ngõ ngách, khiến quãng đường đi xa hơn gần 2km".
“Việc ngăn đường vành đai 2,5 bằng rào bê tông khiến nhiều người chọn cách đi ngược chiều gây mất an toàn giao thông”, Ông Tuấn chia sẻ.
Theo phản ánh của người dân sống trong khu vực, bức tường rào bê tông này được đội thi công đường vành đai 2,5 dựng lên vào khoảng cuối tháng 4/2023. Bức tường bê tông đã ngăn đôi con đường, bịt kín lối đi và điểm quay đầu khiến việc di chuyển gặp muôn vàn khó khăn và bất tiện. Ông Hoàng (KĐT Định Công) bức xúc nói, đoạn đường này đã thi công xong và đưa vào sử dụng nhiều năm nay, không hiểu mục đích của đơn vị thi công đường vành đai 2,5 là gì nhưng sau khi xây tường bê tông bịt lối, người dân chúng tôi phải đi xa hơn 2 km, lên tận đoạn cầu Định Công để quay đầu.
Những bức tường bê tông này được nối vào nhau bằng những thanh sắt.
Nhìn bằng mắt thường có thể thấy bức tường rất kiên cố.
Tại điểm cuối của đoạn tường rào bê tông, sau khi đi qua khu vực văn phòng điều hành dự án đường vành đai 2,5 lại xuất hiện thêm một bức tường rào bê tông được mở một lối đi nhỏ cho người dân di chuyển.
Được biết, tại làng Định Công đang có khoảng 1.600 hộ cùng với hàng trăm hộ dân sinh sống trong KĐT mới Định Công. Theo quan sát, thay vì đi đến điểm quay đầu, nhiều phương tiện bất chấp đi ngược chiều trên đoạn đường này. Trước tình trạng trên, người dân đã kiến nghị cơ quan chức năng xử lý, phá dỡ một phần đoạn tường rào bê tông để mở lối đi, điểm quay đầu.
Trong ảnh là khu vực người dân mong muốn mở lối quay đầu. Hiện khu vực này đang bị chặn thêm bởi những cục bê tông. Đây cũng là địa điểm xe ôtô dừng, đỗ tràn lan dưới lòng đường.
Một số nhà hàng bia hơi trong khu vực tận dụng bức tường bê tông để treo biển quảng cáo.