Tính đến thời điểm hiện tại, dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt đã hoàn thành toàn bộ tuyến chính và hệ thống đường gom, đảm bảo phục vụ lưu thông an toàn. Bên cạnh đó, hệ thống nhà điều hành và trạm thu phí trên tuyến cũng được lắp đặt xong. Các nhà thầu đang tiến hành hoàn thiện việc lắp đặt hệ thống thiết bị, máy móc điện tử bên trong.
Lãnh đạo Công ty CP Đầu tư Phúc Thành Hưng (một trong 5 doanh nghiệp đầu tư dự án cao tốc Bắc - Nam, đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt) cho biết, doanh nghiệp đang thực hiện tiếp các công việc hoàn thiện cuối cùng và một số hạng mục phát sinh do địa phương yêu cầu ngoài hợp đồng. Đồng thời, hoàn thiện các thủ tục, báo cáo để tổ chức nghiệm thu hoàn thành công trình đưa vào sử dụng và làm các thủ tục đưa dự án vào thu phí chính thức; triển khai kế hoạch bàn giao cho địa phương và Cục Đường bộ Việt Nam đối với các cầu vượt ngang và hầm chui dân sinh, đường ngang...
Theo Sở Giao thông Vận tải Nghệ An, mặc dù chưa có thông tin chính thức từ Bộ Giao thông Vận tải chốt thời điểm vận hành thu phí nhưng với sự chuẩn bị tích cực của các doanh nghiệp đầu tư dự án, nếu mọi việc thuận lợi, việc thu phí cao tốc đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt sẽ tiến hành ngay từ tháng 12/2024.
Bên cạnh gói cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt, các gói khác thuộc cao tốc Bắc - Nam từ Hà Nội vào gồm gói Cao Bồ - Mai Sơn, Mai Sơn - Quốc lộ 45, Quốc lộ 45 - Nghi Sơn và Nghi Sơn - Diễn Châu cũng chính thức được vận hành để thu phí phương tiện đi lại. Dự kiến vào khoảng tháng 12/2024, tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt sẽ đưa vào vận hành chính thức và thu phí các phương tiện.
Mức thu phí cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt đối với xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn, các loại xe buýt vận tải khách công cộng là 1.700 đồng/km. Xe từ 12 ghế ngồi đến 30 ghế ngồi, xe tải có tải trọng từ 2 tấn đến dưới 4 tấn có mức thu phí 2.210 đồng/km. Xe từ 31 ghế ngồi trở lên, xe tải có tải trọng từ 2 tấn đến dưới 10 tấn, mức thu phí 2.890 đồng/km.
Xe tải có tải trọng từ 10 tấn đến dưới 18 tấn, xe chở hàng bằng container 20 feet là 4.590 đồng/km. Xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên, xe chở hàng bằng container 40 feet là 6.460 đồng/km. Thời gian thu phí đối với cao tốc này là 16 năm 6 tháng. Mức thu phí được điều chỉnh cụ thể theo từng năm, đến năm 2040, mức thu phí thấp nhất đối với phương tiện lưu thông trên cao tốc này là 3.000 đồng/km, cao nhất là 11.400 đồng/km.
Tương tự, cao tốc Bắc - Nam, đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu do Nhà nước đầu tư nên mức thu phí thấp hơn. Cụ thể, xe ô tô dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn, các loại xe buýt vận tải hành khách công cộng dao động 2 mức từ 900 đồng đến 1.300 đồng/km; xe từ 12 ghế đến 30 ghế ngồi, xe tải có tải trọng từ 2-4 tấn, mức phí từ 1.350 đến 1.950 đồng/km; xe từ 31 ghế ngồi trở lên, xe có tải trọng từ 4 tấn đến dưới 10 tấn mức phí từ 1.800 đến 2.600 đồng/km; xe có tải trọng từ 10 tấn đến dưới 18 tấn, xe chở hàng bằng container 20 feet mức phí từ 2.250 đến 3.250 đồng/km; xe tải trọng từ 18 tấn trở lên, xe chở hàng bằng container 40 feet phí từ 3.600 đến 5.200 đồng/km.
Được biết, cao tốc Bắc - Nam đoạn qua Nghệ An có tổng chiều dài 87,9 km gồm 2 đoạn, trong đó từ hầm Trường Vinh (TX Hoàng Mai) đến xã Diễn Cát (Diễn Châu), Quốc lộ 7A được đầu tư bằng ngân sách và đoạn từ Diễn Cát đến cầu Hưng Đức (Hưng Nguyên) được đầu tư theo hình thức đối tác công tư PPP.
Tại Nghệ An có 5 vị trí thu phí cao tốc, trong đó 1 trạm thu phí chính đặt trên cao tốc tại xã Diễn Cát khu vực gần tiếp giáp giữa gói cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu với gói Diễn Châu - Bãi Vọt; 4 trạm đặt tại các nút giao lên xuống ở Quỳnh Vinh (TX. Hoàng Mai), xã Quỳnh Mỹ (Quỳnh Lưu), xã Diễn Cát (Diễn Châu), xã Nghi Phương (Nghi Lộc) và nút giao quốc lộ 46B - xã Hưng Tây (Hưng Nguyên).
Cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt là một trong 11 dự án thành phần thuộc dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn I (2017-2020) và là một trong 3 dự án thành phần được đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP). Dự án có tổng chiều dài hơn 50 km, đi qua 2 tỉnh Nghệ An (44,4 km) và Hà Tĩnh (4,9 km), với tổng vốn đầu tư 11.157 tỷ đồng.
Dự án được khởi công vào tháng 5/2021 và 30 km đầu tuyến (từ nút giao Quốc lộ 7A đến nút giao Quốc lộ 46B, thuộc địa phận tỉnh Nghệ An) được thông xe vào 30/4/2024. 19 km còn lại (từ nút giao Quốc lộ 46B đến nút giao QL8A) được thông xe vào ngày 30/6/2024./.
Trường hợp dự án, phần dự án bất động sản không đủ điều kiện chuyển nhượng thì Sở Xây dựng có văn bản thông báo rõ lý do cho chủ đầu tư dự án. Trường hợp dự án, phần dự án bất động sản đủ điều kiện chuyển nhượng thì Sở Xây dựng trình UBND Thành phố xem xét, quyết định.
Nằm trong Khu đô thị Hinode Royal Park tại xã Kim Chung và xã Di Trạch, huyện Hoài Đức (Hà Nội), The Wisteria được quảng bá là dự án chung cư cao cấp, tuy nhiên khách hàng vẫn chưa mặn mà để xuống tiền chốt căn hộ.
Các tổ chức tín dụng cấp tín dụng vào lĩnh vực nào và tỷ lệ là bao nhiêu, hoàn toàn phụ thuộc vào sự quyết định của tổ chức tín dụng, tùy thuộc vào nguồn vốn của họ huy động, Thống đốc Nguyễn Thị Hồng cho biết.
Các thửa đất có diện tích 128 - 378 m2/thửa với giá khởi điểm 3,8 triệu đồng/m2, thuộc dự án Hạ tầng kỹ thuật khu đất đấu giá xã Vạn Điểm, huyện Thường Tín.
Theo ghi nhận, thời điểm này, giá chung cư tại các tỉnh giáp ranh TP.HCM, gồm: Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai… đã tăng thêm từ 3-8% so với cách đây từ 3-6 tháng.
Sau 30 năm chèo lái con thuyền BIM Group, ông Đoàn Quốc Việt đã xây dựng doanh nghiệp này trở thành một đế chế hùng mạnh, đa ngành, đa nghề.
Việc biến động tăng giá ở các khu vực ven đô, hay những phiên đấu giá tăng nóng gần đây không phải dấu hiệu tốt của thị trường mà đang có những sự lệch lạc, thiếu nguồn cung, yếu về chất lượng.
Trong quá khứ, Việt Nam đã làm rất tốt khi khéo léo tận dụng các hiệp định thương mại tự do song phương và đa phương để đa dạng hóa giao thương, phát triển thị trường bất động sản nhờ dòng vốn đầu tư mới, theo chuyên gia.
Với việc hợp tác cùng các doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực năng lượng của Trung Quốc để nghiên cứu đầu tư nhà máy sản xuất pin lưu trữ và phát triển dự án Khu công nghiệp phụ trợ năng lượng, T&T Group đã và đang góp phần phát triển năng lượng xanh – sạch, từng bước đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia...
Trong báo cáo gửi Quốc hội, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã cho biết sẽ xem xét can thiệp vào thị trường vàng khi cần thiết, thực hiện một cách thận trọng về khối lượng và tần suất để đảm bảo sự ổn định cho thị trường.