Thứ 3 ngày 17 tháng 9 năm 2024 / 3:31

"Đãi cát tìm vàng" từ kết quả kinh doanh quý II

Đến thời điểm này đã có hơn 1.100 trên tổng số 1.219 doanh nghiệp niêm yết công bố kết quả kinh doanh quý II, chiếm 99% vốn hóa toàn thị trường.

doanh nghiệp | kết quả kinh doanh quý II | BSC | HNX |

"Đãi cát tìm vàng" từ kết quả kinh doanh quý II

|

thị trường

|

doanh nghiệp

|

tiêu điểm

|

quy hoạch

|

hạ tầng

|

dự án

|

tài chính

|

Trong báo cáo mới nhất của chứng khoán BSC, ước tính lợi nhuận ròng toàn thị trường của các công ty niêm yết trên 3 sàn Upcom, HNX và HOSE tăng 20,89% so với cùng kỳ, nhờ vào sự phục hồi kinh tế và hiệu ứng cơ sở thấp từ quý II năm ngoái. Trong đó, thép hay bán lẻ là những ngành đóng góp hàng đầu cho chỉ số tăng trưởng chung.

Ước tính lợi nhuận ròng toàn thị trường của các công ty niêm yết trên 3 sàn Upcom, HNX và HOSE tăng 20,89% so với cùng kỳ. (Ảnh minh họa)
Ước tính lợi nhuận ròng toàn thị trường của các công ty niêm yết trên 3 sàn Upcom, HNX và HOSE tăng 20,89% so với cùng kỳ. (Ảnh minh họa)

"Bán lẻ, hóa chất, hàng tiêu dùng, xây dựng tăng khá nhanh. Nhóm luôn tăng ổn định trong những năm vừa qua bao gồm công nghệ thông tin, chứng khoán, ngân hàng, bảo hiểm tăng 19-21% so với cùng kỳ", ông Trần Thăng Long - Giám đốc phân tích, CTCP Chứng khoán BIDV cho hay.

Theo số liệu từ VNDirect, trong quý II năm 2024, có đến 27 doanh nghiệp trong nhóm VN30 ghi nhận tăng trưởng lợi nhuận ròng, dẫn đầu là 2 cổ phiếu thuộc nhóm bán lẻ MWG tăng 6.635% so với cùng kỳ, MSN tăng 377%. Nói về triển vọng đầu tư trong phần còn lại của năm 2024, các chuyên gia nhận định ngành bán lẻ vẫn còn nhiều dư địa phục hồi với cơ sở là tăng trưởng lợi nhuận tích cực trên nền thấp của 2023.

Ông Nguyễn Minh Hoàng - Giám đốc phân tích, CTCP Chứng khoán Nhất Việt cho biết: "Bán lẻ là nhóm có mức tăng trưởng rất mạnh dựa trên nền thấp, hay nhóm ngân hàng vẫn giữ được mức tăng trưởng lợi nhuận. Với những nhóm như vậy có kết quả kinh doanh quý II tốt và tiếp tục có triển vọng của quý III và IV"

"Ngành bán lẻ được hưởng lợi nhiều ở thị trường Việt Nam do cái quy mô dân số của chúng ta rất lớn, chúng ta cũng là 1 nước đang phát triển, tốc độ đô thị hóa và gia tăng tỷ lệ tầng lớp trung lưu nó đang ngày càng nhanh", bà Đỗ Minh Trang - Giám đốc Phân tích. Công ty Chứng khoán ACBS chia sẻ.

Nửa đầu 2024, bán lẻ, tài nguyên cơ bản hay viễn thông là những nhóm ngành có sự dẫn đầu về tăng trưởng lợi nhuận sau thuế. Ở chiều ngược lại, dầu khí hay bất động sản là những nhóm ngành chưa đạt được kỳ vọng. Cùng với triển vọng về phục hồi kinh tế, xuất khẩu, kết quả kinh doanh quý II sẽ là 1 trong những cơ sở quan trọng để nhà đầu tư "đãi cát tìm vàng" trong giai đoạn tới.

Để đảm bảo tuân thủ các yêu cầu của cơ quan quản lý và tránh bị gián đoạn giao dịch trong quá trình sử dụng các sản phẩm/dịch vụ, nhiều công ty chứng khoán đã gửi thông báo đến khách hàng về việc thực hiện cập nhật/điều chỉnh chứng minh nhân dân/căn cước công dân không gắn chip sang CCCD gắn chip.

Hoạt động này căn cứ theo Luật căn cước số 26/2023/QH15 (có hiệu lực thi hành từ ngày 01/07/2024) và yêu cầu của Ủy Ban Chứng Khoán Nhà Nước, thông tin của Nhà đầu tư cần được cập nhật để khớp đúng với cơ sở dữ liệu quốc gia dân cư/hệ thống định danh và xác thực điện tử/căn cước công dân gắn chip. Việc cập nhật thông tin căn cước công dân được đánh giá là cần thiết để đảm bảo quyền lợi của nhà đầu tư cũng đồng thời góp phần minh bạch hóa thị trường chứng khoán./.

Theo: kinhdoanhvaphattrien.vn copy https://kinhdoanhvaphattrien.vn/dai-cat-tim-vang-tu-ket-qua-kinh-doanh-quy-ii-38314.html

Tin liên quan