Thứ 5 ngày 19 tháng 9 năm 2024 / 8:21

Hơn 2.000 căn hộ chung cư đủ điều kiện mở bán đang bị thế chấp ở ngân hàng

Hiện có khoảng 2.033 căn hộ chung cư thuộc dự án Khu căn hộ cao tầng thuộc dự án Khu đô thị thương mại và dịch vụ thể thao cao cấp New Town; Tổ hợp khách sạn và căn hộ P.A Tower đủ điều kiện đưa vào kinh doanh. Tuy nhiên, chủ đầu tư đang thế chấp quyền sử dụng đất hoặc dự án hoặc nhà ở hình thành trong tương lai tại dự án.

chung cư | dự án | Sở Xây dựng | căn hộ | Đà Nẵng |

Hơn 2.000 căn hộ chung cư đủ điều kiện mở bán đang bị thế chấp ở ngân hàng

|

thị trường

|

doanh nghiệp

|

tiêu điểm

|

quy hoạch

|

hạ tầng

|

dự án

|

tài chính

|

Sở Xây dựng Đà Nẵng mới đây đã công bố danh sách các dự án đầu tư xây dựng nhà ở thương mại đã có văn bản thông báo nhà ở hình thành trong tương lai đủ điều kiện được bán từ đầu năm đến nay.

Theo đó, từ đầu năm 2024 đến hết tháng 7/2024, Sở Xây dựng Đà Nẵng đã ban hành văn bản thông báo nhà ở hình thành trong tương lai đủ điều kiện được bán đối với các dự án như sau:

Dự án Chung cư Bắc Cường (quận Hải Châu) của chủ đầu tư Công ty CP Cường Thịnh Phát Land, với 112 căn hộ chung cư;

Khu căn hộ cao tầng thuộc dự án Khu đô thị thương mại và dịch vụ thể thao cao cấp New Town (quận Ngũ Hành Sơn) của Công ty TNHH Phát triển New Town với 1.733 căn hộ; 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Dự án Olalani Riverside Towers (quận Sơn Trà) của Công ty CP Mỹ Phúc với 1.425 căn hộ chung cư;

Khu căn hộ phía Đông đường Trần Hưng Đạo (quận Sơn Trà) của Công ty CP Thương mại Du lịch Đầu tư Cù Lao Chàm với 528 căn hộ;

Tòa nhà B4-1 và Tòa nhà B4-2 thuộc dự án Khu dịch vụ du lịch ven sông Hàn (quận Ngũ Hành Sơn) của Công ty CP Thương mại Du lịch Đầu tư Cù Lao Chàm, 679 căn hộ.

Nhà ở liền kề và nhà ở biệt thự thuộc dự án Khu nhà ở và dịch vụ Tuyên Sơn (quận Hải Châu) của Công ty CP Đầu tư Landcom với 219 căn hộ.

Tổ hợp khách sạn và căn hộ P.A Tower (quận Hải Châu) của Công ty CP PAVNC với 300 căn hộ chung cư;

Đáng chú ý, trong các dự án trên, Sở Xây dựng TP. Đà Nẵng cho biết, hiện nay có khoảng hơn 2.033 căn hộ chung cư thuộc dự án Khu căn hộ cao tầng thuộc dự án Khu đô thị thương mại và dịch vụ thể thao cao cấp New Town; Tổ hợp khách sạn và căn hộ P.A Tower đủ điều kiện đưa vào kinh doanh theo quy định. Tuy nhiên, chủ đầu tư đang thế chấp quyền sử dụng đất hoặc dự án đầu tư hoặc nhà ở hình thành trong tương lai tại dự án.

Ngoài ra, 219 căn (156 căn nhà ở liền kề và 63 căn nhà ở biệt thự) tại dự án nhà ở liền kề và nhà ở biệt thự thuộc dự án Khu nhà ở và dịch vụ Tuyên Sơn cũng trong tình trạng tương tự.

Trường hợp chủ đầu tư ký hợp đồng mua bán nhà ở hình thành trong tương lai mà thu tiền trả trước của người mua nhà ở thì chủ đầu tư phải gửi kèm theo giấy tờ chứng minh đã giải chấp hoặc biên bản thống nhất của bên mua nhà ở và bên nhận thế chấp về việc không phải giải chấp và được mua bán nhà ở đó; gửi Sở Xây dựng để xem xét, ban hành văn bản thông báo nhà ở hình thành trong tương lai đủ điều kiện được bán trước khi ký hợp đồng mua bán nhà ở hình thành trong tương lai theo quy định .

Sở Xây dựng lưu ý thêm, trước khi bán nhà ở hình thành trong tương lai, chủ đầu tư phải được ngân hàng thương mại có đủ năng lực thực hiện bảo lãnh nghĩa vụ tài chính của chủ đầu tư đối với khách hàng khi chủ đầu tư không bàn giao nhà ở theo đúng tiến độ đã cam kết với khách hàng./.

Theo: kinhdoanhvaphattrien.vn copy https://kinhdoanhvaphattrien.vn/hon-2000-can-ho-chung-cu-du-dieu-kien-mo-ban-dang-bi-the-chap-o-ngan-hang-38621.html

Tin liên quan