Thứ 7 ngày 20 tháng 4 năm 2024 / 1:11

Sacombank tố ngược khách hàng vụ bị kiện mất 47 tỷ đồng tiền gửi

Đối với 12 giao dịch mà khách hàng Hồ Thị Thùy Dương cho rằng mình bị mất tiền, Sacombank khẳng định “có đầy đủ chứng từ có chữ ký nhận tiền của bà Dương, bao gồm 9 phiếu nhận tiền mặt và 3 ủy nhiệm chi.”
Sacombank tố ngược khách hàng vụ bị kiện mất 47 tỷ đồng tiền gửi | Sacombank tố ngược khách hàng vụ bị kiện mất 47 tỷ đồng tiền gửi | thị trường | doanh nghiệp | tiêu điểm | quy hoạch | hạ tầng | dự án | tài chính |

1_20230318144109.jpg Trụ sở Phòng giao dịch Cam Ranh (Chi nhánh Sacombank Khánh Hoà).

Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) vừa có phản hồi liên quan đến phản ánh của khách hàng Hồ Thị Thùy Dương tại Cam Ranh, Khánh Hòa trên các phương tiện truyền thông những ngày gần đây.

Sacombank cho biết, những thông tin khách hàng Hồ Thị Thùy Dương cung cấp là một chiều, chưa đầy đủ và không phản ánh đúng bản chất sự việc. Sacombank đã kiểm tra toàn bộ hồ sơ và phát hiện có bằng chứng vay mượn, hợp tác làm ăn ngoài xã hội giữa bà Dương và một số cá nhân nguyên là cán bộ nhân viên phòng giao dịch Cam Ranh trong nhiều năm.

“Các bằng chứng này đã được các đối tượng liên quan cung cấp và Văn phòng thừa phát lại Khánh Hòa lập vi bằng ngày 16/10/2022” - Thông tin từ Sacombank cho biết.

Đặc biệt, đối với 12 giao dịch mà bà Dương cho rằng mình bị mất tiền, Sacombank khẳng định “có đầy đủ chứng từ có chữ ký nhận tiền của bà Dương, bao gồm 9 phiếu nhận tiền mặt và 3 ủy nhiệm chi".

Ngân hàng ngày cho biết, toàn bộ các tài liệu này đã được Sacombank chuyển giao cho Cơ quan Điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa.

Theo Sacombank, trong suốt quá trình xử lý vụ việc, Ban lãnh đạo ngân hàng này đã tổ chức nhiều buổi làm việc để giải đáp các vấn đề bà Dương vướng mắc. Đến ngày 26/12/2022, bà Dương chủ động liên hệ, đề nghị Sacombank tạm ứng hỗ trợ 15 tỷ đồng duy trì hoạt động kinh doanh trong quá trình chờ điều tra sự vụ. Sacombank đã chấp nhận đề nghị này nhưng sau đó, khách hàng thay đổi và không nhận tạm ứng nữa.

“Sacombank khẳng định không thoái thác trách nhiệm với khách hàng Hồ Thị Thùy Dương nói riêng và các khách hàng liên quan đến vụ việc xảy ra tại PGD Cam Ranh nói chung nhưng mọi việc cần xử lý tuân thủ quy trình và chờ kết luận từ cơ quan chức năng” - Thông cáo báo chí từ Sacombank nêu rõ.

Theo ngân hàng này, trước đó, ngay khi phát hiện sự vụ xảy ra tại PGD Cam Ranh vào tháng 10/2022, Sacombank đã báo cáo với Ngân hàng Nhà nước - Chi nhánh tỉnh Khánh Hòa và chuyển sự vụ đến cơ quan có thẩm quyền để điều tra, khởi tố vụ án theo quy định pháp luật. Đồng thời, ra quyết định sa thải các cá nhân vi phạm và bổ nhiệm nhân sự mới nhằm đảm bảo hoạt động ổn định của PGD Cam Ranh.

Hiện sự vụ đã được Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Khánh Hòa khởi tố theo Quyết định khởi tố vụ án hình sự số 137/QĐ-CKT ngày 18/11/2022 và khởi tố, bắt tạm giam các cá nhân liên quan nhằm phục vụ công tác điều tra.

Theo: vnmedia.vn copy https://vnmedia.vn/kinh-te/202303/sacombank-to-nguoc-khach-hang-vu-bi-kien-mat-47-ty-dong-tien-gui-cc5078b/

Tin liên quan