Từ ngày 6-8, Hà Nội thí điểm phân làn trên đường Nguyễn Trãi. Đây là khu vực thường xuyên kẹt xe, số lượng phương tiện tham gia giao thông lớn. Theo đó, phân làn theo hướng: 2 làn sát vỉa hè sẽ cho phép xe máy, xe thô sơ và xe buýt hoạt động; làn 3, 4 làn sát dải phân cách dành riêng cho ôtô.
Đoạn đường thí điểm phân làn dài khoảng hơn 2 km, từ hầm chui Thanh Xuân đến Ngã Tư Sở. Thời gian phân luồng giao thông thí điểm kéo dài 1 tháng, đến ngày 6/9.
Việc phân làn được thực hiện bằng dải phân cách cứng như mũi tên phản quang, trụ chống va xô, hàng rào di động kết hợp hệ thống biển báo, sơn kẻ.
Theo ghi nhận của phóng viên, vào lúc hơn 7h sáng 6/8, tại khu vực phân làn đường theo hướng từ cửa hầm chui Thanh Xuân đi Ngã Tư Sở, giao thông hỗn loạn, các phương tiện xe máy vẫn thản nhiên đi vào làn ôtô.
Dù vậy, cả tuyến đường dài gần 1,5km từ Nguyễn Trãi đến Ngã Tư Sở và chiều ngược lại, ô tô, xe máy vẫn đi lại lộn xộn, vô tư lấn làn như những ngày chưa có dải phân cách cứng.
Lực lượng Thanh tra giao thông được bố trí tại mỗi đầu dải phân cách cứng làm nhiệm vụ hướng dẫn các phương tiện đi đúng làn đường, tuy nhiên nhiều xe không chấp hành.
Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Tuấn (35 tuổi, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân) cho biết việc phân làn trên là ý tưởng tốt, tuy nhiên phải nghiên cứu kỹ để phù hợp với thực tế.
"Ở đường Nguyễn Trãi có rất nhiều đường rẽ, chung cư, nếu để dải phân cách cứng thì người dân muốn chuyển làn vào các con ngõ, khu chung cư thì không thể rẽ được".
Ghi nhận sau gần 2 ngày Sở GTVT Hà Nội thực hiện phân làn, tách dòng xe trên đường Nguyễn Trãi, việc lắp đặt dải phân cách cưỡng bước xe đi theo làn riêng chỉ làm tại một số nút giao, qua các nút giao - khu vực không có dải phân cách, xe gần như lại đi hỗn hợp không theo làn.
Theo ông Trần Hữu Bảo - Phó Giám đốc Sở GTVT TP Hà Nội, đường Nguyễn Trãi có mật độ ô tô, xe máy đông đúc, nhiều đường giao cắt dẫn đến thường xuyên ùn tắc vào giờ cao điểm. Để giải quyết vấn đề này, Sở GTVT đã báo cáo TP cho thí điểm lắp đặt dải phân cách cứng tách riêng là ô tô, xe máy.
Phó Giám đốc Sở GTVT TP Hà Nội cho biết, trong thời gian thí điểm, lực lượng chức năng thường xuyên túc trực để phân luồng, đồng thời tuyên truyền để người dân đi đúng làn đường. Sau thời gian thí điểm, với những trường hợp cố tình vi phạm sẽ bị lực lượng chức năng xử phạt theo quy định.
"Sở GTVT sẽ lấy ý kiến của người dân để nghiên cứu để khắc phục những phát sinh mới trên tuyến đường Nguyễn Trãi sau khi lắp đặt dải phân cách cứng. Từ đó, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người tham gia giao thông. Nếu việc phân làn phương tiện trên đường Nguyễn Trãi đạt hiệu quả, Sở GTVT sẽ nghiên cứu để áp dụng trên tuyến đường khác của TP Hà Nội". Ông Trần Hữu Bảo cho biết.
Sở GTVT thí điểm sử dụng dải phân cách cứng để phân làn giao thông trên một đoạn tuyến đường Nguyễn Trãi trong thời gian 1 tháng (6/8 - 6/9).
Hàng loạt mẫu xe hot sắp được ra mắt tại thị trường Việt Nam trong tháng 8, dự kiến sẽ mang đến cho người tiêu dùng nhiều lựa chọn hơn.
Đã 18 năm trôi qua, dự án Khu đô thị mới Thịnh Liệt (Hoàng Mai, Hà Nội) vẫn đang bỏ hoang, cỏ mọc um tùm, gây lãng phí tài nguyên đất.
Công viên Thiên văn học đầu tiên ở Đông Nam Á đang gần hoàn thiện, chuẩn bị đi vào hoạt động sau 3 năm xây dựng...
Kể từ khi động thổ xây dựng vào ngày 15/3/2021 tới nay, dự án xây dựng Cung thiếu nhi Hà Nội tại Khu công viên và hồ điều hòa CV1, Khu đô thị mới Cầu Giấy đang dần lộ diện.
“Ban ngày công viên Việt Hưng là nơi câu cá, tập thể dục. Ban đêm thì không ai dám vào vì đèn đã hỏng gần hết, cỏ mọc um tùm”, Đức Anh - người dân sống gần đó cho biết.
Hai mẫu MPV giá rẻ vừa được Toyota ra mắt vào tháng 3 vừa qua - Veloz Cross và Avanza Premio - chuẩn bị được tăng giá đề xuất thêm 10 triệu đồng từ ngày 1/8.