Thứ 6 ngày 3 tháng 5 năm 2024 / 7:35

Những thiết kế mẫu nhà mái Nhật đẹp

Hiện nay, mẫu nhà mái Nhật đang được ưa chuộng trên thị trường vì có thiết kế hiện đại và có nhiều ưu điểm nổi bật. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu rõ hơn về mẫu nhà này trên thị trường xây dựng.
mẫu nhà | nhà mái Nhật | dự án | thiết kế | xây dựng | Những thiết kế mẫu nhà mái Nhật đẹp | thị trường | doanh nghiệp | tiêu điểm | quy hoạch | hạ tầng | dự án | tài chính |

Đặc điểm của nhà mái Nhật

Mẫu nhà mái Nhật được lấy cảm hứng từ phong các kiến trúc của Nhật Bản chú trọng vào phần mái ít dốc, độ bằng cao hơn so với mái Thái. Mẫu nhà mái Nhật là sự kết hợp hài hoà với thiên nhiên khi thường có khoảng sân vườn rộng rãi. Mẫu nhà mái Nhật du nhập vào Việt Nam đã được biến tấu thay đổi để phù hợp với  địa lý.

Nhật là quốc gia có đặc điểm thời tiết ít mưa nên mái nhà của họ chỉ có độ dốc vừa phải để thoát nước dễ dàng và tiết kiệm tối đa chi phí. Tuy nhiên, khi du nhập vào Việt Nam, mẫu nhà mái Nhật này đã được thay đổi để phù hợp với thời tiết mưa nhiều ở vùng mưa nhiệt đới nhưng vẫn giữ được nét đặc trưng vốn có.

Mẫu nhà mái Nhật được xây dựng bằng những vật liệu nhẹ và có tính thông dụng cao như khung thép, mái tôn, đường gạch… Đây là những yếu tố quan trọng giúp cho các chi phí xây dựng giảm tối đa. Một điểm nổi bật dễ nhận thấy của nhà mái Nhật là thường bố trí ngôi nhà kết hợp với khoảng sân vườn, bố trí theo hướng mở ra không gian thiên nhiên xung quanh, từ đó giúp việc lưu thông không khí tốt, tạo cảm giác thoải mái cho người ở.

Tổng hợp mẫu nhà mái Nhật phổ biến nhất hiện nay

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu nhà mái Nhật khác nhau để người dân lựa chọn, trong đó, phải kể đến những mẫu phổ biến nhất như:

Mẫu nhà mái Nhật hiện đại 

Những thiết kế mẫu nhà mái Nhật đẹp - ảnh 1
Những thiết kế mẫu nhà mái Nhật đẹp - ảnh 2
Những thiết kế mẫu nhà mái Nhật đẹp - ảnh 3

Mẫu nhà mái Nhật đơn giản 

Những thiết kế mẫu nhà mái Nhật đẹp - ảnh 4
Những thiết kế mẫu nhà mái Nhật đẹp - ảnh 5
Những thiết kế mẫu nhà mái Nhật đẹp - ảnh 6

Mẫu nhà mái Nhật 90 m2 

Những thiết kế mẫu nhà mái Nhật đẹp - ảnh 7
Những thiết kế mẫu nhà mái Nhật đẹp - ảnh 8
Những thiết kế mẫu nhà mái Nhật đẹp - ảnh 9

Mẫu nhà mái Nhật sang trọng 

Những thiết kế mẫu nhà mái Nhật đẹp - ảnh 10
Những thiết kế mẫu nhà mái Nhật đẹp - ảnh 11

Mẫu nhà mái Nhật chữ L 

Những thiết kế mẫu nhà mái Nhật đẹp - ảnh 12
Những thiết kế mẫu nhà mái Nhật đẹp - ảnh 13

Mẫu nhà mái Nhật có gác lửng 

Những thiết kế mẫu nhà mái Nhật đẹp - ảnh 14
Những thiết kế mẫu nhà mái Nhật đẹp - ảnh 15

Mẫu nhà mái Nhật hiện đại có sân vườn 

Những thiết kế mẫu nhà mái Nhật đẹp - ảnh 16
Những thiết kế mẫu nhà mái Nhật đẹp - ảnh 17

Mẫu nhà mái Nhật có 2 phòng ngủ 

Những thiết kế mẫu nhà mái Nhật đẹp - ảnh 18
Những thiết kế mẫu nhà mái Nhật đẹp - ảnh 19
Những thiết kế mẫu nhà mái Nhật đẹp - ảnh 20

Mẫu nhà mái Nhật 3 phòng ngủ 

Những thiết kế mẫu nhà mái Nhật đẹp - ảnh 21
Những thiết kế mẫu nhà mái Nhật đẹp - ảnh 22
Những thiết kế mẫu nhà mái Nhật đẹp - ảnh 23

Mẫu nhà mái Nhật 4 phòng ngủ 

Những thiết kế mẫu nhà mái Nhật đẹp - ảnh 24
Những thiết kế mẫu nhà mái Nhật đẹp - ảnh 25
Những thiết kế mẫu nhà mái Nhật đẹp - ảnh 26

Giá thiết kế và thi công mẫu nhà mái Nhật mới nhất

Mẫu nhà mái Nhật du nhập vào thị trường Việt Nam và được nhiều người yêu thích, chính vì thế, đã có nhiều đơn vị thiết kế, thi công đưa ra các mức giá và gói thực hiện cụ thể như sau:

Về giá thiết kế của nhà mái Nhật sẽ thay đổi phụ thuộc vào một số yếu tố như diện tích, phong cách thiết kế, tình hình giá nguyên vật liệu trên thị trường. Bảng giá thiết kế tham khảo sau đây còn có thể thay đổi:

Chi phí thiết kế

Nhà mái Nhật 1 tầng diện tích <120 m2 - 16.000.000 đồng (trọn bộ)

Nhà mái Nhật 1 tầng diện tích từ 120 m2 - 150 m2 - 18.000.000 đồng (trọn bộ)

Nhà mái Nhật 1 tầng diện tích từ 150 m2 - 200 m2 - 20.000.000 đồng (trọn bộ)

Nhà mái Nhật 1 tầng diện tích >200 m2 - 100.000 đồng/m2

Đối với chi phí xây dựng mẫu nhà mái Nhật sẽ phụ thuộc vào giá nguyên vật liệu, giá nhân công,... Trên thị trường hiện nay, một số đơn vị thi công thiết kế đã công bố mức giá xây dựng của nhà mái Nhật trong khoảng như sau:

- Nhà cấp 4 mái Nhật xây dựng theo phong cách hiện đại giá thi công dao động từ 5.000.000 - 6.000.000 đồng/m2.

- Nhà cấp 4 mái Nhật xây dựng theo phong cách tân cổ điển giá thi công dao động từ 6.000.000 - 7.500.000 đồng/m2.

- Nhà cấp 4 mái Nhật xây dựng theo phong cách cổ điển giá dao động từ 7.500.000 đồng/m2 trở lên.

Ưu và nhược điểm của nhà mái Nhật

Khi chọn xây dựng mẫu nhà mái Nhật thì cần phải lưu ý đến những ưu, nhược điểm của loại nhà này có phù hợp với điều kiện thực tế của gia chủ hay không. Một số ưu, nhược điểm nổi bật của nhà mái Nhật như sau:

Ưu điểm của nhà mái Nhật

Chi phí linh hoạt

Nhà mái Nhật sẽ có nhiều khoảng giá thực hiện để cho gia chủ lựa chọn, bạn hoàn toàn có thể sở hữu một ngôi nhà mái Nhật đẹp và tiện nghi với giá chỉ từ 800 triệu đồng. Hiện nay, xu thế xây nhà mái Nhật đang tăng cao nhưng hướng đến thiết kế tối giản với những vật liệu gần gũi, thông minh, nội thất đơn giản, nhà mái Nhật vẫn luôn đảm bảo được tính thẩm mỹ cao và tiết kiệm được chi phí tối đa.

Đặc biệt, khi xây nhà mái Nhật thì việc cơ nới, bảo trì sau này cũng dễ thực hiện hơn vì kết cấu khá đơn giản, phù hợp với những người có ý định xây dựng ngôi nhà khác to hơn về sau.

Tính thẩm mỹ vượt trội

Những mẫu nhà mái Nhật có vẻ đẹp hiện đại, thanh lịch, cuốn hút và gần gũi với thiên nhiên. Thậm chí, có những người có tài chính họ sẵn sàng thiết kế những bản mẫu đồ sộ để thực hiện nhà mái Nhật giống như một biệt thự cổ. Mái Nhật có kiểu dáng gọn gàng, đơn giản nhưng lại kết hợp với những đường nét thiết kế khỏe khoắn khiến tổng thể trở nên sang trọng. 

Nhà mái Nhật có tính tiện nghi sử dụng

Đối với nhà mái Nhật thì phong cách phổ biến nhất chính là kiến trúc không gian mở, tận dụng tối đa diện tích sử dụng và bố trí được cả đường đi lại, sân vườn trong nhà. Một số phòng được bố trí khoa học, hỗ trợ cho không gian sống từ đó đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của mọi thành viên trong gia đình.

Nhược điểm của nhà mái Nhật

- Nhà mái Nhật chỉ phù hợp với những ngôi nhà có thiết kế đơn giản, không phù hợp với những ngôi nhà có thiết kế phức tạp, rắc rối. So với việc xây mái bằng bê tông cốt thép thì chi phí để xây nhà mái Nhật có phần cao hơn vì sự đang dạng trong kết cấu và hình dáng của nó.

- Nhà mái Nhật thường không có ô thoáng gió nên sẽ gây cảm giác bí bách và không được mát mẻ so với những loại hình mái nhà khác.

Nhà mái Nhật đang trở thành phong cách được nhiều người ưa chuộng, bạn có thể tham khảo bài viết và cân đối chi phí để thực hiện nhà mái Nhật theo sở thích./.

Theo: kinhdoanhvaphattrien.vn copy https://kinhdoanhvaphattrien.vn/nhung-thiet-ke-mau-nha-mai-nhat-dep-35061.html

Tin liên quan