Thứ 6 ngày 17 tháng 5 năm 2024 / 22:18

Diễn biến mới tại khu đô thị 2.250 tỷ của Fecon

Tại phường Ba Hàng, dự án có diện tích 13,1ha với gần 150 hộ dân bị ảnh hưởng. Đến thời điểm này đã có 100 hộ đã nhận tiền đền bù GPMB với diện tích trên 6ha. Tuy nhiên, vẫn còn 49 hộ dân chưa đồng ý nhận tiền.
dự án | khu đô thị | Thái Nguyên | Fecon | Diễn biến mới tại khu đô thị 2.250 tỷ của Fecon | thị trường | doanh nghiệp | tiêu điểm | quy hoạch | hạ tầng | dự án | tài chính |

Ông Trần Xuân Trường, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP.Phổ Yên (tỉnh Thái Nguyên) mới đây đã có buổi đối thoại với 19 hộ dân của TDP Yên Ninh (UBND phường Ba Hàng) nhằm giải đáp các vướng mắc liên quan đến công tác GPMB dự án Khu đô thị Nam Thái, phần diện tích 24,68ha.

Tại buổi đối thoại, các ngành chuyên môn liên quan của thành phố và lãnh đạo UBND phường Ba Hàng đã trả lời, làm rõ những vướng mắc liên quan đến dự án của người dân. Đồng thời, phổ biến, tuyên truyền, vận động các hộ đồng thuận, sớm nhận tiền đền bù và bàn giao đất để chủ đầu tư triển khai thực hiện dự án, theo Cổng thông tin điện tử TP. Phổ Yên.

Kết luận buổi đối thoại, ông Trần Xuân Trường, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP.Phố Yên khẳng định, việc áp dụng giá đất đền bù đối với các hộ dân của TDP Yên Ninh để thực hiện công tác GPMB dự án Khu đô thị Nam Thái, phần diện tích 24,68ha đã được thành phố thực hiện theo đúng quy định của pháp luật.

Theo ông Trường, sở dĩ có tình trạng giá thu hồi đất lúa ở TP.Thái Nguyên cao hơn, là bởi TP.Thái Nguyên hiện là đô thị loại I, còn TP.Phổ Yên hiện là đô thị loại III.

“Thành phố sẽ xem xét áp dụng giá bồi thường để đảm bảo lợi ích cho người dân nhưng phải trong khung quy định của pháp luật hiện hành và không vượt quá mức cho phép”, ông Trường cho biết.

Dịp này, lãnh đạo TP.Phố Yên cũng đề nghị các hộ dân đồng thuận, hợp tác kê khai kiểm đếm và sớm nhận tiền đền bù để dự án được triển khai theo đúng tiến độ, góp phần sớm hoàn thiện hạ tầng đô thị của phường nói riêng và TP.Phổ Yên nói chung.

Ảnh minh họa

Theo giới thiệu, dự án Khu đô thị Nam Thái (phần diện tích 24,68ha) được UBND tỉnh Thái Nguyên chấp thuận chủ trương đầu tư tại Quyết định số 794 ngày 15/4/2022 và do Công ty cổ phần FECON Phổ Yên làm chủ đầu tư. Tổng chi phí thực hiện dự án khoảng 2.250 tỷ đồng, thời gian hoạt động của dự án trong 50 năm, trong đó thời gian thực hiện từ năm 2022-2026.

Tại phường Ba Hàng, dự án có diện tích 13,1ha với gần 150 hộ dân bị ảnh hưởng. Đến thời điểm này đã có 100 hộ đã nhận tiền đền bù GPMB với diện tích trên 6ha và kinh phí chi trả 19 tỷ đồng.

Tuy nhiên vẫn còn 49 hộ dân chưa đồng ý nhận tiền bởi cho rằng, đơn vị chủ đầu tư chưa công bố chi tiết tỷ lệ 1/500 dự án Khu đô thị Nam Thái phần diện tích 24,68ha và giá đền bù còn thấp so với một số địa phương của TP Thái Nguyên.

Trong đó riêng 19 hộ tham gia đối thoại đã ủy quyền cho luật sư đứng ra bảo vệ quyền lợi. Trước đó, các hộ này cũng đã có đơn kiến nghị, phản ánh về nội dung này và đã nhận được công Văn trả lời số 2907 ngày 2/12/2023 của UBND Thành phố Phổ Yên, công văn khẳng định giá thu hồi đất lúa mà thành phố Phổ Yên đang áp dụng là đúng quy định.

Theo: Vnmedia.vn copy

Tin liên quan