Thông tin từ đại lý của Honda Việt Nam, mẫu Honda Brio sẽ tạm dừng nhập khẩu để nâng cấp hệ thống khí thải trang bị trên xe, trước khi đủ điều kiện để tiếp tục có mặt tại Việt Nam. Tuy nhiên hiện tại hãng xe Nhật Bản không bình luận gì về thông tin này và việc Honda Brio có thể quay lại Việt Nam hay không vẫn là một câu hỏi lớn.

hondabrio_20220525190636.jpg

Trong tháng 7, một số đại lý của HVN vẫn nhận cọc cho Honda Brio nhưng không quá nhiều, hầu hết các đại lý hiện đã hết xe mới tồn kho, nên khách hàng muốn mua xe giờ gần như sẽ phải tìm các dòng xe cũ.

phan_khuc_xe_do_thi_202206_20220713133133.png Thị trường ô tô Việt Nam tháng 6/2022: Phân khúc xe đô thị hạng A

Dù không phải mẫu xe bán chạy nhất của Honda tại Việt Nam, nhưng Brio vẫn là mẫu xe nhập khẩu bán tốt nhất của hãng khi đạt doanh số 1.934 chiếc trong nửa đầu năm 2022, chỉ kém các mẫu xe City và CR-V được lắp ráp trong nước. Tuy nhiên, trong phân khúc xe đô thị hạng A tại thị trường Việt Nam, mẫu xe này lại bất lợi về giá bán khi ở mức 418 - 454 triệu đồng, cao hơn tất cả các đối thủ, trong khi xe chỉ có số lượng trang bị ít ỏi chưa gây được nhiều ấn tượng.

Như vậy, Honda Brio rút khỏi thị trường cùng với VinFast Fadil cũng được thông báo chính thức ngừng nhận đặt cọc mới, phân khúc xe đô thị hạng A tại thị trường Việt Nam sẽ thiếu thốn lựa chọn cho khách hàng khi chỉ còn Hyundai Grand i10 và KIA Morning, Toyota Wigo cũng chưa rõ về tương lai khi giảm dần doanh số về 0 chiếc trong tháng 6 vừa qua - một động thái tương tự so với đồng hương Honda Brio.

Sau khi hatchback phân khúc A dừng bán, Honda sẽ chỉ còn kinh doanh chính thức 5 sản phẩm ô tô ở thị trường trong nước.

Hoàng Nguyễn