Thứ 1 ngày 28 tháng 4 năm 2024 / 16:26

Hà Nội: Ô tô xếp hàng dài chờ đăng kiểm

Những ngày cận Tết Nguyên đán, "sức nóng" của việc đăng kiểm ôtô vẫn chưa hạ nhiệt. Ghi nhận tại Hà Nội, nhiều trung tâm đăng kiểm quá tải, ôtô xếp hàng dài cả trăm mét, người dân phải thức xuyên đêm để chờ tới lượt đăng kiểm.
Hà Nội: Ô tô xếp hàng dài chờ đăng kiểm | Hà Nội: Ô tô xếp hàng dài chờ đăng kiểm | thị trường | doanh nghiệp | tiêu điểm | quy hoạch | hạ tầng | dự án | tài chính |

Sau khi hàng loạt trung tâm đăng kiểm tại Hà Nội phải tạm dừng hoạt động để phục vụ công tác điều tra. Những ngày qua, các trung tâm đăng kiểm hoạt động bị quá tải do số lượng ôtô đăng kiểm quá đông.

Ghi nhận PV Chất lượng và cuộc sống, sáng ngày 16/1 tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới số 29.03V (số 3 đường Cầu Giấy, phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội), hàng loạt xe ôtô xếp làm 2 hàng dài cả trăm mét để chờ đăng kiểm.

Nhiều người đến đây đăng kiểm cho biết, phải đến xếp hàng từ 3h sáng, đến giờ là 9h sáng mới chuẩn bị đến lượt vào làm thủ tục đăng kiểm.

Chia sẻ về việc xếp hàng chờ đăng kiểm, anh Hùng (quận Cầu Giấy) cho biết: "Tôi đã phải thức xuyên đêm, tới đây từ 3h sáng để xếp hàng chờ đăng kiểm. Mãi đến hơn 9h sáng xe của tôi mới xếp hàng đến vị trí trước cổng trung tâm đăng kiểm".

Hình ảnh bên trong trung tâm đăng kiểm xe cơ giới số 29.03V sáng nay 16/1.

Các cán bộ đăng kiểm làm việc liên tục không ngừng nghỉ. Xe tới đăng kiểm đều phải trải qua quy trình kiểm tra kỹ thuật nghiêm ngặt.

Một chiếc xe ôtô mới lần đầu đến đăng kiểm phải tạm dừng vì chủ xe không mang theo bộ cà số khung, số máy. Chủ xe này chia sẻ: "Do lần đầu đi đăng kiểm nên tôi không nắm được quy định, lúc mua xe bên bán chỉ cà cho 1 bộ số khung, số máy thì lúc đăng ký bên công an đã giữ, bây giờ tôi phải cà thêm một bộ số khung, số máy mới tiếp tục được đăng kiểm".

Cũng theo tìm hiểu, các cán bộ đăng kiểm tại đây đã phải làm thêm giờ để phục vụ người dân.

Theo khảo sát của PV Chất lượng và cuộc sống, nhiều người bày tỏ mong muốn Hà Nội sớm có giải pháp để người dân có thể đăng kiểm ô tô một cách thuận tiện nhất.

Cùng thời điểm tại trung tâm đăng kiểm 29.25D (phố Trần Vỹ, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội), các phương tiện ôtô cũng xếp hàng dài cả trăm mét.

Nhiều người tới đăng kiểm tại đây cho biết, phải xếp hàng từ nửa đêm, đến giờ là 10h sáng mới được vào làm thủ tục đăng kiểm.

Trước thực trạng trên, Sở GTVT Hà Nội đã có văn bản yêu cầu các đơn vị liên quan tiếp tục tăng cường công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, bảo đảm hoạt động kiểm định xe cơ giới trên địa bàn thành phố.

Trúc Thi

Theo: Chất lượng và Cuộc sống copy https://chatluongvacuocsong.vn/ha-noi-o-to-xep-hang-dai-cho-dang-kiem-d103336.html

Tin liên quan