Thứ 7 ngày 4 tháng 5 năm 2024 / 1:28

Chiêm ngưỡng chậu lan hồ điệp khổng lồ trị giá hơn 1 tỷ đồng tại Hà Nội

Chậu lan hồ điệp khổng lồ cao gần 7m với 3686 cành hoa, được 10 công nhân làm trong vòng nhiều ngày đang được chào bán với mức giá 1 tỷ 686 triệu đồng ở Hà Nội.
Chiêm ngưỡng chậu lan hồ điệp khổng lồ trị giá hơn 1 tỷ đồng tại Hà Nội | Chiêm ngưỡng chậu lan hồ điệp khổng lồ trị giá hơn 1 tỷ đồng tại Hà Nội | thị trường | doanh nghiệp | tiêu điểm | quy hoạch | hạ tầng | dự án | tài chính |

Chỉ còn nửa tháng nữa sẽ đến Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, khắp các tuyến phố ở Hà Nội như Lạc Long Quân, Phạm Hùng, Lê Đức Thọ... đã bày bán đủ các loại cây cảnh.

Bên cạnh đào, quất, hoa lan hồ điệp đủ màu sắc, kiểu dáng khác nhau cũng được tung ra thị trường. Trong đó, có những chậu lan "siêu to khổng lồ" với mức giá "khủng" thu hút sự chú ý của nhiều người.

Theo ghi nhận của PV Chất lượng và cuộc sống, trước cửa sân vận động Mỹ Đình, chậu lan tiền tỷ mang tên “Phú Quý” đang được bày bán với mức giá khủng lên đến 1,6 tỷ đồng.

Trao đổi với PV Chất lượng và cuộc sống, anh Ngô Hoàng Nghiệp (chủ nhân của chậu lan) cho biết, tác phẩm được ghép từ 3668 cành hoa lan hồ điệp xuất xứ từ Đà Lạt. “Đây là công sức của 10 người thợ làm việc liên tục trong 2 ngày 2 đêm để kịp tiến độ”, anh Nghiệp cho hay.

Được biết, tác phẩm hoa lan “Phú Quý” có chiều cao gần 7 m, đường kính gần 3m, được trồng trong chậu khảm trai vẩy rồng. Ngoài ra, anh Nghiệp muốn quảng bá, lan toả đến cho người dân về giá trị của hoa lan hồ điệp Đà Lạt không thua kém bất hoa xuât sứ từ các quốc gia khác.

Phần bình hoa, anh Nghiệp sẽ cho dát vàng 24k để tăng tính thẩm mỹ cũng như giá trị của chậu lan hồ điêp "Phú Quý" này.

Ngoại trừ cây lan “Phú Quý” được định giá tiền tỷ, các chậu lan khác hầu hết chỉ được bán với mức giá cao nhất khoảng hơn 100 triệu đồng.

Theo khảo sát, nhiều chủ nhà vườn dự báo thị trường hoa Tết năm nay sẽ khá ảm đạm, phần lớn do ảnh hưởng của kinh tế tác động tới sức mua của người dân.

Việc trưng bày lan hồ điệp cũng mang nhiều ý nghĩa, từ dáng, thế, cho đến số cây trên đầu chậu. Có thể kể đến như: thế cánh buồm, thế mâm xôi... cùng việc lựa chọn lượng cành dựa vào con số phong thuỷ như 86 (phát lộc), 68 (lộc phát)...

Trúc Thi

Theo: Chất lượng và Cuộc sống copy https://chatluongvacuocsong.vn/chiem-nguong-chau-lan-ho-diep-khong-lo-tri-gia-hon-1-ty-dong-tai-ha-noi-d103237.html

Tin liên quan