Thứ 1 ngày 8 tháng 9 năm 2024 / 6:58

Tiềm lực của doanh nghiệp “bắt tay” Thủ đô II tại dự án Capital Elite rao bán 91 triệu đồng/m2 gần Bến xe Mỹ Đình

Nếu như đơn vị chủ đầu tư - Công ty TNHH Thủ Đô II có lai lịch khá “kín tiếng” và rất ít thông tin thì ngược lại, Công ty cổ phần Bất động sản Indochine - đơn vị “bắt tay” phát triển dự án lại có “gia thế khủng”.

Capital Elite | Công ty cổ phần Bất động sản Indochine | chung cư | dự án | căn hộ | chung cư Hà Nội | chung cư tăng giá | Đất Xanh | Lương Trí Thìn |

Tiềm lực của doanh nghiệp “bắt tay” Thủ đô II tại dự án Capital Elite rao bán 91 triệu đồng/m2 gần Bến xe Mỹ Đình

|

thị trường

|

doanh nghiệp

|

tiêu điểm

|

quy hoạch

|

hạ tầng

|

dự án

|

tài chính

|

Chủ đầu tư kín tiếng

Được xây dựng trên diện tích gần 4.800 m2 tại số 18 Phạm Hùng, Capital Elite gồm 4,5 tầng hầm + 32 tầng nổi (9 tầng thương mại dịch vụ, 21 tầng căn hộ và 2 tầng penthouse).

Là một trong số ít dự án chung cư tại Hà Nội mở bán trong thời gian gần đây khi thị trường vừa trải qua một đợt “sốt giá”, Capital Elite 18 Phạm Hùng ít nhiều gây chú ý, đặc biệt là với mức giá tới 91 triệu đồng/m2 khi được bao bọc bởi “rừng cao ốc” gần khu vực Bến xe Mỹ Đình.

Dự án được quảng cáo nằm trên tuyến đường huyết mạch thuộc khu vực phía Tây Hà Nội và là “mảnh đất vàng” của Thủ đô do Công ty TNHH Thủ Đô II làm chủ đầu tư và được phát triển bởi Công ty cổ phần Bất động sản Indochine.

Theo tìm hiểu, Công ty TNHH Thủ Đô II được thành lập vào tháng 11/1995, có trụ sở chính tại số 49 Phùng Hưng, phường Hàng Mã, quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội. Hoạt động chính là quản lý, trông giữ tại các bãi, điểm đỗ ô tô, xe máy, các phương tiện đường bộ khác. Công ty do ông Nguyễn Anh Cường là người đại diện pháp luật. Ngoài ra, ông Cường còn là đại diện của Công ty cổ phần Du lịch sinh thái Lakeside Đồng Mô.

Trên website của dự án Capital Elite, Công ty TNHH Thủ Đô II được giới thiệu là một trong những doanh nghiệp đứng sau nhiều dự án sở hữu quỹ “đất vàng” cũng như các dự án trọng điểm của TP. Hà Nội như: Tòa nhà Capital Building số 41 Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm; Tòa nhà Capital Building số 72 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm; Tòa nhà Capital Building số 58 Kim Mã, Ba Đình; Trung tâm thương mại Chợ 19/12 số 41 Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm; hay Chợ Hàng Bè tại số 2-4 Vọng Hà, Hoàn Kiếm.

Hiện nay, sản phẩm kinh doanh chính của công ty là kinh doanh bất động sản, đầu tư cho thuê văn phòng.

Dự án Capital Elite Phạm Hùng.
Dự án Capital Elite Phạm Hùng.

Nếu như đơn vị chủ đầu tư - Công ty TNHH Thủ Đô II có lai lịch khá “kín tiếng” và rất ít thông tin thì ngược lại Công ty cổ phần Bất động sản Indochine - đơn vị “hợp lực” phát triển dự án lại có “gia thế khủng”.

Được biết đến là công ty con của Công ty cổ phần dịch vụ và Địa ốc Đất Xanh Miền Bắc - một thương hiệu phân phối bất động sản thuộc “ông lớn” môi giới Đất Xanh Group (DXG), Công ty cổ phần Bất động sản Indochine được thành lập vào tháng 5/2022, có địa chỉ trụ sở tại tầng 5 tòa nhà Vạn Gia Phát, số 1 Trần Khánh Dư, phường Tân Định, quận 1, TP.HCM, do bà Lê Thị Hằng làm Tổng Giám đốc kiêm người đại diện pháp luật.

Doanh nghiệp 3 năm tuổi này có tiền thân là Sàn kinh doanh nước ngoài, chuyên cung cấp dịch vụ bất động sản cho khách hàng quốc tế từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới như Trung Quốc, Hàn Quốc, Singapore, Malaysia, Hồng Kông (Trung Quốc), Mỹ, Ấn Độ...

Báo cáo tài chính kiểm toán năm 2022 của Đất Xanh cho thấy, tại thời điểm 31/12/2022, tập đoàn này có 98 công ty con, trong đó, Đất Xanh nắm giữ 51% cổ phần có quyền biểu quyết tại Công ty cổ phần Bất động sản Indochine.

Thời gian gần đây, Đất Xanh đang trở thành tâm điểm của giới đầu tư với câu chuyện xoay quanh biến động nhân sự cấp cao khi ngày 3/7, ông Lương Trí Thìn - người sáng lập tập đoàn bất ngờ “rút lui” khỏi ghế Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) để giữ chức Chủ tịch Hội đồng chiến lược. Tuy nhiên, ông Thìn vẫn là Thành viên HĐQT và là cổ đông lớn nhất của Đất Xanh.

Đáng chú ý, Đất Xanh bất ngờ thay đổi vị trí Chủ tịch HĐQT trong bối cảnh hoạt động kinh doanh giảm sút trong 2năm gần đây. Trong năm 2022, lợi nhuận sau thuế của công ty giảm 67% so với năm 2021, còn 534 tỷ đồng và sang năm 2023, lãi sau thuế của công ty tiếp tục giảm 72% so với năm 2022, đạt 150 tỷ đồng.

Sau động thái trên của người sáng lập Đất Xanh Group, không biết vô tình hay hữu ý, nhóm Quỹ Dragon Capital đã bán ra 1 triệu cổ phiếu mã DXG trong phiên ngày 8/7 vừa qua.

Theo đó, Norges Bank bán 200.000 cổ phiếu và Wareham Group Limited bán ra 800.000 đơn vị. Sau động thái trên, tỷ lệ sở hữu của nhóm Quỹ Dragon Capital tại DXG giảm từ 11,02% xuống 10,88%.

Lô đất xây dự án Capital Elite từng bị xử phạt vì xây dựng sai phép

Trở lại với dự án Capital Elite đang rao bán tới 91 triệu đồng/m2 ở “rừng cao ốc” gần Bến xe Mỹ Đình, liên quan đến khu đất diện tích gần 4.800 m2 tại số 18 Phạm Hùng, trước khi xây dựng dự án này, UBND thành phố Hà Nội từng yêu cầu xử lý vi phạm về trật tự xây dựng với Công ty TNHH Thủ đô II.

Theo đó, tháng 3/2016, UBND Thành phố Hà Nội đã có công văn số 1525/UBND-TNMT giao Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức thanh tra việc chấp hành pháp luật về đất đai và việc thi hành Quyết định số 5965/QĐ-UBND ngày 2/12/2010 của UBND thành phố về việc giao 4.766m2 đất tại 18 Phạm Hùng, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm cho Công ty TNHH Thủ đô II để xây dựng tòa nhà thương mại dịch vụ văn phòng cho thuê và căn hộ cao cấp.

Theo Quyết định số 5965/QĐ-UBND, Công ty TNHH Thủ đô II được UBND Thành phố Hà Nội giao 4.766m2 đất tại số 18 Phạm Hùng để thực hiện dự án đầu tư xây dựng tòa nhà thương mại, dịch vụ, văn phòng cho thuê và căn hộ cao cấp. Tuy nhiên, thay vì xây dựng công trình như trong đề án quy hoạch thì Công ty TNHH Thủ đô II đã cho triển khai xây dựng nhà khung thép, mái tôn cho siêu thị điện máy Trần Anh thuê.

Khu vực xây dựng dự án cũng rất gần chợ Mỹ Đình.
Khu vực xây dựng dự án cũng rất gần chợ Mỹ Đình.

Tháng 6/2015, UBND Quận Nam Từ Liêm đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thủ đô II, đồng thời yêu cầu đình chỉ các hoạt động xây dựng trên khu vực này.

Đến tháng 7/2015, Công ty TNHH Thủ Đô II có văn bản gửi UBND quận Nam Từ Liêm với nội dung xin được gia hạn quyết định xử phạt hành chính đến thời hạn sau Tết Nguyên đán với lý do “để công ty bán hết hàng tồn kho, giảm bớt tổn thất về tài chính do đã đầu tư số tiền rất lớn xây dựng nhà kho tạm và nhiều hàng hóa phục vụ dịp Tết Nguyên đán”.

Tuy nhiên, đến thời điểm UBND Thành phố Hà Nội yêu cầu tổ chức thanh tra (tháng 3/2016) phía Công ty TNHH Thủ Đô II vẫn chưa có bất cứ động thái phá dỡ công trình vi phạm trật tự xây dựng là Siêu thị điện máy Trần Anh. Tại thời điểm đó, siêu thị tại số 18 Phạm Hùng là siêu thị điện máy lớn nhất của Trần Anh. Đến giữa tháng 10/2016, siêu thị điện máy này đã chính thức đóng cửa.

Trong khi đó, dự án tòa nhà thương mại dịch vụ văn phòng cho thuê và căn hộ cao cấp tại số 18 Phạm Hùng (Capital Elite) mãi đến ngày 9/6/2021 mới được Sở Xây dựng Hà Nội cấp giấy phép xây dựng số 34/GPXD cho giai đoạn 1 và tháng 6/2022, được cấp phép xây dựng giai đoạn 2.

Tháng 11/2022, dự án được cấp phép mở bán và tháng 5/2023, Công ty TNHH Thủ Đô II đã ký kết hợp tác phát triển kinh doanh dự án Capital Elite với Công ty cổ phần Bất động sản Indochine. Dự kiến các căn hộ tại dự án này sẽ được bàn giao vào cuối năm 2024./.

Theo: kinhdoanhvaphattrien.vn copy https://kinhdoanhvaphattrien.vn/tiem-luc-cua-doanh-nghiep-bat-tay-thu-do-ii-tai-du-an-capital-elite-rao-ban-91-trieu-dong-m2-gan-ben-xe-my-dinh-37828.html

Tin liên quan