Thứ 2 ngày 20 tháng 5 năm 2024 / 22:54

“Đề xuất tăng chiều cao công trình cải tạo lại tập thể Trung tự là phù hợp với quy hoạch”

Đó là khẳng định của Sở Quy hoạch và Kiến trúc Hà Nội khi phản hồi về thông tin UBND quận Đống Đa đang lấy ý kiến người dân về việc nâng gấp đôi số tầng khi xây dựng lại khu tập thể Trung Tự.
chung cư cũ | Hà Nội | khu tập thể Trung Tự | dự án | xây dựng | “Đề xuất tăng chiều cao công trình cải tạo lại tập thể Trung tự là phù hợp với quy hoạch” | thị trường | doanh nghiệp | tiêu điểm | quy hoạch | hạ tầng | dự án | tài chính |

Theo đó, trả lời báo chí, Sở Quy hoạch và Kiến trúc Hà Nội cho biết, theo quy hoạch chung xây dựng Thủ đô đến năm 2030 và tầm nhìn đến 2050, tập thể Trung Tự nằm ở khu vực cho phép cải tạo và xây dựng lại theo hướng cao tầng nhưng không gia tăng quy mô dân số.

Để cụ thể hóa quy hoạch chung, quy hoạch phân khu đô thị cũng định hướng nguyên tắc cải tạo, xây dựng lại các khu tập thể, chung cư cũ theo hướng giảm mật độ xây dựng, tăng chiều cao công trình, không làm gia tăng quy mô dân số, ưu tiên bổ sung hệ thống hạ tầng đô thị, công trình công cộng, không gian xanh và môi trường sống tốt hơn.

Vì vậy, đề xuất tăng tầng cao công trình, khống chế không làm gia tăng dân số khi cải tạo, xây dựng lại tập thể Trung Tự là phù hợp với quy hoạch. Các quận huyện có nhà chung cư cũ đang lập nhiệm vụ, đồ án quy hoạch theo quy trình, chưa trình thẩm định, phê duyệt.

"Tầng cao cụ thể của công trình sẽ được xem xét trong quá trình thẩm định và phê duyệt đồ án trên cơ sở tuân thủ định hướng tại quy hoạch chung và quy hoạch phân khu, đảm bảo cảnh quan, môi trường, yêu cầu phòng chống cháy nổ", Sở Quy hoạch và Kiến trúc cho biết.

Ảnh minh họa

Trước đó, như chúng tôi đã đưa tin, đầu tháng 1 vừa qua, UBND quận Đống Đa đã công bố lấy ý kiến người dân về nhiệm vụ quy hoạch chi tiết cải tạo, xây dựng lại các khu tập thể Trung Tự, Kim Liên và Khương Thượng, tỷ lệ 1/500.

Đáng chú ý, trong các đồ án đang được niêm yết công khai để lấy ý kiến cơ quan, tổ chức, cá nhân và cộng đồng dân cư đối với nhiệm vụ Quy hoạch chi tiết cải tạo, xây dựng lại các khu tập thể, quận Đống Đa đề xuất nâng gấp đôi số tầng tại khu tập thể Trung Tự từ 24 lên 48.

Cụ thể, theo thuyết minh, dự kiến quy mô dân số khu tập thể Trung Tự 8.200 người, vùng phụ cận hơn 4.000 người. Mật độ xây dựng toàn khu giữ nguyên theo quy hoạch phân khu đô thị tỷ lệ 1/2.000 đã được thành phố phê duyệt năm 2012 là 30-60%. Chiều cao tối thiểu vẫn giữ từ 2 tầng nhưng với chiều cao tối đa, đồ án lần này đề xuất nâng gấp đôi số tầng quy hoạch phân khu trước đó đưa ra, từ 24 lên 48 tầng.

Các hạng mục dự kiến trong khu vực lập quy hoạch bao gồm: Nhà chung cư; nhà liền kề; nhà biệt thự và các hạng mục công trình hạ tầng xã hội như trường mẫu giáo, tiểu học, trung học phổ thông; công viên cây xanh, vườn hoa, sân luyện tập thể dục thể thao; các công trình trụ sở cơ quan, hành chính; đường giao thông, bãi đỗ xe và các công trình hạ tầng kỹ thuật đô thị khác.

Về hiện trạng, khu tập thể Trung Tự rộng gần 12 ha, được xây dựng từ năm 1972-1975 với 29 tòa nhà chung cư cao 4-5 tầng không có thang máy, bình quân mỗi tòa nhà có 60-120 căn hộ và 119 nhà biệt thự, liền kề.

Cùng với Trung Tự, 2 khu tập thể khác cũng đang được quận Đống Đa lấy ý kiến nhân dân để quy hoạch cải tạo là Kim Liên và Khương Thượng.

Theo: Vnmedia.vn copy https://vnmedia.vn/kinh-te/202402/de-xuat-tang-chieu-cao-cong-trinh-cai-tao-lai-tap-the-trung-tu-la-phu-hop-voi-quy-hoach-35e1f77/

Tin liên quan