Thứ 7 ngày 27 tháng 4 năm 2024 / 18:17

Dự án AEON hơn 5.200 tỷ đồng ở Hạ Long bắt đầu được xây dựng

Trung tâm Thương mại thành phố Hạ Long được xây dựng tại phường Bãi Cháy có tổng diện tích quy hoạch trên 13ha; trong đó, diện tích quy hoạch trung tâm thương mại là 9,1ha. Diện tích đầu tư hạ tầng giao thông đấu nối là 3,92ha. Tổng mức đầu tư là hơn 5.200 tỷ đồng.
| Dự án AEON hơn 5.200 tỷ đồng ở Hạ Long bắt đầu được xây dựng | thị trường | doanh nghiệp | tiêu điểm | quy hoạch | hạ tầng | dự án | tài chính |

Sáng 1/1/2024, tại phường Bãi Cháy, TP Hạ Long phối hợp với nhà đầu tư tổ chức lễ khởi động dự án Trung tâm Thương mại thành phố Hạ Long.

Theo báo Quảng Ninh, Trung tâm Thương mại thành phố Hạ Long được xây dựng tại phường Bãi Cháy có tổng diện tích quy hoạch trên 13ha; trong đó, diện tích quy hoạch trung tâm thương mại là 9,1ha. Diện tích đầu tư hạ tầng giao thông đấu nối là 3,92ha. Tổng mức đầu tư trên 5.200 tỷ đồng.

Mục tiêu xây dựng một trung tâm thương mại hạng I với tổng diện tích sàn 208.000m2, bao gồm các tiện ích: Kinh doanh dịch vụ ăn uống, giải khát, khu vui chơi cho trẻ em và không gian bán hàng đã được đầu tư hoàn thiện. Công suất thiết kế có thể đón khoảng 10 triệu lượt khách tham quan và mua sắm một năm. Dự kiến sau khi hoàn thành và đi vào hoạt động, dự án sẽ tạo việc làm thường xuyên cho khoảng 2.500 lao động.

Theo thông tin từ buổi lễ, đến thời điểm hiện tại, công tác đấu giá quyền sử dụng đất và lựa chọn nhà đầu tư đã được hoàn thành theo đúng các quy định của pháp luật, sẵn sàng các điều kiện để có thể triển khai dự án.

Ảnh minh họa

Phát biểu tại lễ khởi động dự án, ông Cao Tường Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, trong những năm qua, nhằm tạo những bước phát triển đột phá, Quảng Ninh đã tập trung nguồn lực đầu tư hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội; trong đó, bên cạnh hạ tầng giao thông, tỉnh cũng đã thu hút được một loạt các dự án đầu tư ngoài ngân sách trong lĩnh vực dịch vụ - du lịch. Trên địa bàn tỉnh đã từng bước hình thành hệ thống trung tâm thương mại hiện đại, góp phần tạo điểm nhấn đô thị, hình thành địa điểm tham quan, mua sắm, vui chơi, giải trí, hấp dẫn cho nhân dân và du khách khi đến Quảng Ninh.

Để tiếp tục thúc đẩy sự phát triển trong lĩnh vực dịch vụ - du lịch theo định hướng của Quy hoạch tỉnh Quảng Ninh giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và Quy hoạch chung thành phố Hạ Long đến năm 2040 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, tỉnh Quảng Ninh xác định tiếp tục thu hút các dự án đầu tư ngoài ngân sách trong lĩnh vực dịch vụ - du lịch; trong đó Trung tâm Thương mại thành phố Hạ Long là một trong những dự án trọng điểm, mang tính động lực.

Nhằm sớm đưa dự án đi vào hoạt động, ông yêu cầu các sở, ngành, chính quyền thành phố Hạ Long và các đơn vị liên quan theo chức năng, nhiệm vụ tiếp tục hướng dẫn, hỗ trợ, đồng hành với nhà đầu tư để hoàn thiện các thủ tục tiếp theo của dự án. Chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ triển khai, phấn đấu hoàn thành và đưa dự án đi vào hoạt động trong quý IV/2025 để chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh lần thứ XVI.

Được biết, tại buổi lễ, chủ đầu tư dự án là Công ty CP Tập đoàn Việt Phát và Công ty TNHH AEON Việt Nam ký kết biên bản ghi nhớ Hợp tác phát triển dự án Trung tâm Thương mại thành phố Hạ Long tại phường Bãi Cháy.

Theo: Vnmedia.vn copy https://vnmedia.vn/kinh-te/202401/du-an-aeon-hon-5200-ty-dong-o-ha-long-bat-dau-duoc-xay-dung-8501a10/

Tin liên quan