Sau hơn 4 năm thi công, dự án vành đai trị giá gần 10.000 tỷ đồng ở Hà Nội được khánh thành. Tuyến đường được khởi công từ tháng 4/2018 với 2 hợp phần: Mở rộng đường dưới thấp đoạn Vĩnh Tuy - Ngã Tư Vọng và xây dựng tuyến đường trên cao Vĩnh Tuy - Ngã Tư Sở.

Sau hơn 4 năm thi công, dự án vành đai trị giá gần 10.000 tỷ đồng ở Hà Nội được khánh thành. Tuyến đường được khởi công từ tháng 4/2018 với 2 hợp phần: Mở rộng đường dưới thấp đoạn Vĩnh Tuy - Ngã Tư Vọng và xây dựng tuyến đường trên cao Vĩnh Tuy - Ngã Tư Sở.

Hợp phần đường dưới thấp có quy mô 8-10 làn xe rộng 53,5-63,5 m, vỉa hè rộng 4-6 m mỗi bên và được lát đá, trồng cây giáng hương. Công trình đường trên cao dài hơn 5 km với 4 làn xe dành riêng cho ôtô (rộng 19 m), nối liền 4 quận trung tâm là Hai Bà Trưng, Đống Đa, Hoàng Mai và Thanh Xuân.

Hợp phần đường dưới thấp có quy mô 8-10 làn xe rộng 53,5-63,5 m, vỉa hè rộng 4-6 m mỗi bên và được lát đá, trồng cây giáng hương. Công trình đường trên cao dài hơn 5 km với 4 làn xe dành riêng cho ôtô (rộng 19 m), nối liền 4 quận trung tâm là Hai Bà Trưng, Đống Đa, Hoàng Mai và Thanh Xuân.

Phương tiện lưu thông trên vành đai 2 sau lễ thông xe. Tốc độ lưu hành cho phép đối với các phương tiện tham gia giao thông trên cầu chính là 80km/h, trên cầu nhánh là 60km/h.

Phương tiện lưu thông trên vành đai 2 sau lễ thông xe. Tốc độ lưu hành cho phép đối với các phương tiện tham gia giao thông trên cầu chính là 80km/h, trên cầu nhánh là 60km/h.

Phó chủ tịch UBND Hà Nội Dương Đức Tuấn đánh giá việc thông xe đường vành đai 2 Vĩnh Tuy - Ngã Tư Sở sẽ góp phần giảm tải cho một trong những điểm nóng về ùn tắc nhiều năm qua.

Phó chủ tịch UBND Hà Nội Dương Đức Tuấn đánh giá việc thông xe đường vành đai 2 Vĩnh Tuy - Ngã Tư Sở sẽ góp phần giảm tải cho một trong những điểm nóng về ùn tắc nhiều năm qua.

“Đây là tiền đề để thành phố tiếp tục đầu tư xây dựng và hoàn thiện vành đai 2,5, vành đai 3,5 và đặc biệt là tuyến vành đai 4 đang được triển khai đồng bộ”, ông Tuấn nói.

“Đây là tiền đề để thành phố tiếp tục đầu tư xây dựng và hoàn thiện vành đai 2,5, vành đai 3,5 và đặc biệt là tuyến vành đai 4 đang được triển khai đồng bộ”, ông Tuấn nói.

Lãnh đạo Hà Nội giao Sở GTVT, Công an thành phố có phương án phân luồng hợp lý, kết hợp điều chỉnh nhịp đèn tín hiệu tại khu vực nút giao Ngã Tư Sở cuối tuyến, không để xảy ra ùn tắc.

Lãnh đạo Hà Nội giao Sở GTVT, Công an thành phố có phương án phân luồng hợp lý, kết hợp điều chỉnh nhịp đèn tín hiệu tại khu vực nút giao Ngã Tư Sở cuối tuyến, không để xảy ra ùn tắc.

Toàn tuyến đường vành đai này có 8 nhánh lên xuống tại đoạn giao với cầu Vĩnh Tuy, Ngã Tư Vọng (trên phố Đại La và phố Trường Chinh) cùng lối lên xuống ở Ngã Tư Sở.

Toàn tuyến đường vành đai này có 8 nhánh lên xuống tại đoạn giao với cầu Vĩnh Tuy, Ngã Tư Vọng (trên phố Đại La và phố Trường Chinh) cùng lối lên xuống ở Ngã Tư Sở.

Trong đó, nhánh lên xuống qua Ngã tư Vọng là hạng mục phức tạp nhất với trụ cầu cạn cao nhất Hà Nội. Tại đây độ cao từ nền đường trên cao tới mặt đất khoảng 30 m - gấp 1,5 lần so với các trụ cầu của các dự án khác. Trong tương lai, khu vực này sẽ hình thành nút giao 4 tầng xe chạy.

Trong đó, nhánh lên xuống qua Ngã tư Vọng là hạng mục phức tạp nhất với trụ cầu cạn cao nhất Hà Nội. Tại đây độ cao từ nền đường trên cao tới mặt đất khoảng 30 m - gấp 1,5 lần so với các trụ cầu của các dự án khác. Trong tương lai, khu vực này sẽ hình thành nút giao 4 tầng xe chạy.

Đường dưới thấp được mở rộng khiến phố Minh Khai - Đại La mang diện mạo mới.

Đường dưới thấp được mở rộng khiến phố Minh Khai - Đại La mang diện mạo mới.

Trước đó, ngày 9/1, Sở Giao thông vận tải cũng thông báo về việc điều chỉnh giao thông tại Ngã Tư Sở. Từ đường Láng, các phương tiện không được rẽ trái đi Tây Sơn mà đi thẳng qua nút giao và quay đầu tại điểm mở trên đường Trường Chinh (cách nút giao 760 m).

Trước đó, ngày 9/1, Sở Giao thông vận tải cũng thông báo về việc điều chỉnh giao thông tại Ngã Tư Sở. Từ đường Láng, các phương tiện không được rẽ trái đi Tây Sơn mà đi thẳng qua nút giao và quay đầu tại điểm mở trên đường Trường Chinh (cách nút giao 760 m).

Từ đường Nguyễn Trãi, các phương tiện cũng không được đi thẳng sang phố Tây Sơn, không được rẽ trái dưới gầm cầu vượt để vào đường Láng. Thay vào đó phải rẽ vào đường Trường Chinh và quay đầu tại điểm mở trên đường này.

Từ đường Nguyễn Trãi, các phương tiện cũng không được đi thẳng sang phố Tây Sơn, không được rẽ trái dưới gầm cầu vượt để vào đường Láng. Thay vào đó phải rẽ vào đường Trường Chinh và quay đầu tại điểm mở trên đường này.

Dự án đường Vành đai 2, đoạn cầu Vĩnh Tuy-Ngã Tư Sở bao gồm xây mới tuyến đường bộ trên cao dài hơn 5km và mở rộng tuyến đường dưới thấp dài 3,1 km, là một trong những công trình giao thông huyết mạch quan trọng của Thủ đô Hà Nội.

Dự án đường Vành đai 2, đoạn cầu Vĩnh Tuy-Ngã Tư Sở bao gồm xây mới tuyến đường bộ trên cao dài hơn 5km và mở rộng tuyến đường dưới thấp dài 3,1 km, là một trong những công trình giao thông huyết mạch quan trọng của Thủ đô Hà Nội.

Trúc Thi