cauthuongcat-1698990610436489397573.jpg

Thiết kế cầu Thượng Cát do đơn vị tư vấn thực hiện

Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội sẽ tổ chức thi tuyển phương án kiến trúc công trình cầu Thượng Cát nối quận Bắc Từ Liêm với huyện Đông Anh qua sông Hồng.

Theo đó, đối tượng dự thi phương án kiến trúc công trình cầu Thượng Cát là các cá nhân, tổ chức tư vấn thiết kế trên khắp cả nước, có đủ năng lực chuyên môn, hành nghề theo quy định pháp luật hiện hành và tự nguyện tham gia.

Các tổ chức, cá nhân dự thi nộp hồ sơ đăng ký dự thi, hồ sơ dự thi trực tiếp đến Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội tại số 1 Quang Trung (Hà Đông, Hà Nội).

Thời gian nộp hồ sơ thi tuyển phương án kiến trúc (giai đoạn thi tuyển) trong vòng 45 ngày kể từ ngày đơn vị tổ chức cuộc thi phát hành thông báo về các cá nhân, tổ chức vượt qua giai đoạn sơ tuyển được tham dự giai đoạn thi tuyển.

Đại diện Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội nhấn mạnh, việc đầu tư xây dựng cầu Thượng Cát giúp đảm bảo tính đồng bộ, thông suốt trong việc đầu tư toàn tuyến đường Vành đai 3,5; góp phần kết nối liên thông Đại lộ Thăng Long và quận Bắc Từ Liêm với huyện Đông Anh và các địa phương khu vực phía Bắc sông Hồng.

Mặt khác, cầu Thượng Cát khi được triển khai xây dựng cũng giúp giảm tải lưu lượng cho tuyến đường 70, đường Vành đai 3 và hình thành các tuyến đường hạ tầng khung quan trọng trên địa bàn Thủ đô, thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội.

Cầu Thượng Cát có tổng chiều dài cầu và đường hai đầu cầu là 5,22km; trong đó tổng chiều dài cầu 4.060m, 8 làn xe; đường hai đầu cầu rộng 50-60m. Tổng mức đầu tư khoảng gần 8.300 tỷ đồng từ nguồn ngân sách thành phố.

Trong đó, dự kiến dự án hoàn thành công tác phê duyệt phương án kiến trúc trong tháng 12/2023; phê duyệt dự án trước tháng 6/2024; khởi công dự án quý 1/2025 và hoàn thành dự án trong năm 2027.

Trước đó, năm 2022, thành phố Hà Nội cũng tổ chức thi tuyển phương án kiến trúc với cầu Trần Hưng Đạo.

Diệu Anh