Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh Lâm Đồng vừa ban hành quyết định số 315/QĐ/STNMT thanh tra việc chấp hành các quy định về thủ tục hành chính đối với việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất của hộ gia đình, cá nhân thuộc thẩm quyền của chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai các huyện thành phố tiếp nhận, xử lý hồ sơ.
Theo quyết định, Sở sẽ thanh tra các vấn đề trên trong thời kỳ từ ngày 1/1/2020 - 31/12/2022. Đây cũng là giai đoạn thị trường bất động sản tỉnh Lâm Đồng nóng sốt tình trạng phân lô tách thửa tràn lan.
Đoàn thanh tra sẽ do ông Trần Viết Dũng, Chánh thanh tra Sở Tài nguyên Môi trường, làm trưởng đoàn. Đơn vị sẽ thanh tra từ ngày 12/6 đến hết cuối tháng.
Mục đích của việc thanh tra lần này nhằm đánh giá việc chấp hành các quy định về thủ tục hành chính đối với việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất của hộ gia đình, cá nhân (cấp đổi, cấp lại, cấp do tách hợp thửa đất…) thuộc thẩm quyền của Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai các huyện thành phố tiếp nhận, xử lý hồ sơ gửi Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Lâm Đồng trình Sở Tài nguyên Môi trường ký giấy chứng nhận.
Cùng với đó, kiểm tra việc cập nhật, chỉnh lý hồ sơ địa chính và vận hành cơ sở dữ liệu quản lý đất đai đối với các Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai TP. Đà Lạt, huyện Đức Trọng, huyện Di Linh và Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Lâm Đồng.
Các đơn vị bị thanh tra là văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Lâm Đồng, Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai các huyện, TP. Đà Lạt, Bảo Lộc và các đơn vị có liên quan như: Phòng quản lý đô thị TP. Đà Lạt, Bảo Lộc, Phòng Kinh tế Hạ tầng các huyện.