Thứ 3 ngày 17 tháng 9 năm 2024 / 3:2

Lãi suất tiết kiệm mới nhất tháng 9: Ngân hàng nào hấp dẫn nhất?

Bước vào tháng 9, xu hướng tăng lãi suất tiết kiệm tại các ngân hàng vẫn chưa dừng lại, nhiều ngân hàng có mức lãi suất hấp dẫn tại các kỳ hạn.

ngân hàng | lãi suất | lãi suất tiết kiệm | lãi suất huy động | lãi suất tiết kiệm tháng 9 |

Lãi suất tiết kiệm mới nhất tháng 9: Ngân hàng nào hấp dẫn nhất?

|

thị trường

|

doanh nghiệp

|

tiêu điểm

|

quy hoạch

|

hạ tầng

|

dự án

|

tài chính

|

Ngân hàng nào có lãi suất tiết kiệm cao nhất?

Theo khảo sát biểu lãi suất huy động tại các ngân hàng, tại kỳ hạn 3 tháng, lãi suất cao nhất đang ở mức 4,75%/năm, áp dụng tại các ngân hàng: ABBank, BAC A BANK, BAOVIET Bank, GPBank, Kienlong Bank, OCB, OceanBank, SCB, SHB, VIB.

Ngược lại, các ngân hàng có lãi suất thấp nhất ở kỳ hạn này là Agribank, Vietcombank, BIDV, VietinBank với mức 3,8%/năm.

So với các kỳ hạn dài hơn, lãi suất 3 tháng có xu hướng thấp hơn do tính thanh khoản cao, phù hợp với nhu cầu ngắn hạn của người gửi tiền.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ở kỳ hạn 6 tháng, lãi suất cao nhất là 7,55%/năm được DongA Bank áp dụng. Các ngân hàng có mức lãi suất 6 tháng hàng đầu còn có: Nam A Bank (6,7%), PVcomBank (6,7%), BAOVIET Bank (6,5%), SHB (6,5%), VietABank (6,5%).

Tương tự, lãi suất thấp nhất của kỳ hạn này cũng nằm ở các ngân hàng lớn như: Agribank, Vietcombank, BIDV, VietinBank với mức chung 4,7%/năm.

Kỳ hạn 12 tháng, lãi suất cao nhất là 7,9%/năm tại DongA Bank. Các ngân hàng có mức lãi suất 12 tháng cao còn có: Nam A Bank (7,1%), NCB (7,1%), BAOVIET Bank (6,9%), PVcomBank (6,8%).

Lãi suất thấp nhất vẫn duy trì ở mức 5,8%/năm tại các ngân hàng lớn: Agribank, Vietcombank, BIDV, VietinBank.

Cuối cùng, với kỳ hạn 24 tháng, lãi suất cao nhất là 7,9%/năm tại DongA Bank. Các ngân hàng có mức lãi suất 24 tháng hàng đầu còn có: BAOVIET Bank (6,9%), Nam A Bank (6,9%), OCB (6,9%), PVcomBank (6,9%), NCB (6,9%).

Mức lãi suất thấp nhất duy trì ở 5,5%/năm tại các ngân hàng lớn gồm Agribank, Vietcombank, BIDV và VietinBank.

Lãi suất huy động chưa ngừng tăng

Theo dữ liệu của người viết, tính từ đầu tháng 8 đến nay, đã có tổng cộng 15 ngân hàng tăng lãi suất huy động với mức tăng dao động trong khoảng 0,1%-0,8%, bao gồm: Eximbank, HDBank, Sacombank, Saigonbank, TPBank, CB, VIB, Dong A Bank, Techcombank, VietBank, SHB, PVCombank, VPBank và Nam A Bank. Các ngân hàng Sacombank, VietBank, Dong A Bank, và Techcombank đã có 2 lần tăng lãi suất.

Trong đó, các ngân hàng tăng lãi suất mạnh nhất như VPBank tăng 0,5% ở kỳ hạn 1 tháng và 0,2% kỳ hạn từ 3 tháng trở lên. Techcombank, TPBank tăng 0,2-0,4% cho các kỳ hạn dưới 12 tháng. 

Sacombank là nhà băng lớn điều chỉnh mạnh nhất trong nhóm này khi tăng tới 0,8% cho kỳ hạn 6 tháng và 0,5-0,6% cho kỳ hạn 9-12 tháng.

Làn sóng tăng lãi suất tiết kiệm bắt đầu mạnh lên từ đầu tháng 4 năm nay. Thời điểm đó, lãi suất cao nhất hệ thống cho kỳ hạn 12 tháng chỉ quanh mức 5% một năm, hiện lên 6,2% một năm. Số ngân hàng trả lãi suất từ 5% trở lên cũng nhiều hơn gấp đôi, từ 12 lên 29 đơn vị.

Đánh giá về biến động lãi suất tiết kiệm thời gian qua, MBS Research cho rằng, đà tăng của lãi suất tiết kiệm vẫn tiếp tục duy trì trong tháng 8 trong bối cảnh tăng trưởng tín dụng đang lấy lại đà phục hồi khiến các nhà băng phải điều chỉnh lãi suất nhằm thu hút tiền gửi.

Việc nợ xấu tăng cao (nợ xấu nội bảng của toàn hệ thống đến cuối tháng 6 năm nay đã tăng 5,77% so với cuối năm 2023) cũng góp phần thúc đẩy các ngân hàng đẩy mạnh việc huy động vốn mới nhằm đảm bảo thanh khoản. Cụ thể, lãi suất đầu vào các kỳ hạn dưới 6 tháng và 24 tháng được điều chỉnh tăng 0,1%/năm.

MBS Research khẳng định, cầu tín dụng sẽ tiếp tục xu hướng tăng lên mạnh hơn từ giữa năm 2024 khi sản xuất và đầu tư tăng tốc mạnh hơn trong những tháng cuối năm, do đó dự báo lãi suất huy động kỳ hạn 12 tháng của các ngân hàng thương mại lớn có thể nhích thêm 0,5% vào cuối năm. Tuy nhiên, lãi suất đầu ra sẽ vẫn duy trì ở mặt bằng hiện tại trong bối cảnh các cơ quan quản lý và các ngân hàng thương mại đang nỗ lực hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn.

Trong khi đó, nhóm chuyên gia từ Công ty cổ phần Chứng khoán Vietcombank cho biết, mặc dù lãi suất huy động đang có xu hướng tăng dần lên từ mức đáy, tuy nhiên mặt bằng lãi suất hiện tại vẫn đang thấp hơn mức trung bình 3 năm trước giai đoạn dịch Covid-19 là 5,05%/năm. Do đó, áp lực tăng lãi suất có thể tiếp diễn trong quý IV, kỳ vọng cả năm lãi suất có thể tăng từ 0,5-1%./.

Theo: kinhdoanhvaphattrien.vn copy https://kinhdoanhvaphattrien.vn/lai-suat-tiet-kiem-moi-nhat-thang-9-ngan-hang-nao-hap-dan-nhat-38796.html

Tin liên quan