Theo Reuters, các nguồn tin nội bộ từ tập đoàn cho biết Thaco đang đàm phán với một cố vấn tài chính để tìm hiểu khả năng bán cổ phần thiểu số tại Thaco Auto sau khi nhận được sự quan tâm từ các nhà đầu tư tài chính và doanh nghiệp trong khu vực.
Nguồn tìn cũng tiết lộ với tờ báo này về khả năng tập đoàn Thaco có thể bán đi 20% cổ phần tại Thaco Auto; nếu xảy ra, điều này sẽ giúp định giá đơn vị này ở mức khoảng 5 tỷ USD. Tuy nhiên, vẫn chưa có quyết định nào được hãng đưa ra.
Công nhân lắp ráp xe tại nhà máy Thaco. |
Ngoài ra, có thông tin khác cho biết khoản tiền huy động được từ việc bán cổ phần này sẽ được Thaco sử dụng cho các dự án bất động sản của tập đoàn. Hiện Thaco đang có dự án nổi bật là siêu đô thị Sala với diện tích hơn 1 triệu m2 tại TP. Hồ Chí Minh.
Trong khi đó, Thaco Auto là đơn vị chuyên sản xuất và phân phối các loại xe bao gồm: Ô tô du lịch và xe máy từ các thương hiệu khác nhau (KIA, Mazda, Peugeot, BMW...), xe buýt Thaco, xe tải.... Công ty này hiện sở hữu hơn 400 phòng trưng bày và trung tâm dịch vụ trên cả nước cùng 7 nhà máy lắp ráp.
Nhà máy lắp ráp ô tô Thaco tại Chu Lai, Quảng Nam.
Theo công bố của Thaco, tập đoàn này tiền thân là công ty cố phần ô tô Trường Hải được thành lập vào ngày 29/04/1997 tại Đồng Nai, bởi ông Trần Bá Dương, hiện là Chủ tịch Hội đồng Quản trị tập đoàn. Sau 25 năm phát triển, Thaco đang có các đơn vị tham gia vào nhiều lĩnh vực như: Thaco Auto (Ô tô), Thaco Agri (Nông lâm nghiệp), Thaco Industries (Cơ khí và công nghiệp hỗ trợ), Thadico (đầu tư xây dựng), Thilogi (Logistics) và Thiso (Thương mại dịch vụ).
Hoàng Nguyễn