Thứ 4 ngày 26 tháng 6 năm 2024 / 5:35

Ngân hàng đầu tiên trong Big 4 “hé lộ” giá bán vàng từ ngày 3/6

Chúng tôi xác định nhằm thực hiện chủ trương bình ổn thị trường nên không đặt ra mục tiêu lợi nhuận mà sẽ cung ứng với mức giá phù hợp trên cơ sở giá mua từ Ngân hàng Nhà nước (NHNN). Việc này sẽ góp phần để sớm hiện thực hoá mục tiêu giảm chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới.
giá vàng | ngân hàng bán vàng | SJC | vàng tăng giá | BIDV | Ngân hàng đầu tiên trong Big 4 “hé lộ” giá bán vàng từ ngày 3/6 | thị trường | doanh nghiệp | tiêu điểm | quy hoạch | hạ tầng | dự án | tài chính |

Thông tin trên vừa được ông Lê Ngọc Lâm - Tổng giám đốc Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) chia sẻ trên Cổng thông tin điện tử Ngân hàng Nhà nước.

Theo ông Lâm, việc bán vàng trực tiếp tới người dân sẽ được thực hiện bắt đầu ngay trong ngày thứ Hai (03/6/2024)

Về địa điểm, BIDV sẽ thiết lập mạng lưới phân phối ở các địa bàn chính về kinh doanh vàng (Hà Nội, TP.HCM, Đà nẵng, Cần Thơ, Bà Rịa - Vũng Tàu…). Trước mắt là triển khai ngay tại TP.HCM và Hà Nội.

Giá bán vàng miếng sẽ được công bố công khai trên wesite chính thức của các ngân hàng thương mại Nhà nước để người dân tiện theo dõi.

“Chúng tôi xác định nhằm thực hiện chủ trương bình ổn thị trường của Chính phủ và NHNN nên không đặt ra mục tiêu lợi nhuận mà sẽ cung ứng với mức giá phù hợp trên cơ sở giá mua từ NHNN. Việc này sẽ góp phần để sớm hiện thực hoá mục tiêu giảm chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới”, ông Lâm cho biết.

Ảnh minh hoạ.
Ảnh minh hoạ.

Trước đó, trao đổi với báo chí sáng 29/5, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Phạm Quang Dũng cho biết, nhằm đảm bảo thực hiện thành công mục tiêu bình ổn thị trường theo chỉ đạo của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ, NHNN sẽ thực hiện bán vàng trực tiếp cho Big 4 ngân hàng thương mại Nhà nước (Agribank, BIDV, VietinBank và Vietcombank) để các nhà băng này bán vàng trực tiếp tới người dân.

Theo ông Dũng, với nguồn lực dồi dào và các công cụ hiện có, Ngân hàng Nhà nước có đủ khả năng và quyết tâm để bình ổn thị trường, chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới sẽ nhanh chóng được thu hẹp một cách bền vững. Do đó, trước những diễn biến phức tạp của giá vàng trong nước và thế giới, người dân cần rất thận trọng khi tham gia giao dịch vàng để giảm thiểu rủi ro cho chính mình.

“Song song với biện pháp kể trên, chúng tôi cũng đang phối hợp với Bộ Công an, Bộ Tài chính, Bộ Công Thương và Thanh tra Chính phủ tổ chức thanh tra việc chấp hành chính sách, pháp luật trong hoạt động kinh doanh vàng đối với các TCTD và doanh nghiệp và sẽ kiên quyết xử lý nghiêm đối với các hành vi vi phạm pháp luật (nếu có)”, ông Dũng chia sẻ.

Sau thông tin trên, sáng nay, giá vàng miếng rao bán trên thị trường bất ngờ quay đầu lao dốc mạnh.

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay, giá mua bán vàng miếng SJC tại Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) giao dịch ở mức 84,5-88 triệu đồng/lượng, giảm mạnh 4,4 triệu đồng/lượng ở chiều mua và 2,9 triệu đồng/lượng ở chiều bán so với giá khảo sát phiên liền trước. Chênh lệch giá mua vào - bán ra ở mức 3,5 triệu đồng/lượng.

Tương tự, giá mua bán vàng DOJI bán lẻ tại Hà Nội cũng giảm 4,4 triệu đồng/lượng ở chiều mua và 3,5 triệu đồng/lượng ở chiều bán, đang niêm yết ở mức 84,5-87 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giá mua vào - bán ra ở mức 2,5 triệu đồng/lượng.

Tại Bảo Tín Minh Châu, giá mua bán vàng miếng đang được giao dịch ở mức 84,5-87 triệu đồng/lượng, giảm 4,45 triệu đồng/lượng ở chiều mua và 3,5 triệu đồng/lượng ở chiều bán so với phiên liền trước. Trong khi tại PNJ, giá vàng đang được giao dịch ở mức 88,2-90 triệu đồng/lượng, giảm 700.000 đồng/lượng ở chiều mua và 500.000 đồng/lượng ở chiều bán./.

Theo: kinhdoanhvaphattrien.vn copy https://kinhdoanhvaphattrien.vn/ngan-hang-dau-tien-trong-big-4-he-lo-gia-ban-vang-tu-ngay-3-6-36777.html

Tin liên quan