Thứ 2 ngày 1 tháng 7 năm 2024 / 6:7

4/6 phân khúc bất động sản ở Đà Nẵng và vùng ven “vắng bóng” nguồn cung mới

Không chỉ chung cư, ba phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng ở Đà Nẵng và vùng ven cũng đều không ghi nhận nguồn cung mới trong tháng 5, khiến cho hoạt động của thị trường chìm sâu trong trầm lắng.
thị trường | bất động sản | Đà Nẵng | chung cư | bất động sản nghỉ dưỡng | nhà phố | shophuose | dự án | DKRA | 4/6 phân khúc bất động sản ở Đà Nẵng và vùng ven “vắng bóng” nguồn cung mới | thị trường | doanh nghiệp | tiêu điểm | quy hoạch | hạ tầng | dự án | tài chính |

Thông tin trên được DKRA cho biết tại Báo cáo Thị trường bất động sản Đà Nẵng và vùng ven tháng 5/2024.

Theo báo cáo, trong tháng, phân khúc chung cư không ghi nhận nguồn cung mới được mở bán. Lượng giao dịch trong tháng tập trung chủ yếu tại các dự án khu vực quận Ngũ Hành Sơn và quận Sơn Trà với giá bán sơ cấp không có nhiều biến động.

Theo ghi nhận, các dự án sở hữu vị trí trung tâm thành phố, dọc theo đôi bờ sông Hàn, được phát triển bởi chủ đầu tư uy tín thu hút tốt sự quan tâm của thị trường.

Đáng chú ý, không chỉ phân khúc chung cư, cả 3 phân khúc thuộc loại hình bất động sản nghỉ dưỡng đều tiếp tục không ghi nhận nguồn cung mới mở bán trong tháng.

Cụ thể, trong tháng 5 vừa qua, thị trường phân khúc biệt thự nghỉ dưỡng tiếp tục không ghi nhận nguồn cung mở bán mới. Việc nhiều dự án trong khu vực liên tục dời thời gian bán hàng, trong khi đó dự án sơ cấp gần như đóng giỏ hàng không ghi nhận phát sinh giao dịch, dẫn đến mặt bằng giá bán sơ cấp không biến động nhiều so với cùng kỳ.

Không chỉ chung cư, ba phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng ở Đà Nẵng và vùng ven cũng đều trong cảnh không có nguồn cung mới trong tháng 5. (Ảnh minh họa)
Không chỉ chung cư, ba phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng ở Đà Nẵng và vùng ven cũng đều trong cảnh không có nguồn cung mới trong tháng 5. (Ảnh minh họa)

Tương tự, phân khúc nhà phố/shophouse nghỉ dưỡng và condotel tiếp tục rơi vào chu kỳ “ngủ đông” kéo dài khi nguồn cung mới không có. Mặc dù ngành du lịch ghi nhận tín hiệu khởi sắc, tuy nhiên việc nhiều dự án vướng mắc pháp lý chưa được tháo gỡ cùng với đó là sự trì hoãn thời gian bán hàng của nhiều chủ đầu tư khiến nguồn cung vắng bóng

“Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng trong những tháng tiếp theo dự kiến vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức khi hành lang pháp lý chưa rõ ràng, thanh khoản vẫn duy trì ở mức thấp cùng với đó là sự mất niềm tin của nhà đầu tư đối với phân khúc này”, báo cáo cho biết.

Sức cầu thị trường ở phân khúc có nguồn cung mới rất thấp

Trái ngược với các phân khúc bất động sản trên, thị trường đất nền và nhà phố/biệt thự tuy ghi nhận nguồn cung mới được chào bán nhưng giao dịch rất nhỏ giọt.

Cụ thể, theo báo cáo, trong tháng 5 vừa qua, nguồn cung và lượng tiêu thụ mới phân khúc đất nền giảm mạnh, ghi nhận mức giảm lần lượt là 55% và 68% so với cùng kỳ năm 2023.

Cụ thể, trong tháng, thị trường Đà Nẵng và vùng phụ cận ghi nhận nguồn cung mới từ một dự án với 10 nền. Tỷ lệ tiêu thụ mới đạt 2 nền.

Huyện Núi Thành (Quảng Nam) chiếm 100% tỷ trọng nguồn cung mới của tháng, chủ đạo là các sản phẩm có mức giá trung bình khoảng 13,7 triệu đồng/m2.

Tại Đà Nẵng và Thừa Thiên Huế duy trì tình trạng khan hiếm nguồn cung mới trong nhiều tháng qua và giá bán sơ cấp không có nhiều biến động so với lần mở bán trước đó.

Nguồn cung và giá bán phân khúc nhà phố/shophouse tại Đà Nẵng và vùng ven trong tháng 5. (Nguồn: DKRA)
Nguồn cung và giá bán phân khúc nhà phố/shophouse tại Đà Nẵng và vùng ven trong tháng 5. (Nguồn: DKRA)

Với phân khúc nhà phố/biệt thự, nguồn cung mới được đưa ra thị trường ở mức khiêm tốn với 18 căn, chỉ tương đương 21% so với cùng kỳ, tập trung chủ yếu ở Đà Nẵng và Thừa Thiên Huế. Riêng Quảng Nam tiếp tục duy trì sự khan hiếm.

Sức cầu chung thị trường ở mức thấp, thanh khoản thị trường giảm đáng kể khi các giao dịch tập trung phần lớn ở những dự án cũ, có pháp lý hoàn thiện, tiến độ xây dựng đảm bảo với mức giá dưới 5 tỷ đồng/căn. Tỷ lệ tiêu thụ mới đạt 2 căn.

“Mặt bằng giá bán sơ cấp có xu hướng đi ngang so với giai đoạn cuối năm và không biến động nhiều so với lần mở bán trước đó. Các chính sách hỗ trợ ngân hàng, ưu đãi lãi suất, ân hạn nợ gốc… vẫn được nhiều chủ đầu tư áp dụng rộng rãi”, báo cáo nêu.​/.

Theo: kinhdoanhvaphattrien.vn copy https://kinhdoanhvaphattrien.vn/4-6-phan-khuc-bat-dong-san-o-da-nang-va-vung-ven-vang-bong-nguon-cung-moi-37124.html

Tin liên quan