Thứ 7 ngày 20 tháng 4 năm 2024 / 12:1

Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng lập thêm công ty bất động sản ở Hải Phòng

Công ty con mới của Vingroup có trụ sở chính tại số 1 đường Hà Nội, phường Thượng Lý, quận Hồng Bàng, TP. Hải Phòng.
Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng lập thêm công ty bất động sản ở Hải Phòng | Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng lập thêm công ty bất động sản ở Hải Phòng | thị trường | doanh nghiệp | tiêu điểm | quy hoạch | hạ tầng | dự án | tài chính |

 

Tập đoàn Vingroup - CTCP (mã: VIC) hôm qua (12/5) đã có văn bản gửi đến Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội và TP.HCM công bố nghị quyết về việc tham gia góp vốn thành lập công ty con với hoạt động chính là kinh doanh bất động sản.

Theo công bố, tên công ty con mới được thành lập là Công ty CP Phát triển NYV ("Công ty NVY") với trụ sở chính tại số 1 đường Hà Nội, phường Thượng Lý, quận Hồng Bàng, TP. Hải Phòng.

Doanh nghiệp này có vốn điều lệ 10 tỷ đồng. Vingroup góp 80% vốn, tương đương 8 tỷ đồng.

Đáng chú ý, động thái này diễn ra khi thời gian gân đây, Vinhomes - một công ty con khác của Vingroup đang để mắt tới một số dự án lớn ở Hải Phòng.

Trước đó, như chúng tôi đã đưa tin, tại đợt mở hồ sơ đăng ký lần 2 dự án khu đô thị hơn 23.000 tỷ ở Hải Phòng mới đây, Vinhomes vẫn là công ty duy nhất đăng ký thực hiện dự án này. 

Dự án trên có tổng mức đầu tư 23.218 tỷ đồng, trong đó, sơ bộ tổng chi phí thực hiện hơn 21.609 tỷ đồng; chi phí bồi thường, hỗ trợ tái định cư hơn 1.609 tỷ đồng. Tổng diện tích đất sử dụng khoảng 240,6 ha (trong đó quận Dương Kinh khoảng 107,3 ha, huyện Kiến Thụy khoảng 133,3 ha), với quy mô dân số dự kiến là 48.000 người.

Đến thời điểm hết hạn nộp hồ sơ đăng ký thực hiện dự án lần đầu vào ngày 20/3/2023, có 1 nhà đầu tư quan tâm là CTCP Vinhomes và được đánh giá sơ bộ đáp ứng yêu cầu về năng lực, kinh nghiệm thực hiện dự án.

Để tăng tính cạnh tranh, tạo cơ hội cho các nhà đầu tư tiềm năng khác, thời gian đăng ký thực hiện dự án được gia hạn đến ngày 5/5/2023. Tuy nhiên, theo Biên bản mở hồ sơ đăng ký lần 2, không có thêm nhà đầu tư nộp hồ sơ đăng ký thực hiện dự án.

Như vậy, cùng với Vinhomes, với việc thành lập thêm một doanh nghiệp bất động sản mới có địa chỉ tại Hải Phòng, rất có thể, tới đây TP.Hải Phòng sẽ xuất hiện những dự án bất động sản quy mô lớn với sự góp mặt của cả NVY và Vinhomes.

Liên quan đến việc này, trước đó, vào tháng 10/2022 , ông Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Vingroup đã góp vốn vào Công ty Cổ phần Quản lý và Đầu tư Bất động sản VMI (viết tắt là VMI JSC) bằng hơn 243 triệu cổ phiếu VIC.

Theo đó, ông Phạm Nhật Vượng sẽ là cổ đông chính, chiếm 90% cổ phần của VMI JSC - là công ty có vốn điều lệ 18.000 tỷ đồng. VMI JSC cũng sẽ trở thành cổ đông lớn của Tập đoàn Vingroup. Ông Phạm Nhật Vượng cam kết sẽ duy trì đầu tư và nắm quyền kiểm soát lâu dài trong VMI JSC.

Tính đến nay, Vingroup hiện có hơn 100 công ty con, hoạt động trong các lĩnh vực như bất động sản, công nghệ, y tế, giáo dục, sản xuất ô tô…

Theo: nhipsongthoidai.com.vn copy https://nhipsongthoidai.com.vn/vingroup-cua-ty-phu-pham-nhat-vuong-lap-them-cong-ty-bat-dong-san-o-hai-phong-2216.htm

Tin liên quan