Thứ 6 ngày 19 tháng 4 năm 2024 / 6:40

Bamboo Airways muốn huy động 10.000 tỷ từ cổ đông để cơ cấu nợ và tăng vốn

Ước tính Bamboo Airways sẽ phát hành tối đa thêm 996,2 triệu cổ phần, huy động gần 10.000 tỷ đồng, qua đó nâng vốn điều lệ lên gần 28.462 tỷ đồng.
Bamboo Airways muốn huy động 10.000 tỷ từ cổ đông để cơ cấu nợ và tăng vốn | Bamboo Airways muốn huy động 10.000 tỷ từ cổ đông để cơ cấu nợ và tăng vốn | thị trường | doanh nghiệp | tiêu điểm | quy hoạch | hạ tầng | dự án | tài chính |

 

Công ty CP Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) vừa có thông báo mời họp ĐHĐCĐ bất thường năm 2023.

Theo đó, tại cuộc họp diễn ra ngày 10/4 tới đây, hãng hàng không này sẽ thông qua ý kiến cổ đông về phương án phát hành cổ phần phổ thông nhằm tái cơ cấu nợ và tăng vốn điều lệ bổ sung cho hoạt động và phát triển của công ty.

Cụ thể, đơn vị này muốn chào bán cổ phần riêng lẻ với quy mô phát hành dự kiến tối đa 35% vốn cổ phần sau phát hành.

Hiện theo công bố, vốn điều lệ của Bamboo Airway ở mức 18.500 tỷ đồng. Như vậy, ước tính hãng hàng không này sẽ phát hành tối đa thêm 996,2 triệu cổ phần, huy động gần 10.000 tỷ đồng, qua đó nâng vốn điều lệ lên gần 28.462 tỷ đồng.

Thời gian thực hiện dự kiến trong năm 2023. Số cổ phần sau phát hành sẽ không bị hạn chế chuyển nhượng.

Liên quan đến hoạt động của hãng bay này, trước đó, chia sẻ với Báo điện tử Chính phủ chiều tối ngày 16/3, ông Nguyễn Mạnh Quân, Tổng giám đốc Bamboo Airway cho biết, Bamboo Airways đã trải qua thời kỳ rất khó khăn. Đại dịch kéo dài, những biến cố lớn liên quan đến nhân sự cấp cao đã khiến hãng đối mặt với vô vàn khó khăn trong việc thanh toán nợ cho các tổ chức tín dụng.

Trong thời điểm khó khăn ấy, hãng đã kêu gọi được sự hỗ trợ từ một số nhà đầu tư lớn chung tay giúp hãng vượt qua khủng hoảng. Điển hình như Công ty cổ phần Him Lam đã cho Bamboo Airways vay 8.000 tỷ đồng.

Đáng chú ý, trong chia sẻ của mình, ông Quân cũng cho biết, đến thời điểm hiện tại, Bamboo Airways đã tìm được nhà đầu tư mới để thay thế cho các cổ đông cũ (là cựu Chủ tịch Trịnh Văn Quyết và các cổ đông liên quan).

Đồng thời, nhà đầu tư mới cũng hỗ trợ cho cựu Chủ tịch Trịnh Văn Quyết một khoản tiền riêng được nộp vào tài khoản phong tỏa của Cơ quan Cảnh sát điều tra để khắc phục hậu quả (nếu có) theo vụ án. Mọi tiến trình đều được báo cáo cơ quan chức năng và tuân thủ theo quy định của pháp luật.

Theo: nhipsongthoidai.com.vn copy https://nhipsongthoidai.com.vn/bamboo-airways-muon-huy-dong-10000-ty-tu-co-dong-de-co-cau-no-va-tang-von-1999.htm

Tin liên quan