Thứ 2 ngày 20 tháng 5 năm 2024 / 13:23

Đất Xanh chấn an cổ đông về mối quan hệ cũ với Chủ tịch LDG vừa bị bắt

Theo Đất Xanh, cá nhân ông Nguyễn Khánh Hưng đã thôi giữ các chức vụ tại tập đoàn từ tháng 12/2019, cũng như từ nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch Đất Xanh Group vào tháng 1/2021.
Đất Xanh chấn an cổ đông về mối quan hệ cũ với Chủ tịch LDG vừa bị bắt | Đất Xanh chấn an cổ đông về mối quan hệ cũ với Chủ tịch LDG vừa bị bắt | thị trường | doanh nghiệp | tiêu điểm | quy hoạch | hạ tầng | dự án | tài chính |

Tối 30/11, Tập đoàn Đất Xanh (Đất Xanh Group, mã chứng khoán: DXG) đã có thông báo tới khách hàng và cổ đông xung quanh thông tin liên quan đến CTCP Đầu tư LDG (mã chứng khoán: LDG).

Trong thông báo trên, DXG cho biết, hiện nay một số thông tin được đưa ra về việc ông Nguyễn Khánh Hưng, Chủ tịch HĐQT LDG bị khởi tố và tạm giam bởi những sai phạm về việc triển khai dự án Tân Thịnh tại Đồng Nai; trong đó có một số bài viết đề cập tới quá trình làm việc của ông Nguyễn Khánh Hưng tại Tập đoàn Đất Xanh.

“Cá nhân ông Nguyễn Khánh Hưng đã thôi giữ các chức vụ tại tập đoàn từ tháng 12/2019, cũng như từ nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch Đất Xanh Group vào tháng 1/2021. Trước đây, LDG từng là công ty liên kết của Đất Xanh Group. Tuy nhiên, Đất Xanh Group đã thoái vốn, từ đó kết thúc mọi trách nhiệm và quyền lợi với LDG”, thông báo của Đất Xanh nêu rõ.

Ảnh minh họa

Theo nguồn tin từ báo chí, Đầu tư LDG ra rời chính thức ra đời vào năm 2015 bằng việc đổi tên của CTCP Địa ốc Long Điền. Vốn điều lệ tăng từ 50 tỷ đồng lên 750 tỷ đồng và niêm yết trên sàn chứng khoán TP. HCM.

Đến năm 2016, Đất Xanh Group cùng các đơn vị thành viên trở thành nhóm cổ đông lớn nhất tại LDG. Cụ thể, Đất Xanh Group trực tiếp sở hữu 14,34 triệu cổ phiếu LDG Group, tương ứng với tỷ lệ 16,2%. Hai công ty thành viên của Đất Xanh Group là CTCP Xây dựng Địa ốc Long Kim Phát và công ty TNHH Xây dựng Thương mại Dịch vụ Hà Thuận Hùng cũng lần lượt sở hữu 16% và 9,13%.

Đến tháng 7/2020, Đất Xanh Group công bố chính thức đã thoái vốn khỏi LDG. Trước khi thoái vốn, DXG đã sở hữu 36,72% vốn của LDG với giá trị ghi sổ là 1.079 tỷ đồng.

Còn về phía ông Nguyễn Khánh Hưng sau khi tốt nghiệp cử nhân luật, ông về đầu quân cho Đất Xanh group trên cương vị Phó tổng Giám đốc. Từ năm 2004 đến năm 2021, ông giữ chức Phó Chủ tịch HĐQT.

Đến tháng 1/2021, ông Hưng chính thức gửi đơn từ nhiệm vị trí thành viên HĐQT và Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đất Xanh.

Vân Phong

Theo: Vnmedia.vn copy https://vnmedia.vn/kinh-te/202312/dat-xanh-chan-an-co-dong-ve-moi-quan-he-cu-voi-chu-tich-ldg-vua-bi-bat-4c31fff/

Tin liên quan