Thứ 2 ngày 20 tháng 5 năm 2024 / 4:20

Dự án chậm tiến độ, dân tranh thủ trồng rau

Khởi công từ tháng 1/2021 với tiến độ dự kiến là 320 ngày nhưng đến nay, 300 m đường cuối cùng của dự án đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài (Hà Nội) vẫn chưa hoàn thành do bế tắc trong công tác giải phóng mặt bằng. Việc chậm triển khai dự án đã biến nơi đây thành nơi trồng rau và bãi gửi xe.
Dự án chậm tiến độ | dân tranh thủ trồng rau | Dự án chậm tiến độ, dân tranh thủ trồng rau | thị trường | doanh nghiệp | tiêu điểm | quy hoạch | hạ tầng | dự án | tài chính |
img_5510-1546.jpeg

Trong ảnh là khu vực gặp bế tắc trong giải phóng mặt bằng, hàng loạt nhà dân vẫn chưa thể di dời.

Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường số 1 (đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài) vào trung tâm khu đô thị mới Tây Hồ Tây được phê duyệt vào tháng 5/2010. Điểm đầu tuyến dự án giao với đường Hoàng Quốc Việt, điểm cuối giao với đường 40m thuộc trung tâm khu đô thị mới Tây Hồ Tây.

Tuyến đường đã hoàn thiện 3 giai đoạn, bao gồm giai đoạn 1: Cầu Giấy – Hoàng Quốc Việt, giai đoạn 2: Khu đô thị Starlake – Đỗ Nhuận, giai đoạn 3 : Cầu vượt Nguyễn Văn Huyên qua Hoàng Quốc Việt. Tháng 1/2021, TP.Hà Nội chính thức triển khai thi công giai đoạn cuối cùng của tuyến đường này, từ Đỗ Nhuận (khu đô thị Ngoại Giao Đoàn) đến Nguyễn Hoàng Tôn (khu đô thị Ciputra), dự kiến hoàn thành sau 320 ngày.

img_5512-1547.jpeg

Bức tường chắn ngang dự án đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài đoạn gần chung cư 789 vẫn tồn tại.

Tuy nhiên, do vướng mắc trong khâu giải phóng mặt nên trải qua hơn 2 năm, phần còn lại khoảng 300 m đường cuối cùng của dự án vẫn chưa hoàn thành.

Theo quan sát, Tại đây vật liệu xây dựng nằm ngổn ngang, chắn ngang một bên đường phía gần đường Xuân Đỉnh. Các lối đi tắt vào khu vực dự án bị khóa chặt.

img_5513-1547.jpeg

Vật liệu xây dựng nằm ngổn ngang, chắn ngang một bên đường phía gần đường Xuân Đỉnh.

Bên trong dự án, vật liệu xây dựng ngổn ngang, cỏ cây mọc um tùm. Dải phân cách giữa đường và hai bên đường được người dân tận dụng làm nơi để trồng rau. Những vùng nước ngập úng ven đường cũng được người dân tận dụng trồng rau muống.

Trong khu vực dự án cũng xuất hiện bãi trông, giữ xe ôtô. Khu vực này còn xuất hiện những ống cống không có nắp, tiềm ẩn nguy hiểm cho người đi đường.

img_5514-1547.jpeg

Các lối đi tắt vào khu vực dự án bị khóa chặt.

Chia sẻ với PV, bác Tâm (trú tại quận Cầu Giấy) không khỏi xót xa, dự án được khởi công từ lâu nhưng mãi chưa hoàn thành, người dân không có đường để đi lại. Chẳng những vậy, nhiều khu vực nước ứ đọng, rác thải bừa bãi cực kỳ mất mỹ quan đô thị và ô nhiễm môi trường.

Ông Tâm mong muốn nhà nước đẩy nhanh tiến độ xây dựng dự án để trả lại môi trường, cũng như không gian sạch đẹp cho người dân.

img_5517-1549.jpeg

Những vùng nước ngập úng ven đường cũng được người dân tận dụng trồng rau muống.

Đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài chạy qua phường Nghĩa Đô (quận Cầu Giấy), phường Xuân La (quận Tây Hồ) và phường Xuân Đỉnh (quận Bắc Từ Liêm). Hơn nữa, tuyến đường này còn giao với đường nối giữa đường Võ Chí Công với đường Phạm Văn Đồng tạo thành mạng giao thông hoàn chỉnh cho khu đô thị tây Hồ Tây.

Tuyến đường rộng 8 làn xe, bổ sung hạ tầng giao thông quan trọng cho các dự án thuộc khu vực tây Hồ Tây, Hà Nội. Khi hoàn thiện, tuyến đường được kì vọng sẽ giải quyết tình trạng tắc đường tại ba khu vực trọng điểm Cầu Giấy, Tây Hồ và Bắc Từ Liêm.

img_5518-1548.jpeg

Trong khu vực dự án cũng xuất hiện bãi trông, giữ xe ôtô.

Với tiến độ giải phóng mặt bằng như hiện nay, câu hỏi được đặt ra là bao giờ đoạn đường cuối cùng thuộc dự án Nguyễn Văn Huyên kéo dài mới đi vào hoạt động toàn bộ?

Liên quan đến vấn đề này, Tạp chí Chất lượng và cuộc sống sẽ liên hệ với UBND quận Cầu Giấy và thông tin trong bài viết tiếp theo.

Theo: chatluongvacuocsong.vn copy https://chatluongvacuocsong.vn/du-an-cham-tien-do-dan-tranh-thu-trong-rau-d105763.html

Tin liên quan