Thứ 7 ngày 28 tháng 9 năm 2024 / 12:26

Tập đoàn Victory Giant Technology của Trung Quốc đầu tư dự án 260 triệu USD vào Bắc Ninh

Tập đoàn Victory Giant Technology (Trung Quốc) vừa được cấp giấy phép dự án bảng mạch in, có thể vận hành năm 2026 và tuyển hơn 2.300 nhân viên, chuyên gia.

dự án | nhà máy vi mạch | Trung Quốc | vốn FDI | Bắc Ninh |

Tập đoàn Victory Giant Technology của Trung Quốc đầu tư dự án 260 triệu USD vào Bắc Ninh

|

thị trường

|

doanh nghiệp

|

tiêu điểm

|

quy hoạch

|

hạ tầng

|

dự án

|

tài chính

|

"Gã khổng lồ" bảng mạch in của Trung Quốc

Nhiều năm qua, tỉnh Bắc Ninh là điểm đến hấp dẫn của những doanh nghiệp FDI lớn tới từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản… thu hút lượng lớn dự án FDI với số vốn đăng ký lên tới hàng tỷ USD.

Những năm gần đây, tỉnh ngày càng chú trọng hơn đến việc tăng cường chất lượng dòng vốn FDI, tập trung vào những dự án công nghệ cao - sạch.

Mới đây, Công ty TNHH Công nghệ Victory Giant (Việt Nam) thuộc Tập đoàn Victory Giant Technology của Trung Quốc vừa được cấp giấy phép xây dựng nhà máy nghiên cứu, phát triển sản xuất và kinh doanh bảng mạch in với vốn đầu tư 260 triệu USD...

Victory Giant Technology là doanh nghiệp chuyên về các loại sản phẩm điện tử, đặc biệt là bảng mạch PCB (Printed Circuit Board - bảng mạch in) được thành lập từ năm 2006 tại Công viên Khoa học và Công nghệ XingCheng, Trung Quốc.

Tập đoàn Victory Giant Technology tại Trung Quốc.
Tập đoàn Victory Giant Technology tại Trung Quốc.

Với gần 20 năm thành lập và phát triển, từ một doanh nghiệp vừa và nhỏ ở tỉnh Quảng Đông, tập đoàn đã liên tục phát triển qua các năm và dần trở thành một trong những công ty lớn nhất trong mảng sản xuất sản phẩm điện tử. Năm 2015, cổ phiếu của doanh nghiệp được niêm yết trên sàn chứng khoán của Thượng Hải, mở ra một chương phát triển mạnh mẽ của công ty.

Sản phẩm của công ty được ứng dụng rộng rãi trong các lĩnh vực công nghệ cao phổ biển nhất hiện nay, bao gồm máy tính, hàng không vũ trụ, điện tử ô tô, cơ sở hạ tầng 5G, trung tâm dữ liệu, dụng cụ y tế…

Năm 2022, công ty đứng thứ 4 trong số 100 doanh nghiệp mạch in nội địa tại Trung Quốc và đạt vị trí 73 trong 500 công ty sản xuất hàng đầu tại tỉnh Quảng Đông. Bên cạnh Trung Quốc, công ty cũng có trụ sở tại Châu Âu, Mỹ, Hàn Quốc, Singapore và Đài Loan, giúp họ có thể nhanh chóng tiếp cận và đáp ứng các yêu cầu từ những đối tác ở nhiều khu vực khác nhau. 

Tập đoàn Victory Giant Technology sẽ ưu tiên lao động tại địa phương

Tập đoàn Victory Giant Technology (Trung Quốc) vừa được cấp giấy phép dự án bảng mạch in, có thể vận hành năm 2026 và tuyển hơn 2.300 nhân viên, chuyên gia.

Dự án vừa được cấp giấy chứng nhận đầu tư của Công ty TNHH Công nghệ Victory Giant (Việt Nam) thuộc Tập đoàn Victory Giant Technology của Trung Quốc - đơn vị chuyên nghiên cứu, phát triển, sản xuất và kinh doanh bảng mạch in có độ chính xác cao.

Dự kiến, dự án vận hành thử nghiệm trong tháng 7-9/2026, đi vào hoạt động từ tháng 10/2026. Khi vận hành, dự án có nhu cầu lao động là 2.300 người, bao gồm cả cán bộ nhân viên và chuyên gia.

Victory Giant Technology sẽ ưu tiên lao động tại địa phương, được đào tạo phù hợp với ngành nghề dự án, công nhân tốt nghiệp các trường cao đẳng, các trường đại học kỹ thuật, kinh tế, công nhân kỹ thuật. Với những nhân viên, công nhân không cần đòi hỏi có trình độ kỹ thuật cao, dự án sẽ tuyển lao động phổ thông để đào tạo nghề ngắn hạn.

Dự án này nằm trong Khu công nghiệp thương mại và dịch vụ VSIP Bắc Ninh II, diện tích sử dụng đất là 103.626 m2. Hai bên đã ký thoả thuận thuê đất.

Bảng mạch in hay bo mạch in (printed circuit board - PCB) là thành phần quan trọng của thiết bị điện tử. Chúng được sử dụng để kết nối các linh kiện điện tử với nhau thành một mạch điện tử hoàn chỉnh nhờ các đường dẫn điện được "in" trên một tấm vật liệu cách điện.

Sản xuất các sản phẩm công nghệ hiện đại về điện tử, thông tin truyền thông, nên theo báo cáo, dự án "hoàn toàn phù hợp với quy hoạch tổng thể của tỉnh Bắc Ninh".

Theo: kinhdoanhvaphattrien.vn copy https://kinhdoanhvaphattrien.vn/tap-doan-cong-nghe-lon-cua-trung-quoc-dau-tu-du-an-260-trieu-usd-vao-bac-ninh-39180.html

Tin liên quan