Thứ 7 ngày 20 tháng 4 năm 2024 / 1:24

Đưa đoạn trên cao Đường sắt Nhổn – Ga Hà Nội vào khai thác trong quý II/2023

Thủ tướng yêu cầu TP Hà Nội phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị thực hiện chỉ đạo của Thường trực Chính phủ, đưa đoạn trên cao dự án Nhổn - Ga Hà Nội vào khai thác trong Quý II/2023.
Đưa đoạn trên cao Đường sắt Nhổn – Ga Hà Nội vào khai thác trong quý II/2023 | Đưa đoạn trên cao Đường sắt Nhổn – Ga Hà Nội vào khai thác trong quý II/2023 | thị trường | doanh nghiệp | tiêu điểm | quy hoạch | hạ tầng | dự án | tài chính |

Kết luận tại cuộc họp lần thứ 4 Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh: Các dự án đường sắt đô thị TP Hà Nội và TP.HCM đang triển khai rất chậm.

Thủ tướng yêu cầu Chủ tịch UBND TP Hà Nội và TP.HCM trực tiếp chỉ đạo triển khai các dự án; Các bộ, ngành, địa phương cần cải tiến cách làm, rút ngắn thời gian, thủ tục hành chính, chủ động, tập trung giải quyết nhanh các vướng mắc, kiến nghị của địa phương theo thẩm quyền. Trường hợp còn vướng mắc giữa các Bộ thì Bộ trưởng phải chủ trì họp với các bộ liên quan để giải quyết dứt điểm.

Đối với dự án Nhổn - Ga Hà Nội, Thủ tướng yêu cầu Bộ KH&ĐT khẩn trương thẩm định sớm trình Thủ tướng điều chỉnh chủ trương đầu tư đã được Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà giao tại. TP Hà Nội phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị thực hiện chỉ đạo của Thường trực Chính phủ, đưa đoạn trên cao vào khai thác trong Quý II năm 2023.

Đường sắt Nhổn - ga Hà Nội.

Đẩy nhanh đấu thầu nhà ga hành khách cảng hàng không quốc tế Long Thành

Đối với dự án cảng hàng không quốc tế Long Thành, Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành, cơ quan thực hiện các kết luận, chỉ đạo của Thủ tướng và Phó Thủ tướng tại các thông báo kết luận số 29/TB-VPCP ngày 15 tháng 2 năm 2023 và Thông báo số 35/TB-VPCP ngày 18 tháng 02 năm 2023 của Văn phòng Chính phủ.

Thủ tướng yêu cầu Tổng công ty cảng hàng không Việt Nam (ACV) với trách nhiệm chủ đầu tư và Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp với trách nhiệm là cơ quan chủ quản của ACV và Bộ GTVT là cơ quan quản lý nhà nước phải chủ động hơn nữa trong triển khai các nhiệm vụ, đẩy nhanh công tác đấu thầu nhà ga hành khách CHKQT Long Thành và triển khai thi công đồng bộ các hạng mục của dự án; chịu trách nhiệm trước Chính phủ, Thủ tướng về việc triển khai không bảo đảm tiến độ Quốc hội yêu cầu. Có các giải pháp phù hợp hiệu quả để bù vào thời gian không thực hiện đúng tiến độ vừa qua.

Thủ tướng giao Bộ KH&ĐT chịu trách nhiệm trước Chính phủ, Thủ tướng đẩy nhanh thủ tục thẩm định điều chỉnh chủ trương đầu tư, điều chỉnh thời gian thực hiện các dự án đường sắt đô thị của TP.HCM và thành phố Hà Nội

Theo: vnmedia.vn copy https://vnmedia.vn/su-kien-va-van-de/202303/dua-doan-tren-cao-duong-sat-nhon-ga-ha-noi-vao-khai-thac-trong-quy-ii2023-4aa37ee/

Tin liên quan