Theo đó, tàu cao tốc Thăng Long, có chiều dài 77.46 m, chiều rộng 9.49 m, sức chở đến 1.017 khách, tốc độ đến 35 hải lý/giờ. Tàu có thể hành trình trong điều kiện thời tiết gió giật cấp độ 8 vẫn bảo đảm tính ổn định cao, giảm say sóng, an toàn cho hành khách trên chuyến hải hành.
Ông Bùi Hòa An, Phó Giám đốc Sở GTVT TPHCM cho biết, việc đưa vào khai thác tuyến này sẽ góp phần tăng cường khả năng kết nối vùng giữa TPHCM với các tỉnh trong vùng Đông Nam Bộ; đồng thời, giúp cho hành khách có thêm sự lựa chọn khi đi từ TPHCM đến Côn Đảo.
Hiện nay, du khách để đến được với Côn Đảo từ TPHCM có 2 phương thức vận tải. Một là bằng đường hàng không (với thời gian khoảng 50 phút); hai là người dân đi xe hoặc tàu cao tốc từ TPHCM đến Vũng Tàu, rồi từ cảng Bến Đá đi ra Côn Đảo (thời gian khoảng 4 giờ đồng hồ).
Khi tuyến vận tải hành khách cố định từ bờ ra đảo và ngược lại chính thức đưa vào hoạt động, người dân có thể trực tiếp từ cảng Sài Gòn - Hiệp Phước đến Côn Đảo với thời gian khoảng 4 giờ 30 phút. Có thể nói, đây sẽ là một sự chọn lựa mới, đem lại trải nghiệm du ngoạn cho người dân và du khách với cung đường thủy từ Cảng Sài Gòn - Hiệp Phước tại huyện Nhà Bè, thông qua luồng Soài Rạp - vịnh Đồng Tranh - Biển Đông đến cảng Bến Đầm tại Côn Đảo.
Cũng theo ông Bùi Hòa An, trong thời gian vừa qua, trên địa bàn Thành phố đã có nhiều sản phẩm vận tải hành khách bằng đường thủy được đầu tư theo hình thức xã hội hóa như tuyến buýt đường thủy số 1, phà Cần Giờ - Vũng Tàu, phà Cần Giờ- Cần Giuộc, đến nay là tuyến vận tải hành khách cố định từ bờ ra đảo từ TPHCM đi Côn Đảo và ngược lại. Điều đó cho thấy, vận tải hành khách bằng đường thủy của Thành phố ngày càng thu hút được nhiều nhà đầu tư có năng lực, tâm huyết chung sức cùng chính quyền thành phố tạo ra nhiều sản phẩm vận tải hành khách bằng đường thủy mới.
Theo ông Vũ Văn Khương, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần tàu cao tốc Phú Quốc, tàu từ TPHCM đi Côn Đảo xuất phát từ cảng Sài Gòn- Hiệp Phước (Nhà Bè) 3 chuyến/tuần vào lúc 7h. Để hỗ trợ hành khách, sẽ có xe trung chuyển từ công viên 23/9 (Quận 1) khởi hành vào 5h - 5h20'.
Trong khi đó, tàu đi chiều Côn Đảo-TPHCM khởi hành lúc 13h từ cảng Bến Đầm. Giá vé tàu từ 615.000 đồng -1,1 triệu đồng tùy theo đối tượng, hạng vé và thời điểm xuất phát. Với vận tốc lên tới 35 hải lý/ giờ, trong điều kiện thời tiết thuận thì hành trình từ TPHCM đi Côn Đảo chỉ mất hơn 4 giờ.
Ngay sau thủ tục khai trương, đông đảo du khách đã được trải nghiệm con tàu hiện đại trên luồng sông Xoài Rạp. Tàu gồm 3 tầng, khoang ghế VIP ở tầng dưới, tiếp theo là khoang hành khách phổ thông và canteen ở tầng 3. Du khách cũng có thể ra boong tàu và hai bên tàu để ngắm cảnh.
Tại kỳ họp thứ 16 tới đây, HĐND TP Hà Nội sẽ phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu Dự án hỗ trợ kỹ thuật “Chuẩn bị dự án đầu tư tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn ga Hà Nội - Hoàng Mai…
Nhằm giảm tải áp lực giao thông cho nút giao Ngã Tư Sở, phát huy hiệu quả vành đai 2 trên cao đoạn Vĩnh Tuy-Ngã Tư Sở, TP. Hà Nội dự kiến mở rộng đường Láng từ khoảng 21m cả hai chiều hiện nay lên 53,5 m, đồng thời xây dựng đường trên cao từ Ngã Tư Sở đến Cầu Giấy.
Văn phòng Chính phủ hôm qua 5/5 đã có văn bản thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà về phương án đầu tư mở rộng đoạn Thành phố Hồ Chí Minh - Long Thành thuộc Dự án đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây.
Tuyến đường bộ cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng, đoạn qua tỉnh Nam Định và tỉnh Thái Bình có chiều dài khoảng 60,9 km; trong đó, trên địa bàn tỉnh Nam Định 27,6 km, trên địa bàn tỉnh Thái Bình 33,3 km.
UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có văn bản xin ý kiến Bộ Xây dựng và các cơ quan có liên quan về nội dung Đồ án Quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2000 Khu công nghiệp Giang Quang Thịnh.
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi thống nhất đề xuất của Sở Kế hoạch và Đầu tư về việc dừng đầu tư dự án Xây dựng Trung tâm Thể dục thể thao Phan Đình Phùng tại số 8 đường Võ Văn Tần, Quận 3 theo hình thức đối tác công-tư (Hợp đồng BT); chuyển thành phương thức đầu tư công.
Hai dự án thành phần đoạn cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo và Diễn Châu - Bãi Vọt (đoạn từ Diễn Châu đến Quốc lộ 46B) được khánh thành nâng tổng số chiều dài cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 1 đưa vào khai thác đến nay là 634km. Tổng chiều dài đường cao tốc cả nước chính thức vượt mốc 2.000 km...
Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh lưu ý các sở, ngành và quận, huyện, thị xã cần ứng trực, xử lý kịp thời, nhanh gọn, hiệu quả các vấn đề phát sinh khi thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính, bảo đảm quyền lợi chính đáng, hợp pháp của người dân và doanh nghiệp…
Với tính chất là trung tâm của huyện Sóc Sơn, khu vực quy hoạch gồm các chức năng: hành chính đô thị, quảng trường, công viên cây xanh đô thị, các khu trung tâm thương mại tài chính và dịch vụ, bảo tàng, nhà hát, rạp chiếu phim...
Giai đoạn 2024-2025, Hà Nội sẽ đầu tư xây mới 17 chợ; đồng thời, cải tạo, sửa chữa, nâng cấp 21 chợ.