Thứ 6 ngày 29 tháng 3 năm 2024 / 13:6

Lâp tổ công tác “gỡ vướng” cho dự án của Novaland ở Đồng Nai và Bình Thuận

Phó thủ tướng Trần Hồng Hà giao Bộ Xây dựng phối hợp với Bộ Tài nguyên Môi trường thành lập tổ công tác để gỡ vướng cho các dự án của Tập đoàn Novaland ở Đồng Nai và Bình Thuận.
Lâp tổ công tác “gỡ vướng” cho dự án của Novaland ở Đồng Nai và Bình Thuận | Lâp tổ công tác “gỡ vướng” cho dự án của Novaland ở Đồng Nai và Bình Thuận | thị trường | doanh nghiệp | tiêu điểm | quy hoạch | hạ tầng | dự án | tài chính |


Ngày 11/4, Phó chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, ông Nguyễn Cao Lục vừa ký văn bản gửi Bộ Xây dựng, Bộ Tài nguyên Môi trường, UBND tỉnh Đồng Nai, UBND tỉnh Bình Thuận truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà về giải quyết vướng mắc các dự án của Tập đoàn Novaland tại tỉnh Đồng Nai và Bình Thuận.

Theo đó, Phó thủ tướng Trần Hồng Hà giao Bộ Xây dựng chủ trì, phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường thành lập Tổ công tác làm việc với UBND các tỉnh Đồng Nai, Bình Thuận để giải quyết các vướng mắc, khó khăn của Tập đoàn Novaland theo đúng quy định pháp luật, báo cáo Phó thủ tướng trước ngày 15/4.

Trước đó, phát biểu tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc tháo gỡ khó và thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển an toàn, lành mạnh, bền vững (ngày 17/2), ông Bùi Thành Nhơn, Chủ tịch Hội đồng quản trị CTCP Tập đoàn Địa ốc Nova (Novaland) cho biết trong giai đoạn khó khăn này, doanh nghiệp mong muốn được hỗ trợ về cơ chế.

Theo đó, doanh nghiệp kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tháo gỡ pháp lý tận gốc cho các dự án của các doanh nghiệp trên cả nước. Sự ách tắc này đã kéo dài rất nhiều năm nhưng chưa được giải quyết.

Chủ tịch Novaland mong muốn Thủ tướng chỉ đạo chọn Khu đô thị vệ tinh Aqua City tại tỉnh Đồng Nai làm dự án thí điểm để Tổ công tác của Thủ tướng cùng địa phương tháo gỡ khó khăn và thời gian tháo gỡ trong 1 tháng.

Cùng với đó, Novaland kiến nghị Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước ban hành quy định cho phép các ngân hàng giãn, hoãn và giữ nguyên nhóm nợ cho các dự án bất động sản từ 2-3 năm để giúp các doanh nghiệp có thời gian chờ thị trường hồi phục và hoàn thiện pháp lý dự án. Việc trợ giúp kịp thời rất quan trọng nhằm phòng tránh 10-20% dư nợ của nền kinh tế bị chuyển sang nợ xấu.

Theo: nhipsongthoidai.com.vn copy https://nhipsongthoidai.com.vn/lap-to-cong-tac-go-vuong-cho-du-an-cua-novaland-o-dong-nai-va-binh-thuan-2098.htm

Tin liên quan