Theo một báo cáo mới được công bố bởi hãng Counterpoint Research, bên cạnh thị trường smartphone vẫn đang phát triển tốt, thì đây là năm thứ 3 liên tiếp thị trường thiết bị đeo thông minh đã ghi nhận mức tăng trưởng hai con số. Cùng với đó, trong quý đầu tiên của năm, mức tăng trưởng của mảng thiết bị đeo thông minh cũng lên tới 13% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây cũng là điều mà được giới chuyên môn mong đợi.

 

Khi xét đến thị phần của từng ngành hàng riêng lẻ, một lần nữa Apple lại thống trị với 36,1% thị phần. Samsung có thị phần cao thứ 2 với 10,1%. Vị trí thứ 3 và thứ 4 lần lượt thuộc về Huawei 7,2% và Xiaomi 5,0%.

Lọt vào Top 4 của thị trường smartwatch, Apple ghị nhận con số thị phần cao kỷ lục đạt 69%/năm, trong khi 22,2 % lại thuộc về 3 hãng cộng lại. Mặc dù chiếm phần lớn thị phần smartwatch, nhưng Apple lại không có được vị thế bá chủ ở phần khúc thiết bị cao cấp, điều này là trái ngược hoàn toàn với các thiết bị di động.

Với thị trường thiết bị đeo cao cấp, Garmin đang cố gắng khẳng định mình và đứng thứ 5 về thị phần với 4,3%, đồng thời đứng thứ 3 về doanh thu.

Tuy nhiên, Garmin đã cố gắng khẳng định mình là người dẫn đầu trong thị trường thiết bị đeo cao cấp. Mặc dù đứng thứ năm về thị phần (4,3%), Garmin thực sự đứng thứ ba về doanh thu.

Nhìn chung, không có bất ngờ lớn nào khi nói đến xu hướng thị trường về thiết bị đeo khi Apple vẫn là “vua”, Samsung vẫn là á quân (dù kém rất xa) và tăng trưởng vẫn rất lành mạnh. Giới chuyên môn đang chờ đợi một sự phát triển lớn.