Thứ 6 ngày 18 tháng 10 năm 2024 / 10:23

CapitaLand “khoe” 99% căn hộ dự án Lumi Hanoi từng dính lùm xùm vì nghi vấn “bán chui” đã có chủ

Theo công bố, đến thời điểm này, đã có 3.921 trên tổng số 3.950 căn hộ tại dự án Lumi Hanoi được bán ra, tương đương 99% tổng lượng căn hộ có khách hàng sở hữu.

Lumi Hanoi | dự án | Capitaland | khu đô thị | Sở Xây dựng | chung cư Lumi Hà Nội | căn hộ chung cư | Hà Nội |

CapitaLand “khoe” 99% căn hộ dự án Lumi Hanoi từng dính lùm xùm vì nghi vấn “bán chui” đã có chủ

|

thị trường

|

doanh nghiệp

|

tiêu điểm

|

quy hoạch

|

hạ tầng

|

dự án

|

tài chính

|

Thông tin được CapitaLand - chủ đầu tư dự án Lumi Hanoi cho biết mới đây.

Theo doanh nghiệp này, gần đây nhất, ngày 5/10/2024, CapitaLand đã chính thức giới thiệu giai đoạn 3 và cũng là giai đoạn cuối của dự án Lumi Hanoi, với 678 trên 697 căn hộ được bán ra. Trước đó, giai đoạn 1 và 2 của Lumi Hanoi cũng ghi nhận thành công với hơn 3.100 căn hộ đã "có chủ".

Trước đó, cuối tháng 8 vừa qua, Sở Xây dựng Hà Nội đã công bố danh mục 9 dự án đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai; trong đó có dự án Lumi Hanoi.

Như vậy, chỉ sau khoảng một tháng rưỡi sau khi được chứng nhận đủ điều kiện mở bán, 99% số căn hộ tại dự án này đã được ký hợp đồng mua bán thành công.

Tiến độ dự án Lumi Hanoi đến đầu tháng 10/2024. (Ảnh: Kinhtedothi)
Tiến độ dự án Lumi Hanoi đến đầu tháng 10/2024. (Ảnh: Kinhtedothi)

Lumi Hanoi được CapitaLand công bố vào đầu tháng 11/2023 với lời quảng bá là dự án căn hộ cao cấp tại phía Tây của Hà Nội. Tổng giá trị phát triển dự án dự kiến khoảng hơn 1 tỷ đô la Singapore (18.000 tỷ đồng). Với tổng diện tích khu đất gần 5,6 ha, dự án dự kiến khởi công vào quý 1/2024.

Theo công bố, dự án sẽ được triển khai qua nhiều giai đoạn, cung ứng khoảng 4.000 căn hộ thuộc 9 tòa tháp từ 29 đến 35 tầng. Cơ cấu căn hộ phân bổ đa dạng, từ căn một phòng ngủ 42 m2 đến căn bốn phòng ngủ 135 m2. Căn hộ thông tầng (duplex) và căn hộ tầng cao nhất (penthouse) với diện tích từ 115 m2 và 410 m2 cũng được tích hợp trong dự án.

Đáng chú ý, mặc dù thông tin từ phía chủ đầu tư đưa ra khá rõ ràng là dự án sẽ khởi công vào quý 1/2024. Tuy nhiên, hơn 2 tuần sau lễ công bố dự án trên, nhiều người ở Hà Nội bất ngờ nhận được cuộc gọi của một số môi giới, giới thiệu về dự án và chèo kéo khách hàng đặt cọc giữ chỗ tại dự án.

Sau khi báo chí phản ánh, Sở Xây dựng Hà Nội đã vào cuộc kiểm tra và khẳng định, đến ngày 22/2/2024, không nhận được văn bản, hồ sơ nào của chủ đầu tư đề nghị xác nhận nhà ở hình thành trong tương lai tại dự án Lumi Hanoi tại phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm. Sở cũng không có văn bản nào xác nhận nhà ở hình thành trong tương lai đủ điều kiện mở bán đối với dự án này.

Do đó, Sở Xây dựng Hà Nội giao Thanh tra Sở thành lập đoàn kiểm tra hoạt động huy động vốn của chủ đầu tư; trường hợp có vi phạm sẽ xử lý theo quy định tại Nghị định số 16/2022/NĐ-CP ngày 28/1/2022 của Chính phủ.

Tiếp đó, ngày 20/4, tại sự kiện được quảng bá là “giới thiệu” dự án lần đầu tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia đã thu hút rất đông khách tham dự với quy mô 5.000 khách hàng, 2.000 nhân viên tư vấn và 200 nhân viên thủ tục.

Cũng tại buổi giới thiệu này, thông tin từ các môi giới cho biết, đã có khoảng 2.500 khách ký hợp đồng mua bán căn hộ tại dự án với giá 75 triệu đồng/m2, tăng 9 triệu đồng/m2 so với mức giá khách đặt cọc booking là 66 triệu đồng/m2. Đáng chú ý, dù là dự án cao cấp nhưng Lumi Hanoi chỉ có duy nhất một tầng hầm.

Tiếp đó, ngày 7/7/2024, sự kiện ra mắt đặc biệt Lumi Prestige (một phân khu tại dự án Lumi Hanoi) tổ chức tại JW Marriott Hotel Hà Nội cũng đã thu hút hàng nghìn khách tới tham dự từ sáng sớm.

Được biết, khách đến tham dự sự kiện phải đăng ký với chuyên viên kinh doanh hoặc đại lý để nhận mã QR code check in. Mỗi mã QR code chỉ dành cho một khách tham dự. Yêu cầu đối với khách tới tham dự sự kiện booking căn hộ trực tiếp mang theo phiếu ký quỹ có hoàn lại và CCCD/Hộ chiếu.

Thông tin từ môi giới và đại diện một số sàn giao dịch phát ra sau đó đều khẳng định, đến chiều ngày 7/7, có hơn 2.000 booking mà chỉ có gần 900 căn ra hàng, sales không lấy được căn cho khách.

Đáng chú ý, quá trình xây dựng dự án này, theo phản ánh của báo chí, Sở Xây dựng Hà Nội đã có nhiều văn bản gửi UBND quận Nam Từ Liêm, đề nghị kiểm tra dự án chung cư cao cấp Lumi Hanoi.

Cụ thể, vào ngày 15/7/2024, Thanh tra Sở Xây dựng đã gửi công văn tới UBND quận Nam Từ Liêm, thông báo về việc trên địa bàn quận hiện có dự án xây dựng các khu chức năng tại các lô đất C3-CH01, C3-CH02, C3-CH03, C3-CX01 và C3-CX02. Dự án này có tên thương mại là Lumi Hanoi, do Công ty TNHH Thương mại và Phát triển Kinh doanh Ánh Sao làm chủ đầu tư.

Trước đó, Thanh tra Sở Xây dựng cũng đã gửi hai văn bản khác vào các ngày 21/5/2024 và 19/3/2024, đề nghị UBND quận Nam Từ Liêm kiểm tra và giám sát hoạt động kinh doanh bất động sản tại dự án này.

Trong các văn bản này, Thanh tra Sở Xây dựng nhấn mạnh: Để tăng cường công tác quản lý trật tự xây dựng, kịp thời kiểm tra các công trình, dự án đang thi công xây dựng, có nhiều phản ánh, đề nghị UBND quận Nam Từ Liêm rà soát, chỉ đạo đội quản lý trật tự xây dựng đô thị và UBND phường kiểm tra dự án và sớm có thông tin phản hồi.

“Trường hợp phát hiện vi phạm phải kịp thời thiết lập hồ sơ xử lý theo quy định”, Thanh tra Sở Xây dựng đề nghị./.

Theo: kinhdoanhvaphattrien.vn copy https://kinhdoanhvaphattrien.vn/capitaland-khoe-99-can-ho-du-an-lumi-hanoi-tung-dinh-lum-xum-vi-nghi-van-ban-chui-da-co-chu-39750.html

Tin liên quan