Thứ 5 ngày 22 tháng 8 năm 2024 / 12:45

Hé lộ bất ngờ về tỷ lệ bán nhà tại dự án chung cư gây “sốt” Hà Nội với cả nghìn người xếp hàng chờ mua

2 lần được cho mở bán gần đây, dự án đều thu hút hàng nghìn người đến xếp hàng chờ “khớp căn hộ”. Đáng chú ý, trong lần mở bán mới đây nhất (7/7), nhiều môi giới cho biết chỉ có gần 900 căn ra hàng, sales không lấy được căn cho khách.

Lumi Hà Nội | dự án | Capitaland | khu đô thị | Sở Xây dựng | chung cư Lumi Hà Nội | căn hộ chung cư | |

Hé lộ bất ngờ về tỷ lệ bán nhà tại dự án chung cư gây “sốt” Hà Nội với cả nghìn người xếp hàng chờ mua

|

thị trường

|

doanh nghiệp

|

tiêu điểm

|

quy hoạch

|

hạ tầng

|

dự án

|

tài chính

|

Cách đây vài hôm, một số tờ báo đưa tin, ngày 7/7/2024, sự kiện ra mắt đặc biệt Lumi Prestige (một phân khu tại dự án Lumi Hà Nội) tổ chức tại JW Marriott Hotel Hà Nội đã thu hút hàng nghìn khách tới tham dự từ sáng sớm.

Được biết, khách đến tham dự sự kiện phải đăng ký với chuyên viên kinh doanh hoặc đại lý để nhận mã QR code check in. Mỗi mã QR code chỉ dành cho một khách tham dự. Yêu cầu đối với khách tới tham dự sự kiện booking căn hộ trực tiếp mang theo phiếu ký quỹ có hoàn lại và CCCD/Hộ chiếu.

Chưa rõ thực hư số lượng giữ chỗ có chính xác hay không nhưng theo thông tin từ môi giới và đại diện một số sàn giao dịch đều khẳng định, đến chiều ngày 7/7, có hơn 2.000 booking mà chỉ có gần 900 căn ra hàng, sales không lấy được căn cho khách.

Trước đó, ngày 20/4, sự kiện được cho là mở bán lần đầu dự án này tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia cũng thu hút rất đông khách tham dự với quy mô 5.000 khách hàng, 2.000 nhân viên tư vấn và 200 nhân viên thủ tục.

Cũng tại buổi mở bán này, thông tin từ các môi giới cho biết, đã có khoảng 2.500 khách ký hợp đồng mua bán căn hộ tại dự án với giá 75 triệu đồng/m2, tăng 9 triệu đồng/m2 so với mức giá khách đặt cọc booking là 66 triệu đồng/m2. Đáng chú ý, như chúng tôi phản ánh trước đó, dù là dự án cao cấp nhưng Lumi Hà Nội chỉ có duy nhất một tầng hầm.

Cảnh khách hàng và sale chen lấn "chốt căn" tại dự án Lumi Hà Nội trong đợt mở bán mới đây. (Ảnh: Đời sống Pháp luật)

Liên quan đến tỷ lệ bán hàng tại dự án này, trong Báo cáo Thị trường bất động sản Việt Nam quý II/2024, Avision Young Việt Nam đã hé lộ số căn hộ bán được tại một số dự án gây “hot” thị trường Hà Nội thời gian qua.

Theo Avision Young Việt Nam, trong quý 2, nguồn cung bất động sản căn hộ ở Hà Nội có sự khởi sắc, đặc biệt ở khu vực phía Tây. Tâm điểm là Khu đô thị Vinhomes Smart City, nằm dọc Đại lộ Thăng Long - trục đường chính của khu vực. Một số dự án đã được mở bán như The Sola Park (MIK Group) và Lumi Hanoi (CapitaLand), cho thấy nhu cầu lớn của thị trường bất động sản sơ cấp ở Hà Nội đang tập trung tại khu vực này.

Nổi bật là dự án Lumi Hanoi (CapitaLand) đã mở bán lần đầu với khoảng 2.300 căn hộ và các sản phẩm của dự án hiện vẫn được giao dịch trên thị trường với tỉ lệ hấp thụ trung bình của dự án trên 80%.

Hiện Lumi Hanoi dự kiến mở bán giai đoạn 2 vào quý sau với 2 tòa tháp, cung cấp thêm 878 căn hộ ra thị trường. Ngoài ra, nhiều dự án khác cũng có kế hoạch mở bán giai đoạn tiếp theo như The Sola Park (MIK Group), Capital Elite (Thu Do II Ltd) và QMS Top Tower (Quang Minh QMS), dự kiến nguồn cung trong nửa cuối năm 2024 có nhiều thay đổi tích cực.

Theo báo cáo, giá bán sơ cấp trung bình căn hộ tại Hà Nội quý II/2024 nhìn chung không có nhiều thay đổi so với quý trước khi giá vẫn đang neo trung bình ở mức 2.000 – 3.500 USD/m² và tỉ lệ hấp thụ của toàn thị trường ổn định ở khoảng 70-80%.

Tuy nhiên, tính riêng khu vực phía Tây Hà Nội, các dự án cho thấy mức tăng trưởng tốt trong giá sơ cấp, ghi nhận mức tăng khoảng 7-10% tại một số dự án như Lumi Hanoi (CapitaLand) hay The Sola Park (MIK Group). Trong khi đó, khu vực phía Đông chỉ ghi nhận mức tăng trưởng khiêm tốn khoảng 2-3% như Masteri Waterfront (Masterise Homes), The Zenpark (Vingroup)...

Dự án Lumi Hà Nội đang được xây dựng. (Ảnh: Dân Việt)

Trước đó, đầu tháng 11/2023, Capitaland đã công bố dự án căn hộ cao cấp Lumi Hanoi tại phía Tây của Hà Nội. Tổng giá trị phát triển dự án dự kiến khoảng hơn 1 tỷ đô la Singapore (18.000 tỷ đồng). Với tổng diện tích khu đất gần 5,6 ha, dự án dự kiến khởi công vào quý I/2024.

Theo công bố, dự án sẽ được triển khai qua nhiều giai đoạn, cung ứng khoảng 4.000 căn hộ thuộc 9 tòa tháp từ 29 đến 35 tầng. Cơ cấu căn hộ phân bổ đa dạng, từ căn một phòng ngủ 42 m2 đến căn bốn phòng ngủ 135 m2. Căn hộ thông tầng (duplex) và căn hộ tầng cao nhất (penthouse) với diện tích từ 115 m2 và 410 m2 cũng được tích hợp trong dự án.

Mặc dù thông tin từ phía chủ đầu tư đã đưa ra rõ ràng là dự án sẽ khởi công vào quý I/2024. Tuy nhiên, hơn 2 tuần sau lễ công bố dự án trên, nhiều người ở Hà Nội bất ngờ nhận được cuộc gọi của một số môi giới, giới thiệu về dự án và chèo kéo khách hàng đặt cọc giữ chỗ tại dự án.

Sau khi báo chí phản ánh, Sở Xây dựng Hà Nội đã vào cuộc kiểm tra và khẳng định, đến ngày 22/2/2024, Sở không nhận được văn bản, hồ sơ nào của chủ đầu tư đề nghị xác nhận nhà ở hình thành trong tương lai tại dự án Lumi Hanoi tại phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm. Sở cũng không có văn bản nào xác nhận nhà ở hình thành trong tương lai đủ điều kiện mở bán đối với dự án này.

Do đó, Sở Xây dựng Hà Nội giao Thanh tra Sở thành lập đoàn kiểm tra hoạt động huy động vốn của chủ đầu tư; trường hợp có vi phạm sẽ xử lý theo quy định tại Nghị định số 16/2022/NĐ-CP ngày 28/1/2022 của Chính phủ. Tuy nhiên, đến thời điểm này, chưa thấy Sở này đưa ra một chế tài xử lý với chủ đầu tư dự án.

Theo: kinhdoanhvaphattrien.vn copy https://kinhdoanhvaphattrien.vn/he-lo-bat-ngo-ve-ty-le-ban-nha-tai-du-an-chung-cu-gay-sot-ha-noi-voi-ca-nghin-nguoi-xep-hang-cho-mua-37709.html

Tin liên quan