Phó Thủ tướng Lê Văn Thành vừa ký Quyết định số 1049/QĐ-TTg ngày 7/9/2022 về việc dừng thực hiện Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (giai đoạn 1) theo phương thức đối tác công tư (Dự án).
Phó Thủ tướng giao Bộ GTVT chủ trì xử lý các vấn đề có liên quan đến việc dừng thực hiện Dự án theo đúng quy định của pháp luật, tránh để xảy ra tranh chấp, khiếu kiện.
Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT, UBND tỉnh Đồng Nai và UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nghiên cứu tận dụng các hồ sơ, tài liệu trong quá trình lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi và Báo cáo nghiên cứu khả thi của Dự án trước đây nhằm đẩy nhanh tiến độ, bảo đảm tiết kiệm, hiệu quả, đúng pháp luật.
Tháng 9/2021, dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (giai đoạn 1) đã được Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư theo phương thức PPP, trong đó, mức vốn của nhà nước cần tham gia hỗ trợ dự án khoảng 6.629 tỷ đồng.
Tuy nhiên, trong bối cảnh huy động nguồn vốn PPP gặp nhiều khó khăn, mới đây, Bộ GTVT đã trình Chính phủ báo cáo tiền khả thi cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (giai đoạn 1) theo hình thức đầu tư công. Đây cũng chính là một trong ba dự án cao tốc đã được Chính phủ đưa vào danh mục thuộc chương trình phục hồi và phát triển kinh tế xã hội.
Dự án có điểm đầu tại Km0+000 kết nối với tuyến tránh quốc lộ 1 đoạn qua TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai), điểm cuối tại Km53+700 giao với quốc lộ 56 thuộc TP Bà Rịa (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu). Tổng chiều dài tuyến đường hơn 53 km, trong đó đoạn qua TP Biên Hòa và huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai dài 34,2 km; đoạn thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dài 19,5 km.
Bộ GTVT kiến nghị phân kỳ đầu tư giai đoạn 1 với quy mô 4 - 6 làn xe, vận tốc thiết kế 100 km/h.
Sơ bộ tổng mức đầu tư dự án giai đoạn 1 là 17.837 tỷ đồng, giảm khoảng 150 tỷ đồng phần lãi vay nếu đầu tư theo hình thức PPP. Bộ GTVT kiến nghị sử dụng nguồn vốn ngân sách nhà nước, trong đó chi phí xây dựng, thiết bị là 8.306 tỷ đồng, chi phí giải phóng mặt bằng, tái định cư 6.629 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành dự án vào năm 2025.
Hội nghị đối thoại được tổ chức trực tiếp kết hợp trực tuyến đến điểm cầu UBND các quận, huyện, thị xã. Những phản ánh, kiến nghị trực tiếp tại hội nghị đối thoại nếu chưa thể giải đáp ngay, Chủ tịch UBND TP giao các sở chuyên ngành có trách nhiệm trả lời bằng văn bản cụ thể.
Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đang điều tra vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, xảy ra tại Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Khách sạn Tân Hoàng Minh (gọi tắt là Công ty Tân Hoàng Minh) và các tổ chức, đơn vị có liên quan theo Quyết định khởi tố vụ án số 19/QĐ-CSKT-P10 ngày 05/4/2022.
Đến ngày 2/9, giải ngân các chính sách hỗ trợ thuộc Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội sơ bộ đạt 55,5 nghìn tỷ đồng.
Thành phố Hà Nội yêu cầu rà soát, bố trí các điểm đỗ xe tĩnh trong nội đô và trên địa bàn các quận; nghiên cứu thí điểm làn đường dành riêng cho xe đạp...
Kể từ 15h hôm nay (5/9), mỗi lít dầu sẽ tăng thêm từ 1.390 đồng/lít đến 1.430 đồng, trong khi đó xăng lại giảm nhẹ 370 đồng/lít - 430 đồng/lít.
Du lịch phục hồi đang khiến phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng thoát hiểm, nhưng để hấp dẫn nhà đầu tư thứ cấp, khung pháp lý và chất lượng quản lý là vấn đề cần đặc biệt quan tâm.
Theo dự báo, trong lần điều chỉnh xăng dầu ngày mai (5/9), giá xăng có thể tiếp tục giảm khoảng 200 đồng/lít - 400 đồng/lít. Trong khi đó, dầu lại được dự báo sẽ tăng mạnh từ 1.800 đồng/lít - 2.000 đồng/lít.
Trong tháng 9/2022, UBND TP sẽ triển khai xây dựng kênh thông tin tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính của người dân, doanh nghiệp trên ứng dụng Zalo.
Ngành bán lẻ đang chứng kiến mức tăng trưởng tích cực trong nửa đầu năm 2022. Những lợi thế hấp dẫn của Việt Nam trong khu vực đi kèm với đà phục hồi này đang tạo sức hút mạnh mẽ với nhiều thương hiệu bán lẻ lớn.
Gửi hàng xe khách phải cung cấp đầy đủ, chính xác 6 thông tin; Quy định mới về nhập khẩu xe ô tô không nhằm mục đích thương mại; Hạn cuối chi trả tiền hỗ trợ COVID-19 từ quỹ bảo hiểm thất nghiệp… là những chính sách mới sẽ chính thức có hiệu từ tháng 9 này.