Thứ 3 ngày 14 tháng 5 năm 2024 / 16:59

Vì sao nhiều mặt bằng đất vàng ế khách thuê tại Hà Nội?

Trong thời gian gần đây, những mặt bằng tại các tuyến phố lớn Hà Nội đang trong cảnh ế ẩm, không nhiều người ngỡ ngàng. Các mặt bằng này phải đóng cửa, cài then suốt ngày.
Vì sao nhiều mặt bằng đất vàng ế khách thuê tại Hà Nội? | Vì sao nhiều mặt bằng đất vàng ế khách thuê tại Hà Nội? | thị trường | doanh nghiệp | tiêu điểm | quy hoạch | hạ tầng | dự án | tài chính |

img_6571-1508.jpeg

Thời gian gần đây, tại các tuyến phố lớn ở trung tâm Hà Nội như Phố Huế, Hàng Bài, Hàng Đào, Ngô Thì Nhậm... xuất hiện nhiều tâm biển cho thuê nhà. Những mặt bằng nằm ở các vị trí thuận lợi với giá thuê lên đến cả trăm triệu nhưng không tìm được khách.

img_6572-1509.jpeg

Theo ghi nhận của PV Chất lượng và cuộc sống, nhiều mặt bằng bán lẻ diện tích lớn trên các tuyến phố ở Hà Nội đang liên tục bị bỏ trống khi mức giá thuê cao, người dân giảm tiêu dùng, mua sắm.

img_6574-1509.jpeg

Một căn nhà 6 tầng khác trên phố Ngô Thì Nhậm cũng đang treo bảng cho thuê, được biết giá mỗi tầng dao động từ 10.000 đến 12.000 USD/tháng. Trao đổi với PV, Chủ một mặt bằng tại khu vực này cho hay: “Có nhiều người gọi điện hỏi thuê, người thi bán hàng thời trang, người thì muốn bán đồng hồ hoặc hàng lưu niệm. Tuy nhiên, cứ sau khi nghe tôi báo giá thì ậm ừ hoặc hẹn đến xem mà không thấy đến nên gần nửa năm nay, mặt bằng này vẫn chưa có khách thuê".

img_6575-1509.jpeg

Tại phố Hàng Ngang, tuyến phố ngay trung tâm mua sắm sầm uất của Hà Nội cũng xuất hiện nhiều mặt bằng treo bảng cho thuê.

img_6576-1509.jpeg

Tại phố Huế với tòa nhà có diện tích khá rộng cũng treo biển rao cho thuê. Theo ông Hùng, bảo vệ tòa nhà bên cạnh cho hay, thời gian gần đây, nhiều người cũng đến hỏi thuê nhưng chủ yếu là môi giới vì thế chủ nhà ở đây đã từ chối.

img_6577-1509.jpeg

Một cửa hàng trên phố Lê Văn Hưu, có mặt tiền 3,5 m được biết chủ nhà cho thuê với giá hơn 20 triệu đồng/tháng.

img_6578-1510.jpeg

Chị Hương chủ nhà trên phố Trần Xuân Soạn chia sẻ: "Hiện tại, căn nhà này tôi cho thuê với giá gần 90 triệu đồng/tháng. Tầng 1 nhà tôi có diện tích gần 170 m2, nếu so với vị trí và mặt bằng giá thuê quanh khu vực này là khá rẻ".

img_6579-1510.jpeg

Hình ảnh cửa đóng kín cửa là tình trạng chung của những địa chỉ cho thuê thời điểm này.

img_6580-1510.jpeg

Trao đổi với PV Chất lượng và cuộc sống, chị Thùy chuyên viên mô giới cho biết, thực trạng số lượng mặt bằng kinh doanh trên các tuyến phố trung tâm đang bỏ trống là do giá chào thuê quá cao, nhiều địa điểm có người hỏi đến nhưng chủ nhà sẵn sàng bỏ trống mặt bằng chứ không thương lượng giá cả. Trong khi đó, kinh tế ảnh hưởng nhu cầu mua sắm của nhiều người giảm xuống khiến các tiểu thương gặp khó khăn nên trả lại mặt bằng tại các tuyến phố lớn và chuyển về phố nhỏ hoặc trong ngõ ô tô. Theo đó, nhiều cửa hàng kinh doanh họ chỉ cần thuê mặt bằng để sơ chế, trưng bày còn lại hoạt động chính vẫn là bán hàng online.

img_6581-1510.jpeg

Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (Vars) mới đây nhận định năm 2023, nhu cầu thuê mặt bằng bán lẻ tại Hà Nội dự báo tiếp tục tăng mạnh do nhu cầu mở rộng liên tục của các thương hiệu. Ông Nguyễn Văn Đính - Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam - cũng cho biết, thực tế nhu cầu thuê mặt bằng bán lẻ nhà mặt phố, nhất là mặt bằng bán lẻ đắc địa trên tuyến phố lớn hay khối đế chung cư, trung tâm thương mại tại các thành phố lớn vẫn đang tăng cao. Tuy nhiên, thị trường đang ghi nhận thực trạng một lượng mặt bằng kinh doanh trên các tuyến phố lớn đang bỏ trống do giá chào thuê quá cao, đã tăng thêm 30 - 40% so với trước dịch bệnh, thậm chí có nơi còn tăng gấp đôi.

img_6582-1510.jpeg

Theo nhiều chuyên gia bất động sản, tình trạng cho thuê mặt bằng, nhà phố tại khu vực trung tâm Hà Nội đang rơi vào tình trạng ế ẩm do chủ cho thuê vẫn cố giữ mức giá cao khi nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn sau đại dịch COVID-19. Trong thời gian tới, nếu tình trạng này vẫn tiếp tục kéo dài, các chủ đầu tư sẽ thiệt hại lớn khi nhiều địa điểm kinh doanh trên tuyến phố sẽ không thể hòa vốn doanh thu, nặng nề hơn là có thể nằm dưới điểm hòa vốn.

Theo: chatluongvacuocsong.vn copy https://chatluongvacuocsong.vn/vi-sao-nhieu-mat-bang-dat-vang-e-khach-thue-tai-ha-noi-d106147.html

Tin liên quan