Thứ 5 ngày 25 tháng 4 năm 2024 / 12:33

“Bí ẩn” doanh nghiệp bất động sản chưa tròn 1 tuổi vừa huy động được 7.200 tỷ đồng trái phiếu

Tính tới thời điểm phát hành thành công 7.200 tỷ đồng trái phiếu, doanh nghiệp này mới đi vào hoạt động chưa đầy 1 năm.
“Bí ẩn” doanh nghiệp bất động sản chưa tròn 1 tuổi vừa huy động được 7.200 tỷ đồng trái phiếu | “Bí ẩn” doanh nghiệp bất động sản chưa tròn 1 tuổi vừa huy động được 7.200 tỷ đồng trái phiếu | thị trường | doanh nghiệp | tiêu điểm | quy hoạch | hạ tầng | dự án | tài chính |

 

Liên tiếp trong 2 ngày 21 và 22/3, Sở giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) công bố thông tin cho biết, Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Đô thị Hưng Yên đã phát hành thành công một lô trái phiếu có tổng giá trị theo mệnh giá là 2.750 tỷ đồng và một lô trái phiếu khác có tổng giá trị theo mệnh giá là 4.450 tỷ đồng. Theo đó, tổng giá trị 2 lô trái phiếu mà doanh nghiệp này đã phát hành thành công lên tới 7.200 tỷ đồng.

Theo bản công bố do doanh nghiệp gửi HNX, 2 lô trái phiếu trên đều được phát hành ngày 16/3/2023, có kỳ hạn một năm, đáo hạn vào ngày 16/3/2024 và mệnh giá 100 triệu đồng/trái phiếu.

Cũng theo bản công bố này, cả 2 lô trái phiếu thuộc loại trái phiếu zero coupon, tức không trả lãi định kỳ, tuy nhiên, thông tin về lợi suất trái phiếu không được công bố.

Tổ chức lưu ký cho 2 lô trái phiếu nói trên là Công ty cổ phần Chứng khoán Kỹ Thương.

Đây được đánh giá là thành công lớn của doanh nghiệp khi có thể huy động được lượng vốn khổng lồ như trên trong bối cảnh thị trường trái phiếu vẫn đang khó khăn như hiện nay. Điều này khiến không ít nhà đầu tư "tò mò" về danh tính của doanh nghiệp.

Đi sâu vào tìm hiểu, một điểm rất bất ngờ, đây hóa ra lại là một gương mặt rất mới trên thị trường bất động sản.

Theo bản công bố do Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Đô thị Hưng Yên gửi HNX, doanh nghiệp có Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp số 0901120486 theo Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp do Phòng Đăng ký kinh doanh - Sở KH&ĐT tỉnh Hưng Yên cấp lần đầu ngày 28/4/2022.

Như vậy, tính tới thời điểm phát hành thành công 7.200 tỷ đồng trái phiếu, doanh nghiệp này mới đi vào hoạt động chưa đầy 1 năm.

Công ty có trụ sở chính tại tầng 8, tòa nhà Viettel Hưng Yên, số 537 Nguyễn Văn Linh, Phường Hiến Nam, TP. Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên. Người đại diện pháp luật của Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Đô thị Hưng Yên hiện là ông Ngô Văn Kiên (sinh năm 1977)

Lĩnh vực đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp bao gồm kinh doanh bất động sản, quyền sử dụng đất thuộc chủ sở hữu, chủ sử dụng hoặc đi thuê.

Trên thị trường, các thông tin liên quan đến Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Đô thị Hưng Yên rất hạn chế. Tuy nhiên, theo thông tin chúng tôi có được, bên cạnh là người đại diện pháp luật của Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Đô thị Hưng Yên, ông Ngô Văn Kiên hiện cũng là đại diện của một doanh nghiệp khác là Công ty TNHH Phát triển Đô thị Masterise Parada City.

Theo: nhipsongthoidai.com.vn copy https://nhipsongthoidai.com.vn/bi-an-doanh-nghiep-bat-dong-san-chua-tron-nam-tuoi-vua-huy-dong-duoc-7200-ty-dong-trai-phieu-2003.htm

Tin liên quan