Thỏa thuận này được ký tại Seoul dưới sự chứng kiến của Tổng Bí thư Tô Lâm và Thủ tướng Hàn Quốc Kim Min Seok, trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế Việt Nam – Hàn Quốc.

Không chỉ dừng ở UAV, CT Group còn đạt thêm đơn hàng 100 triệu chip bán dẫn cho đối tác Hàn Quốc – một lĩnh vực vốn bị chi phối bởi số ít quốc gia phát triển và được coi là “đỉnh cao” công nghệ toàn cầu.

Từ hàng tiêu dùng sang bất động sản

Tiền thân của CT Group là Công ty TNHH Thương Mại Sài Gòn thành lập năm 1992 bởi doanh nhân Trần Kim Chung – một nhà lãnh đạo có kinh nghiệm thương trường dày dặn.

Khi mới thành lập, CT Group kinh doanh hàng tiêu dùng, mỹ phẩm, vật tư; sau đó mở rộng sang bất động sản.

5j0a2591png-689d9d958df61.png
Chủ tịch CT Group Trần Kim Chung. (Ảnh: CT Group)

Với thị trường bất động sản, nhắc đến CT Group người ta nói ngay đến các dự án như Léman Luxury Apartments, Metro Star, C.T Plaza, I-Home, Bee Home, và Léman Cap Resort & Spa, Space Ship One Mega Mall và trung tâm phức hợp hậu cần C.T Sóng Thần... ở TP.HCM.

Các dự án này, chủ yếu do CTCP Bất động sản C.T (C.T Land) – công ty con của CT Group đảm nhận.

Và những bước đi chiến lược

Sau hơn chục năm được thành lập, năm 2006, thương hiệu CT Group chính thức ra đời, trở thành tập đoàn đa ngành với 68 công ty thành viên.

Thời điểm này cũng đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ của CT Group khi bất động sản từng là mũi nhọn, nhưng từ 2022 – khi “Kế hoạch 30 năm lần II” được khởi động, doanh nghiệp này chuyển mạnh sang 9 lĩnh vực công nghệ cao gồm: Bán dẫn; Trí tuệ nhân tạo (AI); Máy bay không người lái (UAV); Tiền số xanh; Sàn tín chỉ carbon; Nhà xếp không phát thải; Ô tô điện – tàu điện, máy tính lượng tử; Năng lượng mới và Gene và tế bào, bản sao số (Digital Twin).

Bên cạnh đó, tập đoàn duy trì 3 lĩnh vực truyền thống: đô thị thông minh, hạ tầng – logistics xanh, và thực phẩm – chăm sóc sức khỏe.

Được biết, thời gian qua, CT Group đã xây dựng 3 nhà máy và 2 trung tâm chăm sóc khách hàng tại Silicon Valley (California) và Phoenix (Arizona, Mỹ); đồng thời lập 2 trung tâm đào tạo nhân lực bán dẫn tại Hòa Lạc (Hà Nội) và Thủ Đức (TP.HCM). Hai khóa đào tạo đầu tiên đã ra trường, đóng góp vào chiến lược nhân lực ngành bán dẫn quốc gia.

Trong mảng UAV, CT UAV – công ty thành viên – đã phát triển các mẫu UAV vận tải hạng nặng (60 – 300 kg) với tỷ lệ nội địa hóa 85%, được đánh giá cao tại Hàn Quốc và nhiều thị trường khác. Đặc biệt, mẫu CT-2W1 – UAV chở người cánh bằng đầu tiên tại ASEAN – có thể bay 200 km/h, chở 5 người, thời gian bay tối đa 2 giờ, dự kiến sản xuất đại trà cuối 2025./.