Thứ 5 ngày 16 tháng 5 năm 2024 / 11:48

TTC Land đặt mục tiêu lãi trước thuế 16 tỷ đồng năm 2024

Để đạt mục tiêu trên, lãnh đạo TTC Land cho biết, năm 2024, doanh nghiệp sẽ tăng cường nguồn thu từ công tác bán hàng và đảm bảo nguồn vốn cho hoạt động và phát triển dự án.
doanh nghiệp | bất động sản | dự án | TTC Land | TTC Land đặt mục tiêu lãi trước thuế 16 tỷ đồng năm 2024 | thị trường | doanh nghiệp | tiêu điểm | quy hoạch | hạ tầng | dự án | tài chính |

Công ty CP Địa ốc Sài Gòn Thương Tín (TTC Land, mã chứng khoán SCR) vừa công bố tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024, dự kiến diễn ra vào ngày 23/4 tới đây.

Tại các tài liệu vừa công bố, doanh nghiệp này dự kiến trình cổ đông kế hoạch kinh doanh năm 2024 với doanh thu dự kiến 705 tỷ đồng, tăng 89,9% so với thực hiện năm 2023. Tuy nhiên, lợi nhuận trước thuế dự kiến chỉ vỏn vẹn 16 tỷ đồng, giảm 2,4% so với năm 2023.

Xác định tình hình thị trường nói chung và ngành bất động sản nói riêng vẫn còn nhiều khó khăn, lãnh đạo TTC Land cho biết, để đạt mục tiêu trên, năm 2024, doanh nghiệp sẽ tăng cường nguồn thu từ công tác bán hàng và đảm bảo nguồn vốn cho hoạt động và phát triển dự án.

TTC Land đặt mục tiêu lãi trước thuế 16 tỷ đồng năm 2024 - ảnh 1

Ảnh minh họa.

Đối với các dự án mới phát triển, công ty sẽ tìm kiếm nguồn vốn tài trợ đảm bảo chi phí hợp lý, tối ưu hóa hiệu quả. Kiểm soát chặt chẽ chi phí điều hành và chi phí dự án theo tổng mức đầu tư mỗi dự án đã được phê duyệt, đảm bảo hiệu quả của từng dự án.

Đồng thời, tập trung công tác bán hàng và nghiên cứu các chiến lược kinh doanh các dự án trọng điểm như TTC Plaza Đà Nẵng, Panomax River Villas, Selavia Phú Quốc…

Ngoài ra, công ty sẽ đẩy mạnh hoàn tất cấp giấy chứng nhận sở hữu cho khách hàng đối với các dự án đã bàn giao, đồng thời bám sát, đảm bảo tiến độ thi công, xây dựng với các dự án TTC Plaza Đà Nẵng và Panomax River Villas; tìm kiếm, khai thác, phát triển các dự án tiềm năng.

Trước đó, doanh thu năm 2023 của công ty đạt 371 tỷ đồng, tương đương 68,7% kế hoạch đặt ra và lợi nhuận trước thuế đạt 16,4 tỷ đồng, bằng 81,8% kế hoạch và giảm 79,3% so với cùng kỳ.

Đáng chú ý, trước tình hình kinh doanh gặp khó khăn, TTC Land dự kiến sẽ trình cổ đông tiếp tục không trả cổ tức năm 2023. Đây là năm thứ hai liên tiếp công ty không trả cổ tức cho cổ đông. Trước đó, năm 2021, TTC Land trả cổ tức bằng cổ phiếu với tỷ lệ 8%.

Tiền thân là Sacomreal, được thành lập năm 2004 với vốn điều lệ 11 tỷ đồng, đến nay, trải qua gần 20 năm phát triển, vốn điều lệ của doanh nghiệp này đã tăng lên mức 3.000 tỷ đồng.

Theo giới thiệu, doanh nghiệp này đang sở hữu danh mục 40 dự án bất động sản lớn, nhỏ trên toàn quốc.

Cụ thể, với mảng bất động sản dân dụng có thể kể đến các dự án như chung cư Jamona City (quận 7), Carillo (Tân Phú), Charmington la Pointe (quận 10) hay dự án căn hộ Charmington Tân Sơn Nhất cho thuê (Phú Nhuận).

Với bất động sản công nghiệp có thể kể sản phẩm như TTC land Đặng Huỳnh (khu đất nền Tân Kim ở Cần Giuộc, Long An), TTCIZ (khu công nghiệp ở Tây Ninh)…

Với mảng bất động sản thương mại - cho thuê, TTC Land là chủ đầu tư  Trung tâm thương mại (TTTM) TTC Plaza Tây Ninh, TTC Plaza Bình Thạnh (TP.HCM), TTC Plaza Đức Trọng (Lâm Đồng), TTC Plaza Đà Nẵng và TTC Plaza Hải Phòng.

Với lĩnh vực bất động sản nghỉ dưỡng, TTC Land được biết đến với dự án Khu phức hợp Vịnh Đầm (Phú Quốc - hay có tên gọi là Selavia Phú Quốc) thuộc sở hữu của tập đoàn mẹ (TTC Group)./.

Theo: kinhdoanhvaphattrien.vn copy https://kinhdoanhvaphattrien.vn/ttc-land-dat-muc-tieu-lai-truoc-thue-16-ty-dong-nam-2024-35160.html

Tin liên quan