Sở Giao thông vận tải tỉnh Lào Cai vừa có văn bản gửi Công ty cổ phần đầu tư BOT Lào Cai -Sa Pa về việc vận hành, chạy thử đối với hạng mục cầu Móng Sến thuộc dự án đường nối đường cao tốc Nội Bài -Lào Cai đến thị trấn Sa Pa theo hình thức Hợp đồng BOT.
Theo đó, Sở Giao thông vận tải Lào Cai đề nghị Công ty cổ phần đầu tư BOT Lào Cai - Sa Pa khẩn trương đưa hạng mục công trình cầu Móng Sến vào vận hành chạy thử trước ngày 22/8/2023.
Đồng thời, cắm biển thông tin về việc vận hành chạy thử tại nút giao Km120+400 QL4D (ứng với Km12+319, TL155) và Km117+900 QL4D (ứng với Km13+800, TL155).
Ảnh cầu Móng Sến : Dân Việt
Bố trí nhân lực để tổ chức hướng dẫn các phương tiện lưu thông qua cầu (tránh trường hợp các phương tiện dừng đỗ trên cầu để chụp ảnh...) theo dõi, đánh giá và có báo cáo trong thời gian vận hành chạy thử công trình.
Chủ đầu tư khẩn trương báo cáo Cục QLĐT xây dựng - Bộ GTVT sớm tổ chức kiểm tra công tác nghiệm thu để đủ điều kiện đưa công trình vào khai thác chính thức trước ngày 30/8/2023.
Việc đưa hạng mục cầu Móng Sến thuộc dự án đường nối cao tốc Nội Bài - Lào Cai đến thị trấn Sa Pa vào vận hành sẽ giảm thiểu nguy cơ gây mất an toàn giao thông khu vực đèo Ba Tầng, nhất là trong dịp kỷ niệm các ngày lễ Quốc khánh 2/9, kỷ niệm 65 năm ngày Bác Hồ lên thăm Lào Cai, kỷ niệm 120 năm Du lịch Sa Pa…
Công trình cầu Móng Sến dài 612m, rộng 4 làn xe, nằm trong dự án xây dựng tuyến đường mới kết nối với cao tốc Nội Bài - Lào Cai, thay cho quốc lộ 4D hiện có. Cầu bắc qua hai ngọn đồi, phía dưới là thủy điện và ruộng bậc thang ở thị xã Sa Pa.
Công trình khởi công ngày 3/1/2021, hợp long ngày 29/9/2021, trụ đầu cầu Móng Sến cao 83 m, là trụ cầu cạn cao nhất Việt Nam. Tổng vốn đầu tư xây dựng công trình 450 tỷ đồng.
Từ thành phố Lào Cai lên thị xã Sa Pa khoảng 30 km, đi theo đường 4D cũ sẽ phải qua dốc ba tầng thường xuyên sạt lở. Cầu mới hoàn thiện sẽ rút ngắn khoảng 2,5 km so với đường cũ và không phải đi qua dốc ba tầng.
Vân Phong
Cử tri TP Hà Nội đề nghị Bộ Giao thông vận tải đẩy nhanh tiến độ làm đường gom đoạn cao tốc Hà Nội - Bắc Ninh (Quốc lộ 1 mới).
Liên đoàn Luật sư đề nghị, việc trao thêm quyền hạn cho UBND, HĐND TP Hà Nội cần cần cân nhắc một cách kỹ lưỡng, thực hiện theo lộ trình từng bước song song với việc kiện toàn, bổ sung nhân sự của bộ máy hành chính của Thủ đô…
Đại diện Sở Xây dựng TPHCM nêu 3 nguyên nhân khiến TPHCM ngập trong nước sau mưa từ nhiều năm qua.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu đẩy nhanh tiến độ trình cấp có thẩm quyền quyết định chủ trương đầu tư cao tốc Nam Định - Thái Bình và Gia Nghĩa - Chơn Thành.
Tuyến đường có tổng chiều dài khoảng 472m; quy mô mặt cắt ngang đường 30m, gồm lòng đường xe chạy rộng 15m (4 làn xe), hè 2 bên rộng 2x7,5m.
Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng khẳng định, chủ trương cho thuê vỉa hè lòng đường là việc sẽ làm và các quận cũng đang rà soát nghiên cứu, nhưng hiện nay chưa phải thời điểm phù hợp để thực hiện.
Sau 15 năm Hà Nội mở rộng địa giới hành chính, diện mạo Thủ đô đã thực sự thay đổi với nhiều công trình tiêu biểu, mang dấu ấn đậm nét của một đô thị hiện đại, văn minh, bắt kịp xu thế phát triển của thời đại.
Liên quan đến dự án đường Vành đai 4, Bí thư Thành ủy Hà Nội yêu cầu các đơn vị tập trung triển khai 14 dự án tái định cư cho người dân, bảo đảm các yếu tố sinh kế cho người dân ổn định cuộc sống.
Chiều 3/8, thông tin tới báo chí, đại diện Sở Nội vụ TPHCM cho biết, căn cứ theo Nghị quyết 117 của Chính phủ, Thành phố có 6 đơn vị hành chính cấp huyện và 142 đơn vị hành chính cấp xã phải thực hiện sắp xếp, sáp nhập.
Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 119/NQ-CP ngày 1/8/2023 về việc chuyển giao Khu Công nghệ cao Hòa Lạc thuộc quyền quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ về UBND thành phố Hà Nội quản lý.