Thứ 5 ngày 21 tháng 11 năm 2024 / 16:53

Nam Định đề xuất làm đường sắt ven biển kết nối 4 tỉnh vùng Đồng bằng sông Hồng

UBND tỉnh Nam Định vừa có công văn gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Giao thông vận tải và Bộ Tài chính đề xuất đầu tư dự án tuyến đường sắt ven biển kết nối các tỉnh Nam Định - Thái Bình - Hải Phòng - Quảng Ninh.

dự án | đường sắt | Nam Định |

Nam Định đề xuất làm đường sắt ven biển kết nối 4 tỉnh vùng Đồng bằng sông Hồng

|

Thị trường bất động sản

|

Giá nhà đất

|

Chính sách bất động sản

|

Dự án mới

|

Xu hướng đầu tư bất động sản

|

Bất động sản xanh

|

Nguồn cung và cầu

|

Bất động sản nghỉ dưỡng

|

Tỷ suất lợi nhuận

|

Tình trạng pháp lý

|

Nhà ở xã hội

|

Bất động sản công nghiệp

|

Hà Nội

|

Hưng Yên

|

Bắc Ninh

|

Bình Dương

|

Hồ chí Minh. Bất động sản

|

Mua bán nhà đất

|

Chung cư

|

Đất nền

|

Căn hộ cao cấp

|

Khu đô thị

|

Nhà phố

|

Đầu tư bất động sản

|

Cho thuê nhà

|

Văn phòng cho thuê

|

Sổ đỏ

|

sổ hồng

|

Dự án bất động sản

|

Phân lô bán nền

|

Tư vấn bất động sản

|

Môi giới nhà đất

|
Tuyến đường sắt có tổng chiều dài 101 km, khổ đường 1.435 mm và dự kiến sẽ được đầu tư sau năm 2030.
Tuyến đường sắt có tổng chiều dài 101 km, khổ đường 1.435 mm và dự kiến sẽ được đầu tư sau năm 2030.

Theo đó, UBND tỉnh Nam Định kiến nghị ba Bộ trên quan tâm và xem xét, trình Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đầu tư xây dựng tuyến đường sắt ven biển này, dựa trên quy hoạch đã được phê duyệt.

Theo Quy hoạch mạng lưới đường sắt giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, đến năm 2030, cả nước sẽ có 17 tuyến đường sắt mới được đầu tư với tổng chiều dài 2.471 km, trong đó tuyến đường sắt ven biển Nam Định - Thái Bình - Hải Phòng - Quảng Ninh (bao gồm đoạn Nam Hải Phòng - Hạ Long dài khoảng 37 km) có tổng chiều dài 101 km, khổ đường 1.435 mm và dự kiến sẽ được đầu tư sau năm 2030.

Ngoài ra, theo đề xuất của tỉnh Nam Định, đoạn đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam đi qua địa bàn tỉnh có chiều dài khoảng 30,5 km với nhà ga được đặt tại phường Hưng Lộc, TP. Nam Định (xã Mỹ Hưng, huyện Mỹ Lộc cũ), gần khu vực ga Đặng Xá của tuyến đường sắt hiện tại. Đây là một vị trí quan trọng, giúp kết nối liên vùng, đồng thời kết nối các tỉnh thuộc vùng Duyên hải Bắc Bộ.

Việc đầu tư hạ tầng giao thông kết nối, đặc biệt là tuyến đường sắt ven biển Nam Định - Thái Bình - Hải Phòng - Quảng Ninh đóng vai trò vô cùng quan trọng và cần thiết để phát huy hiệu quả của tuyến đường sắt tốc độ cao.

Lãnh đạo UBND tỉnh Nam Định cho biết, khu vực ven biển hiện nay đang thu hút sự quan tâm lớn từ các nhà đầu tư với nhiều khu và cụm công nghiệp ven biển cùng Khu kinh tế Ninh Cơ đang dần hình thành. Nhu cầu kết nối giao thông và vận tải hàng hóa, hành khách tại khu vực này dự báo sẽ gia tăng mạnh mẽ trong thời gian tới. Do đó, việc nghiên cứu và đầu tư sớm tuyến đường sắt ven biển Nam Định - Thái Bình - Hải Phòng - Quảng Ninh là rất cấp bách.

Trước đó, Nghị quyết số 30-NQ/TW ngày 23/11/2022 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng đồng bằng sông Hồng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 cũng đã đề cập đến việc nghiên cứu đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam./.

Theo: kinhdoanhvaphattrien.vn copy https://kinhdoanhvaphattrien.vn/nam-dinh-de-xuat-lam-duong-sat-ven-bien-ket-noi-4-tinh-vung-dong-bang-song-hong-39705.html

Tin liên quan