Công ty cổ phần Tập đoàn Sunshine (Sunshine Group) vừa công bố báo cáo tài chính quý III/2025 với kết quả kinh doanh gây chú ý khi lợi nhuận sau thuế đạt 1.500 tỷ đồng.
Theo báo cáo, trong kỳ, doanh nghiệp bất động sản này đạt 4.235 tỷ đồng từ doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ. Tuy nhiên, do doanh thu tăng nên cũng đẩy giá vốn bán hàng tăng mạnh lên mức 1.547 tỷ đồng, khiến lợi nhuận gộp còn khoảng 2.686 tỷ đồng, vượt xa mức gần 77 tỷ đồng cùng kỳ năm trước.
Đáng chú ý, ngoài mảng kinh doanh chính, trong kỳ báo cáo, doanh nghiệp này còn thu về 257 tỷ đồng từ doanh thu tài chính, trong khi chi phí tài chính tăng lên 449 tỷ đồng.
Sau khi trừ các chi phí, Sunshine Group ghi nhận lợi nhuận sau thuế đạt hơn 1.508 tỷ đồng.

Tính đến cuối tháng 9/2025, tổng tài sản của Sunshine Group đạt 78.780 tỷ đồng, gấp hơn 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái (20.558 tỷ đồng). Trong đó, tài sản ngắn hạn chiếm tới 2/3, phản ánh quy mô hàng tồn kho và các khoản phải thu lớn.
Ở chiều ngược lại, nợ phải trả tăng mạnh lên gần 65.000 tỷ đồng. Dù vậy, việc tổng tài sản và vốn chủ sở hữu cùng tăng cho thấy doanh nghiệp đang mở rộng quy mô hoạt động nhanh chóng.
Sunshine Group được thành lập từ tháng 3/2016 với vốn điều lệ ban đầu là 300 tỷ đồng. Hơn hai năm sau, công ty này thu hút sự chú ý khi mở rộng với tốc độ nhanh, vốn điều lệ đến cuối năm 2018 gấp gần 30 lần lên 8.500 tỷ đồng và bắt đầu hướng tới mô hình đa ngành.
Được nhắc đến với nhiều dự án lớn tại Hà Nội như Sunshine Riverside (Tây Hồ), Sunshine Palace (Hoàng Mai), Sunshine Garden (Vĩnh Tuy), Sunshine Center (Phạm Hùng), Sunshine City và tại TP HCM với Sunshine City Sài Gòn, Sunshine Diamond River tại Quận 7….

Đầu tháng 7 vừa qua, doanh nghiệp này gây bất ngờ khi đưa khởi động chuỗi livestream bán bất động sản trên nhiều nền tảng khác nhau.
Trong phiên ngày 8/7, Sunshine giới thiệu một căn hộ hơn 73 m2 tại khu vực phía Bắc Thủ đô, thu hút hàng nghìn người theo dõi trực tiếp. Tại sự kiện, một khách hàng đã “chốt đơn” căn hộ này với mức giá lên đến 7,5 tỷ đồng (khoảng 102 triệu đồng/m2). Sau đó, Sunshine còn chiết khẩu thêm cho khách hàng 500 triệu đồng, đưa giá thực tế xuống còn 7 tỷ đồng.