Thứ 3 ngày 22 tháng 10 năm 2024 / 14:27

Được "săn tìm", nhiều dự án Condotel tăng giá bán

Tình trạng chủ đầu tư tăng giá bán dự án Condotel xảy ra ở Bà Rịa - Vũng Tàu khi nhiều dự án nhận được sự quan tâm tăng đột biến của khách hàng.

Thị trường | Condotel | du lịch | nghỉ dưỡng | Vũng Tàu | dự án |

Được "săn tìm", nhiều dự án Condotel tăng giá bán

|

thị trường

|

doanh nghiệp

|

tiêu điểm

|

quy hoạch

|

hạ tầng

|

dự án

|

tài chính

|

Theo dữ liệu của trang Batdongsan.com.vn, trong gần một năm qua, đất nền là loại hình dẫn đầu về mức độ tăng giá ở Bà Rịa - Vũng Tàu với mức tăng 25% (từ 57 triệu đồng/m2 lên 71 triệu đồng/m2).

Tiếp đó, Condotel và biệt thự cũng tăng giá đáng kể, lần lượt tăng 11% (từ 50 triệu đồng/m2 lên 55 triệu đồng/m2) và tăng 10% (từ 70 triệu đồng/m2 lên 77 triệu đồng/m2).

Trong khi đó, giá nhà ở tăng nhẹ 4% (từ 112 triệu đồng/m2 lên 116 triệu đồng/m2). Ngược lại, giá chung cư giảm nhẹ 3% (từ 42 triệu đồng/m2 xuống 41 triệu đồng/m2).

Bất động sản nghỉ dưỡng tại TP. Vũng Tàu được quan tâm. (Nguồn: Batdongsan.com.vn)
Bất động sản nghỉ dưỡng tại TP. Vũng Tàu được quan tâm. (Nguồn: Batdongsan.com.vn)

Cũng theo báo cáo, mức độ quan tâm đến bất động sản Bà Rịa - Vũng Tàu ở các phân khúc vào tháng 9/2024 cũng đang trên đà phục hồi so với tháng 1/2024. Đặc biệt, loại hình Condotel có mức tăng mạnh 64%. Các loại hình khác tăng nhẹ, đất nền tăng 16%, chung cư tăng 13%, nhà riêng tăng 6% và chỉ riêng loại hình biệt thự giảm nhẹ 3%. 

Theo ông Đinh Minh Tuấn, Giám đốc khu vực miền Nam của Batdongsan.com.vn, chỉ cách TP.HCM 96km, Bà Rịa - Vũng Tàu luôn là một trong những lựa chọn du lịch hàng đầu tại khu vực. Do đó, phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng tại đây, đặc biệt là thành phố Vũng Tàu và huyện Xuyên Mộc luôn được quan tâm.

Theo dữ liệu của Batdongsan.com.vn, quý 3/2024, giá condotel tại một số dự án ở Vũng Tàu và Xuyên Mộc đều có xu hướng tăng so với quý 1/2024, dao động quanh mốc 60 triệu đồng/m2. 

Top các dự án nghỉ dưỡng tăng trưởng cao nhất về mức độ quan tâm (quý 3/2024 so với quý 2/2024) bao gồm The Maris Vũng Tàu (tăng 40%), The Hamptons Hồ Tràm (tăng 27%) và Oceanami Luxury Homes and Resort (tăng 7%). Trong khi đó, các dự án có tốc độ tăng trưởng cao nhất về giá (quý 3/2024 so với quý 2/2024) là CSJ Tower (tăng 7%), Oceanami Luxury Homes and Resort (tăng 7%) và Alaric Tower (tăng 3%).

Một dự án Condotel ở Vũng Tàu. (Ảnh minh họa)
Một dự án Condotel ở Vũng Tàu. (Ảnh minh họa)

Tổng hợp của Batdongsan.com.vn cho thấy năm 2023, Vũng Tàu ghi nhận 14,1 triệu lượt khách du lịch, vượt trội hơn hẳn so với một số địa phương khác như Kiên Giang và Bình Thuận (đều đạt 8,5 triệu lượt), Đà Nẵng (7,4 triệu lượt), Khánh Hòa (7 triệu lượt) và Bình Định (5 triệu lượt).

Theo ông Tuấn, mặc dù mức độ quan tâm đến nghỉ dưỡng Bà Rịa - Vũng Tàu có hồi phục nhưng trong tương lai thị trường du lịch, nghỉ dưỡng địa phương này còn nhiều thách thức để đáp ứng kỳ vọng người tiêu dùng.

Hiện các yếu tố nhà đầu tư coi trọng nhất khi lựa chọn bất động sản nghỉ dưỡng là khả năng sinh lời từ cho thuê, tính minh bạch pháp lý, tiện ích đi kèm và chất liệu xây dựng thiết kế. Bên cạnh đó, các yếu tố cần đẩy mạnh để thúc đẩy thị trường bất động sản Bà Rịa - Vũng Tàu là quảng bá, phát triển du lịch, tăng cường chính sách hỗ trợ và cải thiện hạ tầng. Do đó, khi các yếu tố trên được giải quyết, ngành bất động sản Bà Rịa - Vũng Tàu nói chung và bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng nói riêng sẽ phát triển, tương xứng với lợi thế về vị trí đắc địa và du lịch biển đầy tiềm năng.

Ngoài ra, việc sân bay quốc tế Long Thành (Đồng Nai) dự kiến hoạt động vào năm 2026 cũng được kỳ sẽ giúp việc di chuyển đến Bà Rịa - Vũng Tàu thuận tiện hơn, tạo thêm điều kiện để tỉnh thu hút thêm du khách trong và ngoài nước.

“Với các thách thức và lợi thế hiện tại, thị trường bất động sản Bà Rịa - Vũng Tàu được kỳ vọng sẽ tiếp tục duy trì mức độ quan tâm và cải thiện trong tương lai. Chính sách hỗ trợ về pháp lý và tốc độ hoàn thiện cơ sở hạ tầng sẽ là động lực lớn trong dài hạn”, ông Tuấn đánh giá./.

Theo: kinhdoanhvaphattrien.vn copy https://kinhdoanhvaphattrien.vn/duoc-san-tim-nhieu-du-an-condotel-tang-gia-ban-39828.html

Tin liên quan