Theo Kế hoạch, việc đưa Trung tâm vào hoạt động nhằm thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ về trụ sở, nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị, quy trình giải quyết thủ tục hành chính, hệ thống công nghệ thông tin, phần mềm ứng dụng và hồ sơ, tài liệu, bảo đảm phục vụ người dân, doanh nghiệp thông suốt, hiệu quả.
Quá trình chuyển địa điểm tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả từ Bộ phận một cửa các sở, ban, ngành về Trung tâm phải được triển khai khẩn trương, liên tục, không để gián đoạn; đồng thời tăng cường thông tin, tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ tổ chức, công dân khi thực hiện thủ tục hành chính.
UBND Thành phố yêu cầu các sở, ban, ngành quán triệt thống nhất đầu mối tiếp nhận và trả kết quả các thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố; tổ chức sắp xếp lại quy trình nội bộ, phân công thụ lý, giải quyết hồ sơ và chuyển kết quả về Trung tâm để trả cho tổ chức, công dân hoặc chuyển phát theo yêu cầu.
Về cơ sở vật chất, Văn phòng UBND Thành phố chỉ đạo xây dựng phương án di dời, bố trí quầy giao dịch, trang thiết bị công nghệ thông tin, hạ tầng mạng tại trụ sở mới, bảo đảm việc tiếp nhận và xử lý thủ tục hành chính diễn ra liên tục, không gián đoạn.
Cùng với đó, Trung tâm Chuyển đổi số Thành phố hoàn thiện Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính, cấp đầy đủ tài khoản cho công chức, viên chức. Các sở, ban, ngành khẩn trương cấp tài khoản trên các phần mềm chuyên ngành, bảo đảm tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ trực tiếp và trực tuyến.
Về nhân sự, các sở, ban, ngành thực hiện điều động, biệt phái công chức, viên chức đủ số lượng, bảo đảm chất lượng, có chữ ký số và tài khoản nghiệp vụ để làm việc tại Trung tâm. Đồng thời, Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố phối hợp với Bưu điện Trung tâm Sài Gòn và UBND phường Thủ Đức bố trí lực lượng hướng dẫn, hỗ trợ tổ chức, công dân, nhất là các đối tượng yếu thế.
Kế hoạch cũng quy định rõ việc luân chuyển hồ sơ, thu phí, lệ phí; xử lý các hồ sơ đã tiếp nhận tại Bộ phận một cửa các sở, ban, ngành trước đây; tổ chức tập huấn, vận hành thử nghiệm hệ thống vào cuối tháng 12/2025 để kịp thời rút kinh nghiệm trước khi chính thức hoạt động.
UBND Thành phố giao Văn phòng UBND Thành phố chủ trì tham mưu ban hành văn bản công bố chính thức đưa Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố vào hoạt động từ ngày 31/12/2025. Đồng thời tổ chức Lễ ra mắt Trung tâm vào sáng cùng ngày tại trụ sở số 43 đường Nguyễn Văn Bá, phường Thủ Đức với sự tham dự của lãnh đạo Trung ương, Thành phố, các sở, ban, ngành và đại diện doanh nghiệp.
Ngoài ra, UBND phường Thủ Đức được giao xây dựng kế hoạch bảo đảm an ninh trật tự, phân luồng giao thông trong thời gian tổ chức lễ ra mắt và những ngày đầu Trung tâm đi vào hoạt động, góp phần bảo đảm an toàn, thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp đến giao dịch.





