Thứ 3 ngày 14 tháng 5 năm 2024 / 3:29

Con đường “đau khổ” suốt nhiều năm ở Hà Nội

Con đường chỉ dài khoảng 200 m tại ngõ 8 đường Tôn Thất Thuyết thi công dở dang 3 năm nay trở nên nhếch nhác, mưa lầy lội, nắng nóng bụi mù mịt. Đáng nói, những hố ga nơi đây lộ thiên trở thành những ổ bẫy người dân gây mất ATGT.
Con đường “đau khổ” suốt nhiều năm ở Hà Nội | Con đường “đau khổ” suốt nhiều năm ở Hà Nội | thị trường | doanh nghiệp | tiêu điểm | quy hoạch | hạ tầng | dự án | tài chính |

Tại đoạn đường ngõ 8, phố Tôn Thất Thuyết, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) chỉ dài gần 200m, nhưng nhiều năm nay chưa làm xong. Việc thi công dở dang lâu năm khiến con đường xuất hiện những "ổ voi", ổ gà", trời mưa thì lầy lội, trời nắng thì bụi mù mịt.

Được biết, dự án xây dựng đường nối và đấu nối hạ tầng kỹ thuật tại ô đất D20 Khu đô thị mới Cầu Giấy được ông Bùi Tuấn Anh, Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy (TP Hà Nội) ký quyết định số 1963/QĐ-UBND phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu vào năm 2020.

Tuy nhiên, đơn vị này thi công cầm chừng. Hậu quả đã tạo ra một công trường ngổn ngang vật liệu xây dựng và các hố ga nguy hiểm, khiến nhiều phương tiện bị sập gầm.

Theo ghi nhận của phóng viên Chất lượng và cuộc sống, đoạn đường dài khoảng 200m có mặt đường gồ ghề, la liệt đất đá, ổ voi, ổ gà gây mất an toàn cho người dân khi tham gia giao thông. Hai bên đường là những đống rác thải tự phát, gây ô nhiễm môi trường và mất mỹ quan.

Theo người dân ở đây cho biết, dự án được thi công từ cuối năm 2020 và đầu năm 2021 nhưng chỉ sau thời gian ngắn, đơn vị thi công làm rất chậm rồi dừng hẳn. Vì thế, đến nay dự án vẫn dang dở khiến người dân qua lại gặp nhiều khó khăn mưa thì lầy lội, nắng nóng thì bụi mù mịt. Điều đáng nói, nguy hiểm hơn cả là những hố ga đang được thi công dang dở "lộ thiên" trở thành những chiếc "bẫy" người dân.

Được biết, những hôm trời mưa, nước ngập to 50 - 70cm, con đường trở thành sông. Nhiều người di chuyển bằng xe máy qua bị ngã sõng soài. Bên cạnh đó, dự án dang dở khiến con đường dần hình thành các bãi rác tự phát, gây ô nhiễm nghiêm trọng.

Việc thi công bỏ dở nhiều năm khiến con đường xuất hiện nhiều "ổ voi", "ổ gà", trời mưa thì lầy lội, trời nắng thì bụi mù mịt. Nhiều người dân đi làm tại một số cơ quan có trụ sở tại ngõ 8 Tôn Thất Thuyết vẫn phải đối mặt với nhiều rủi ro khi hàng ngày đều phải đi làm qua đoạn này.

Ông Đỗ Trọng Nam - 1 người dân sinh sống trong ngõ 8 (Tôn Thất Thuyết) cũng lo lắng khi phải sống cạnh con đường gồ ghề này.

“ Tôi mong chính quyền địa phương nhanh chóng triển khai xây dựng con đường. Trước mắt là tiến hành san lấp ổ gà, ổ voi để người dân đi lại an toàn hơn”.

Trước đó, phía Ban QLDA quận Cầu Giấy cho rằng việc dự án chậm tiến độ một phần về vốn, hai là trong quá trình triển khai thi công một vài hạng mục phát sinh phải làm việc các cơ quan chức năng khác để xin ý kiến.

Có thể thấy, việc dự án thi công dang dở đã tạo ra một công trường ngổn ngang vật liệu gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Nhìn vào hình ảnh, chẳng ai nghĩ đây là một tuyến đường của Thủ đô.

Dưới đây là một số hình ảnh phóng viên ghi nhận:

img_5185-2223.jpegKhi trời mưa thì con đường trở thành "sông".

img_5188-2223.jpeg

img_5187-2234.jpegXe máy vất vả di chuyển qua tuyến đường này mỗi khi trời mưa.

Có thể thấy, việc dự án thi công dang dở đã tạo ra một công trường ngổn ngang vật liệu gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

img_5190-2224.jpegĐoạn đường này chỉ dài gần 200m nhưng nhiều năm nay chưa làm xong.

img_5187-2232.jpeg

img_5191-2225.jpegNhìn vào hình ảnh, chẳng ai nghĩ đây là một tuyến đường của Thủ đô

img_5189-2225.jpegNhững hố ga "lộ thiên" trực chờ "bẫy" người đi đường.

img_5193-2225.jpegDự án vẫn dở dang khiến nơi đây dần hình thành các bãi rác tự phát.

img_5194-2226.jpegViệc thi công bỏ dở nhiều năm khiến con đường xuất hiện nhiều "ổ voi", "ổ gà", trời mưa thì lầy lội, trời nắng thì bụi mù mịt.

Theo: chatluongvacuocsong.vn copy https://chatluongvacuocsong.vn/con-duong-dau-kho-suot-nhieu-nam-o-ha-noi-d105547.html

Tin liên quan