Mới đây, Bộ Xây dựng đã đề xuất Thủ tướng cho Tổng công ty Xi măng Việt Nam (Vicem) tiếp tục hoàn thiện dự án Trung tâm điều hành và giao dịch Vicem để đưa vào kinh doanh, khai thác sau hơn 8 năm dừng xây dựng. Dự án này nằm trên đường Vành đai 3, gần tòa nhà Keangnam.
Tòa tháp trung tâm điều hành và giao dịch Vicem được đầu tư từ năm 2010, quy mô 31 tầng nổi, 4 tầng hầm. Tổng vốn đầu tư xây dựng sau điều chỉnh khoảng 2.743 tỷ đồng.
Mục tiêu đầu tư tòa tháp của Vicem (doanh nghiệp 100% vốn nhà nước) là xây dựng trụ sở làm việc của tổng công ty, các đơn vị thành viên, hội trường và trung tâm thương mại quảng bá sản phẩm. Nhưng sau 5 năm xây dựng hoàn thành phần thô của tòa tháp, từ tháng 8/2015, Vicem bất ngờ để hoang hóa đến nay.
Vài năm trước đây, Vicem đã nhiều lần đề nghị Bộ Xây dựng cho phép lập phương án, tìm kiếm đối tác chuyển nhượng dự án để hoàn vốn.
Bộ Xây dựng cũng báo cáo và được Thủ tướng chấp thuận cho Vicem chuyển nhượng dự án vào năm 2017. Tuy nhiên, đến nay dự án vẫn chưa chuyển nhượng được do gặp nhiều khó khăn, vướng mắc về pháp luật đầu tư, đất đai, việc sắp xếp, xử lý tài sản nhà đất thuộc doanh nghiệp nhà nước.
Để tránh tình trạng hoang hóa tòa tháp tiếp tục kéo dài, thời gian qua Vicem đã nhiều lần có văn bản đề nghị Bộ Xây dựng báo cáo Thủ tướng chấp thuận cho tổng công ty tiếp tục đầu tư, hoàn thiện tòa tháp Trung tâm điều hành và giao dịch Vicem.
Sau nhiều năm bỏ hoang, tòa tháp ngàn tỷ này được ví như "xác khô" trên tuyến đường Vành đai 3.
Qua gần thập kỷ không được hoàn thiện, dự án này đang dần xuống cấp.
Bên trong dự án vẫn còn một số trang thiết bị phục vụ thi công.
Sắt thép trên công trường dự án đã hoen gỉ.
Vicem Tower được đánh giá là một trong những công trình quy mô lớn, thúc đẩy phát triển đô thị nhưng nhiều năm nay, công trình khiến bộ mặt của đô thị ở đây trở nên nhếch nhác, lãng phí.
Ngày 30/4, mặc dù ngoài trời đổ mưa nhưng không ngăn được hàng nghìn người dân đổ về lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, trong đó có nhiều du khách quốc tế. Một số người chia sẻ, đến Hà Nội từ 7h sáng, nhưng do mưa to nên phải chờ gần 2 giờ đồng hồ để vào Lăng viếng Bác.
Chiều tối nay (28/4), tại khu vực cửa ngõ Thủ đô, lượng phương tiện tham gia giao thông tăng đột biến trước kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Lúc 18h20, trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, đã xảy ra ùn tắc kéo dài.
Trong ráng chiều diễm lệ của biển trời nam Phú Quốc, Cầu Hôn hiện lên tựa đôi cánh vút cao, chắp cánh cho những nhà thiết kế và người mẫu chuyên nghiệp thăng hoa tại Fashion Voyage số 5.
Tuyến đường nghìn tỉ kết nối vành đai 3 (qua đường Phạm Hùng) với vành đai 3,5 qua nút giao Lê Đức Thọ chậm tiến độ. Nơi đây biến thành bãi rác tự phát khổng lồ, cứ mưa thì ngập, nắng thì bốc mùi xú uế, gây ô nhiễm môi trường trầm trọng.
Sau khi được đưa vào sử dụng, nhiều phương tiện xe máy bất chấp nguy hiểm đi ngược chiều là thực trạng đang diễn ra tại đường Nguyễn Xiển mở rộng (đoạn qua công trường dự án xử lý nước thải Yên Xá).
Nằm rất gần Trung tâm hành chính huyện Mê Linh nhưng đến nay, sau 15 năm được tạm giao đất, nhiều lô đất tại dự án Khu đô thị CEO Mê Linh mới xây dựng phần móng.
Nhiều phương tiện xe máy bất chấp nguy hiểm tạt đầu ô tô, cắt dòng phương tiện khác để sang đường là thực trạng đang diễn ra tại đường Nguyễn Xiển mở rộng (đoạn qua công trường dự án xử lý nước thải Yên Xá).
Công viên Tuổi Trẻ Thủ đô (phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) được đầu tư xây dựng với số tiền hàng trăm tỷ đồng. Tuy nhiên, nhiều năm qua, khu vui chơi này lại rơi vào cảnh hoang phế, nhiều diện tích bị “xẻ thịt” thành những công trình phục vụ mục đích kinh doanh.
Ngày 27/4/2022, UBND quận Hoàn Kiếm đã khởi công dự án bảo tồn, sửa chữa, chống xuống cấp biệt thự số 49 Trần Hưng Đạo. Đến nay, sau gần 1 năm trùng tu, ngôi biệt thự rộng gần 1.000m2 này đã dần thay đổi diện mạo.
Trong số 9 công trình không phép mọc ở Cảng Hà Nội (phường Thanh Lương, quận Hai Bà Trưng) vừa được Thanh tra Chính phủ đề nghị UBND TP.Hà Nội xử lý dứt điểm có nhiều công trình hiện đang bỏ hoang, có những công trình “khủng” xây theo kiểu biệt phủ để ở.