Thứ 6 ngày 3 tháng 5 năm 2024 / 22:58

Chung cư “sốt nóng”: Hà Nội và TP.HCM có những dự án nào sắp mở bán?

Tại TP.HCM, dự án Aurora Phú Mỹ Hưng của chủ đầu tư Phú Mỹ Hưng tại quận 7 sẽ mở bán trong quý II này với duy nhất 95 căn hộ. Eaton Park của chủ đầu tư Gamuda Land tại TP. Thủ Đức dự kiến cũng sẽ mở bán trong quý II năm nay với 1.980 căn hộ…
chung cư | căn hộ | dự án | Hà Nội | TP.HCM | Savills | DKRA | chung cư tăng giá | dự án chung cư sắp mở bán | Chung cư “sốt nóng”: Hà Nội và TP.HCM có những dự án nào sắp mở bán? | thị trường | doanh nghiệp | tiêu điểm | quy hoạch | hạ tầng | dự án | tài chính |

Thời gian qua, do việc khan hiếm nguồn cung mới, nhất là phân khúc căn hộ chung cư “vừa túi tiền” đã dẫn đến việc tại các thành phố lớn như Hà Nội và TP.HCM xuất hiện tình trạng các căn hộ giá từ 30-50 triệu đồng cứ “hở ra là hết hàng”.

Cụ thể, báo cáo của Savills Việt Nam về thị trường bất động sản Hà Nội mới phát hành cho thấy, quý đầu tiên của năm 2024, phân khúc căn hộ bình dân có giá dưới 30 triệu đồng/m2 ở Hà Nội chỉ đón nhận 4% nguồn cung mới được đưa ra thị trường. Do thiếu hụt nghiêm trọng cho nên các sản phẩm này cứ chào hàng là được bán hết.

Tương tự, báo cáo của DKRA cho biết, đối với phân khúc căn hộ, giao dịch tập trung nhiều ở những dự án tầm trung có mức giá từ 40-55 triệu đồng/m2 tại TP.HCM hay từ 30-35 triệu đồng/m2 tại Bình Dương. Đây phần lớn là các dự án đã hoàn thiện pháp lý, có tiến độ xây dựng nhanh và thuận tiện kết nối về trung tâm thành phố.

Chưa dừng ở đó, “sức nóng” của thị trường phân khúc căn hộ còn được đẩy lên cao khi mới đây dự án Lumi Hanoi của chủ đầu tư Capitaland chưa xây dựng và mới ở giai đoạn đặt cọc giữ chỗ nhưng nhiều môi giới cho biết đã có khoảng 4.000 khách đặt cọc.

Theo nguồn tin một số báo đã đăng, dự án này mở bán vào cuối tuần qua ở Hà Nội đã ghi nhận lượng khách đến tham gia sự kiện lên tới con số kỷ lục, với khoảng 5.000 người; trong đó có 2.000 nhân viên và môi giới. Cũng tại buổi mở bán này, đã có khoảng 2.500 khách ký hợp đồng mua bán căn hộ tại dự án.

Mặc dù đến thời điểm hiện tại, đây mới chỉ là thông tin từ môi giới đưa ra với truyền thông, cho nên độ chính xác còn là dấu hỏi và chủ đầu tư chưa xác thực thông tin số khách hàng đã ký hợp đồng trên. Tuy nhiên, số người đổ đến sự kiện mở bán dự án này cho thấy “sức nóng” của phân khúc chung cư đối với thị trường bất động sản hiện nay.

Dự án Eaton Park Thủ Đức đang được tấp nập thi công để mở bán trong thời gian sắp tới. (Ảnh: Eaton Park)
Dự án Eaton Park Thủ Đức đang được tấp nập thi công để mở bán trong thời gian sắp tới. (Ảnh: Eaton Park)

Hà Nội và TP.HCM có những dự án nào sắp mở bán?

Trong báo cáo về thị trường bất động sản Việt Nam mới nhất vừa được phát hành, Avison Young Việt Nam cho biết, trong quý I vừa qua, thị trường giao dịch mua bán căn hộ tại Hà Nội và TP.HCM chủ yếu đến từ giỏ hàng hiện hữu, chủ đầu tư bắt đầu chuẩn bị kế hoạch ra mắt sản phẩm mới và giai đoạn tiếp theo. Tuy nhiên, từ quý II trở đi, sẽ có nhiều dự án mới được các chủ đầu tư giới thiệu tới khách hàng và nhà đầu tư.

Điển hình, tại Hà Nôi, trong quý III năm nay dự án Central Residence của chủ đầu tư Gamuda Land ở quận Hoàng Mai sẽ mở bán và cung cấp ra thị trường 2.600 căn chung cư. Dự án Eco Smart City Cổ Linh của chủ đầu tư Thiên Hương tại quận Long Biên cũng sẽ mở bán vào quý III với 760 căn hộ;

Dự án Kepler Land của chủ đầu tư TSQ Vietnam tại Hà Đông dự kiến cũng sẽ được mở bán vào quý III với 1.280 căn hộ. Tiếp đến là dự án The Charm An Hưng của chủ đầu tư An Hưng ở quận Hà Đông cũng sẽ ra mắt vào quý III với 806 căn hộ. Dự án Sunshine Crystal River - Ciputra của chủ đầu tư Sunshine Group tại quận Tây Hồ cũng sẽ mở bán trong quý III với 950 căn hộ.

Dự án của “ông lớn” Vinhomes - Vinhomes Cổ Loa tại Đông Anh dự kiến cũng sẽ được mở bán vào quý III năm nay với 3.000 căn hộ. Dự án The Reflection West Lake của chủ đầu tư Kusto Home tại Tây Hồ dự kiến sẽ mở bán trong quý III với 202 căn hộ.

Ngoài ra, dự án Vinhomes Wonder Park Đan Phượng và dự án Starlake - giai đoạn 2 của chủ đầu tư Daewoo E&C ở Cầu Giấy dự kiến cũng sẽ mở bán trong quý III hoặc quý IV năm nay.

Tại TP.HCM: Aurora Phú Mỹ Hưng của chủ đầu tư Phú Mỹ Hưng tại quận 7 sẽ mở bán trong quý II này với duy nhất 95 căn hộ. Eaton Park của chủ đầu tư Gamuda Land tại TP.Thủ Đức dự kiến cũng sẽ mở bán trong quý II năm nay với 1.980 căn hộ.

The Global City của chủ đầu tư Masterise Homes tại TP.Thủ Đức cũng sẽ chào sàn vào quý II với 10.000 căn hộ. Sakura Heights của chủ đầu tư FiFa Invesment tại Bình Chánh sẽ mở bán vào quý III với 323 căn hộ.

Dự án Inter Stella của chủ đầu tư Kita Group tại Bình Tân dự kiến mở bán vào quý III với 1.200 căn hộ. Dự án The Nexus của chủ đầu tư VCRE & Refeco tại quận 1 với 750 căn hộ được mở bán vào quý III. Dự án Salto Residence của SCC tại TP.Thủ Đức, mở bán vào quý III với 483 căn hộ.

Ngoài ra còn còn Elysian - tòa B của Gamuda Land tại TP. Thủ Đức với 348 căn hộ và The Berkley của Sonkim Land tại TP. Thủ Đức cũng được mở bán vào quý III năm nay./.

Theo: kinhdoanhvaphattrien.vn copy https://kinhdoanhvaphattrien.vn/chung-cu-sot-nong-ha-noi-va-tphcm-co-nhung-du-an-nao-sap-mo-ban-35626.html

Tin liên quan