Cụ thể, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không theo dõi sát tình hình đặt chỗ, bán vé để chủ động điều chỉnh kế hoạch khai thác, bổ sung hoặc tăng chuyến trên các đường bay có nhu cầu lớn, đặc biệt là các đường bay đến và đi từ Hà Nội trong các ngày cao điểm trước và sau kỳ nghỉ.
Các hãng cũng được yêu cầu phối hợp với địa phương và đơn vị du lịch xây dựng các chương trình khuyến mại, kết hợp sản phẩm du lịch - hàng không (combo) gắn với các sự kiện chính trị, văn hoá để kích cầu và đa dạng hoá lựa chọn cho hành khách trong dịp lễ.

Cục Hàng không nhấn mạnh các hãng cần thông báo sớm kế hoạch tăng chuyến tới các cảng hàng không và đơn vị cung cấp dịch vụ để các bên chủ động bố trí nguồn lực phục vụ. Đồng thời, thông tin về lịch bay và phương án tăng chuyến phải được công bố đầy đủ, kịp thời.
Một trong những yêu cầu quan trọng là thực hiện nghiêm các quy định pháp luật về giá vé máy bay. Các hãng phải bán vé trong phạm vi khung giá và chính sách giá hiện hành, kiểm soát chặt chẽ hoạt động của đại lý để đảm bảo không bán vượt giá quy định.
Cục cũng yêu cầu tăng cường hỗ trợ hành khách tại khu vực làm thủ tục và kios check-in, khuyến khích hành khách làm thủ tục trực tuyến. Các hãng phải bố trí nhân sự có thẩm quyền để xử lý kịp thời các tình huống phát sinh, đặc biệt là các phản ánh và khiếu nại.
Về khai thác bay, các hãng phải thực hiện đầy đủ trách nhiệm đối với hành khách nếu chuyến bay bị chậm kéo dài hoặc bị huỷ. Việc dừng khai thác tàu bay vì lý do kỹ thuật hoặc huỷ, chậm chuyến vì lỗi của hãng phải được hạn chế đến mức tối thiểu.
Cùng với đó, Cục Hàng không đề nghị Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) và sân bay Vân Đồn rà soát và bổ sung nhân lực, phương tiện, trang thiết bị phục vụ công tác chữa cháy, xử lý tình huống khẩn cấp theo đúng phương án được phê duyệt.
Các cảng hàng không cũng cần bố trí thêm nhân viên, trang thiết bị tại các khu vực soi chiếu an ninh, trả hành lý để phục vụ hành khách nhanh chóng, hạn chế ùn tắc, tránh gây bức xúc, đặc biệt tại sân bay Tân Sơn Nhất và Nội Bài.
Về công tác điều hành bay, Cục Hàng không giao Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai các giải pháp điều hành hiệu quả, hạn chế ảnh hưởng đến hoạt động bay do phục vụ các nhiệm vụ đặc biệt (A80). VATM cũng cần bố trí đủ nhân lực trực điều hành, giám sát hoạt động bay và báo cáo kịp thời nếu có diễn biến bất thường, đồng thời kiểm tra hạ tầng, thiết bị và duy trì thông suốt dịch vụ điều hành bay trong dịp cao điểm.
Theo thông báo của Bộ Nội vụ (trước là Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội), dịp Lễ Quốc khánh năm 2025, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong khối cơ quan hành chính, sự nghiệp, tổ chức chính trị - xã hội được nghỉ liên tục 4 ngày, từ thứ Bảy (30/8) đến hết thứ Ba (2/9). Đợt nghỉ này bao gồm hai ngày nghỉ lễ và hai ngày nghỉ cuối tuần.
Với người lao động không thuộc diện nêu trên, người sử dụng lao động có thể lựa chọn nghỉ lễ vào thứ Ba (2/9) kèm theo một trong hai ngày là thứ Hai (1/9) hoặc thứ Tư (3/9)./.