Cụ thể, tại văn bản số 7536/VPCP-CN ngày 29/9/2023, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà giao Bộ Giao thông vận tải, Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp tập trung chỉ đạo Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), chủ đầu tư các dự án thành phần và các đơn vị liên quan khắc phục các tồn tại, hạn chế, tăng cường nguồn nhân lực, năng lực quản trị... để triển khai các giải pháp bảo đảm tiến độ, chất lượng, hiệu quả công trình, Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Đồng thời, các Bộ: Giao thông vận tải, Xây dựng, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Tài nguyên và Môi trường, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp, các cơ quan liên quan thực hiện có trách nhiệm theo đúng chức năng nhiệm vụ, kịp thời hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, báo cáo Thủ tướng Chính phủ những vấn đề vượt thẩm quyền.
Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành thuộc nhóm 16 sân bay được mong đợi nhất thế giới, là dự án quan trọng quốc gia, thể hiện quyết tâm rất lớn, đường lối đúng đắn của Đảng, Nhà nước, khát vọng vươn lên mạnh mẽ của Việt Nam.
Giai đoạn 1 dự án đầu tư với quy mô 1 đường cất hạ cánh và 1 nhà ga hành khách cùng các hạng mục phụ trợ đồng bộ với công suất 25 triệu hành khách/năm và 1,2 triệu tấn hàng hóa/năm.
Dự kiến sau khi hoàn thành tất cả các giai đoạn, Cảng hàng không quốc tế Long Thành sẽ đạt công suất lên đến 100 triệu hành khách/năm.
Đây không chỉ là sân bay lớn nhất Việt Nam, mà hướng tới trở thành một trong những trung tâm trung chuyển hàng không quốc tế của khu vực, được kỳ vọng đưa Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn trên bản đồ hàng không quốc tế, không chỉ "chắp cánh" cho sự phát triển của ngành hàng không, mà còn đem lại những lợi ích tích cực tới sự phát triển kinh tế-xã hội của vùng và của cả quốc gia.
Mới đây, gói thầu thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị công trình nhà ga hành khách Cảng hàng không quốc tế Long Thành và gói thầu thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị công trình đường cất hạ cánh, đường lăn, sân đỗ máy bay Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1 đã được khởi công vào ngày 1/9/2023.
Minh Ngọc
UBND thành phố Hà Nội vừa phê duyệt đồ án Điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chi tiết khu vực trung tâm khu đô thị Tây Hồ Tây, tỉ lệ 1/500 tại lô đất H2CC1.
Nhiều ô đất trong “khu đô thị nhà giàu” vừa được Hà Nội điều chỉnh chức năng từ đất ở cao tầng (chung cư cao tầng kết hợp dịch vụ thương mại) thành đất hỗn hợp (dịch vụ, thương mại văn phòng kết hợp nhà ở cao tầng, đỗ xe) với mật độ xây dựng 35%, tầng cao 40 tầng.
Hội đồng thẩm định nhà nước vừa phê duyệt Kế hoạch thẩm định báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đường sắt đô thị thành phố Hà Nội tuyến số 5.
Ngày 19/9, tại Kỳ họp thứ 11 (kỳ họp chuyên đề), HĐND TPHCM khóa X đã thông qua quyết định chủ trương đầu tư dự án xây dựng đường Vành đai 2, đoạn từ cầu Phú Hữu đến đường Võ Nguyên Giáp với 9.328 tỷ đồng bằng ngân sách Thành phố.
Dự án sẽ được thực hiện trên địa bàn các xã Phụng Thượng, Long Xuyên, Xuân Đình và Vân Phúc (huyện Phúc Thọ, TP Hà Nội) với chiều dài 7,76km.
UBND các quận, huyện của thành phố Hải Phòng vận động các hộ dân tự giác tháo dỡ lồng sắt, chuồng cọp tại các chung cư mới xây dựng để tạo lối thoát hiểm, bảo vệ tài sản và tính mạng khi xảy ra cháy nổ; trường hợp các hộ dân không tự giác tháo dỡ thì giao chính quyền địa phương tổ chức cưỡng chế theo quy định.
Dự án "Nhà máy Inventec Việt Nam" có tổng công suất thiết kế cho năm sản xuất ổn định là 32 triệu sản phẩm/năm, tương đương 20.352 tấn sản phẩm/năm. Địa điểm thực hiện dự án: Lô đất CN03, Khu công nghiệp hỗ trợ Nam Hà Nội giai đoạn I, huyện Phú Xuyên.
Ban Thường vụ Thành uỷ Hà Nội vừa giao Ban cán sự Đảng UBND TP. Hà Nội chỉ đạo Thanh tra thành phố thanh tra, kiểm tra công tác quản lý vận hành các quỹ nhà thuộc sở hữu Nhà nước
UBND tỉnh Khánh Hòa đề xuất Ban Cán sự Đản UBND tỉnh chủ trương thành lập quận Cam Ranh và Cam Lâm.
UBND TP. Hà Nội vừa giao UBND quận Hai Bà Trưng tổ chức lập điều chỉnh tổng thể Quy hoạch chi tiết, tỉ lệ 1/500 Công viên Tuổi trẻ Thủ đô tại phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội.