Thứ 6 ngày 19 tháng 4 năm 2024 / 8:31

Techcombank cấp khoản tín dụng 1.500 tỷ cho công ty thành viên của One Mount Group

Ông Hồ Anh Ngọc - Chủ tịch HĐQT One Mount Group hiện là Thành viên HĐQT ngân hàng Techcombank. Ngoài ra, ông cũng chính là em trai của Chủ tịch HĐQT Techcombank Hồ Hùng Anh.
Techcombank cấp khoản tín dụng 1.500 tỷ cho công ty thành viên của One Mount Group | Techcombank cấp khoản tín dụng 1.500 tỷ cho công ty thành viên của One Mount Group | thị trường | doanh nghiệp | tiêu điểm | quy hoạch | hạ tầng | dự án | tài chính |

Ảnh minh hoạ.

Hội đồng Quản trị Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) vừa có Nghị quyết phê duyệt cấp khoản tín dụng 1.500 tỷ đồng cho CTCP One Mount Distribution – một thành viên của Tập đoàn One Mount Group.

Đây là khoản tín dụng có thời hạn 12 tháng nhằm bổ sung vốn lưu động phục vụ hoạt động thương mại bán lẻ hàng tiêu dùng.

Khoản tín dụng có tài sản đảm bảo là cổ phần OMD thuộc sở hữu của One Mount Group. Lãi suất và phí theo quy định của Techcombank.

Trước đó, HĐQT Techcombank cũng phê duyệt khoản tín dụng 1.000 tỷ đồng cho CTCP One Mount Group vào tháng 5/2022. Đây là khoản tín dụng có thời hạn 12 tháng nhằm bổ sung vốn lưu động phục vụ hoạt động thương mại bán lẻ hàng tiêu dùng.

>>> Đọc thêm: Techcombank đã phát hành gần 12.000 tỷ đồng trái phiếu sau thanh tra

CTCP One Mount Group được thành lập vào tháng 9/2019 với một trong những cổ đông sáng lập chính là CTCP Tập đoàn Vingroup.

Theo thông tin đăng kí doanh nghiệp, khi thành lập, One Mount Group có vốn điều lệ 3.047 tỷ đồng, trong đó Vingroup góp vào 1.561 tỷ đồng, tương ứng 51,22% vốn điều lệ. Ngoài ra còn có hai cổ đông cá nhân khác là ông Ngạc Văn Lượng góp 2 tỷ đồng và bà Nguyễn Minh Hồng góp 30 tỷ đồng. Đến tháng 7/2021, vốn điều lệ của One Mount Group tăng lên 5.412 tỷ đồng. Tháng 3 năm nay, Vingroup công bố cơ cấu lại tỷ lệ góp vốn và thoái toàn bộ vốn One Mount Group vào tháng 6/2022.

Trên website của mình, One Mount Group mô tả là được thành lập với tham vọng kiến tạo hệ sinh thái công nghệ lớn nhất Việt Nam, cung cấp các giải pháp và dịch vụ xuyên suốt chuỗi giá trị, từ lĩnh vực dịch vụ tài chính, phân phối, bất động sản và bán lẻ.

Tập đoàn đang có 3 sản phẩm chính: VinID (thuộc công ty One Mount Consumer), Vinshop (thuộc công ty One Mount Distribution) và OneHousing (thuộc công ty One Mount Real Estate).

Quang Hưng

Theo: markettimes.vn copy https://markettimes.vn/techcombank-cap-khoan-tin-dung-1-500-ty-cho-cong-ty-thanh-vien-cua-one-mount-group-10001.html

Tin liên quan