Nút giao giữa trục đường Lê Văn Lương - Tố Hữu giao với đường Khuất Duy Tiến là nút trọng điểm và phức tạp, có lưu lượng tham gia giao thông rất lớn.Dự án xây dựng hầm chui Lê Văn Lương - Vành đai 3 là một trong những dự án thuộc danh mục các công trình trọng điểm, có ý nghĩa quan trọng cho giao thông Thủ đô.
Hầm chui có kết cấu bê tông cốt thép, xây dựng trực thông theo hướng đường Lê Văn Lương. Tổng chiều dài hầm và gờ chắn hai đầu là 475 m, trong đó hầm kín dài 95 m, hầm hở và gờ chắn dẫn vào hầm kín dài 380 m (mỗi bên 190 m). Tổng mức đầu tư 698 tỷ đồng từ nguồn ngân sách TP.
Mặt cắt ngang gồm hai hầm riêng biệt, mỗi hầm rộng 7,75 m, gồm hai làn xe cơ giới, mỗi làn rộng 3,5 m. Phần hầm hở mỗi chiều rộng 7,75 m, phân cách hai chiều bằng dải phân cách rộng một mét.
Hầm chui Lê Văn Lương - Vành đai 3 thông xe sáng 5/10 - ảnh: ANTĐ
Dự án được khởi công tháng 10/2020, nhà thầu thi công là Liên danh Công ty cổ phần Tập đoàn Cienco4 - Công ty cổ phần Fecon - Công ty cổ phần Thương mại, tư vấn và xây dựng Vĩnh Hưng.
Song song với việc làm hầm chui, đơn vị thi công đã xén hè mở rộng đường Lê Văn Lương với chiều dài trên 300 m; xén hè mở rộng đường Tố Hữu khoảng 400 m.
Sau khi thông xe nút giao sẽ có tổng cộng 10 làn xe theo hướng Lê Văn Lương - Tố Hữu và ngược lại, thay vì 8 làn xe như hiện nay, góp phần giải quyết xung đột giao thông tại nút giao Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến - Tố Hữu
Phát biểu tại buổi lễ thông xe, ông Dương Đức Tuấn - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội nhấn mạnh: Việc khánh thành công trình ngày hôm nay có ý nghĩa rất quan trọng, giải quyết kịp thời tình trạng ùn tắc giao thông, tạo thuận lợi, rút ngắn thời gian phương tiện lưu thông qua nút này.
Sau khi thông xe, phương tiện được đi hai chiều trên nút giao hầm chui Lê Văn Lương - vành đai 3 theo hướng đường Lê Văn Lương đi Tố Hữu và ngược lại.
Phương tiện trên đường Khuất Duy Tiến (Vành đai 3) không được phép rẽ trái đi đường Lê Văn Lương hoặc Tố Hữu mà phải đi thẳng qua nút giao, quay đầu tại hai điểm mở dải phân cách trên đường Khuất Duy Tiến và rẽ phải đi đường Lê Văn Lương hoặc Tố Hữu.
Xe thô sơ, người đi bộ, phương tiện cao quá 4,75 m không được đi qua hầm chui Lê Văn Lương. Làn đường dành riêng cho xe buýt nhanh BRT qua đoạn đường này cũng được khôi phục theo hiện trạng trước khi thi công hầm chui.
Xuân Hưng
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ vừa thay mặt Ủy ban Thường vụ Quốc hội ký ban hành kế hoạch trình Quốc hội xem xét, thông qua Dự án Luật Đất đai (sửa đổi). Theo dự kiến, Dự án Luật này sẽ được đưa ra lấy ý kiến Nhân dân trong khoảng từ thang 1 đến 2/2023.
Từ ngày 23/9, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam đã tăng các loại lãi suất điều hành và trần lãi suất tiền gửi, kéo theo lãi suất cho vay cũng tăng thêm.
Bộ Công an cho biết, trong vụ Tân Hoàng Minh số tài sản kê biên được hơn 4 nghìn tỷ đồng; vụ Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai, số thiệt hại ước tính là 150 tỷ đồng nhưng số tài sản các đối tượng bị kê biên, phong toả khoảng 1.000 tỷ đồng...
Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa chấp thuận phương án phân luồng tổ chức giao thông phục vụ thi công dự án bảo đảm an toàn giao thông trên cầu Thanh Trì và tuyến đường Vành đai 3.
Dự án Ao Giời – Suối Tiên của Louis Capital có tổng vốn đầu tư 174,5 tỷ đồng, được UBND tỉnh Phú Thọ cấp quyết định chủ trương đầu tư từ năm 2017.
Hành động này của Đất Xanh Services diễn ra sau khi Công ty TNHH Xây dựng – Thương mại – Dịch vụ Hà Thuận Hùng có văn bản đề nghị hỗ trợ.
Bộ Tài chính vừa ban hành Quyết định 1914/QĐ-BTC để rà soát việc áp dụng các quy định của Thông tư số 19/2003/TT-BTC hướng dẫn điều chỉnh tăng, giảm vốn điều lệ và quản lý cổ phiếu quỹ trong công ty cổ phần.
Tính đến 20/9, tăng trưởng tín dụng của nền kinh tế đã đạt 10,54%, cao hơn khá nhiều so với mức tăng 7,17% cùng thời điểm năm 2021.
Dự thảo quy định mới cho phép EVN được tự tăng giá điện nếu chi phí đầu vào "đội" thêm 1% nhưng chưa đề cập rõ việc phải chủ động giảm khi giá thành hạ.
Thủ tướng Chính phủ điều chỉnh giảm dự toán chi đầu tư phát triển vốn ngân sách trung ương trong nước 2.925,749 tỷ đồng của 09 bộ, cơ quan trung ương và 02 địa phương…