Thứ 6 ngày 17 tháng 5 năm 2024 / 9:34

Chuyên gia: Nhiều dấu hiệu tích cực về thị trường bất động sản nghỉ dưỡng

Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng đang ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực khi nguồn cầu đang dần khôi phục với tốc độ ổn định, bao gồm thị trường khách nội địa và khách quốc tế, qua đó giúp củng cố niềm tin vào ngành nghỉ dưỡng. Savills Hotels cũng nhận thấy nhiều dự án đang trong quá trình tái khởi động khi trong một vài tháng qua, đội ngũ chúng tôi nhận được khá nhiều yêu cầu về dịch vụ tư vấn Nghiên cứu khả thi hay Lựa chọn nhà điều hành khách sạn.
Thị trường | bất động sản nghỉ dưỡng | dự án | Savills Việt Nam | khách sạn | du lịch | Chuyên gia: Nhiều dấu hiệu tích cực về thị trường bất động sản nghỉ dưỡng | thị trường | doanh nghiệp | tiêu điểm | quy hoạch | hạ tầng | dự án | tài chính |

Theo ông Mauro Gasparotti, Giám đốc, Savills Hotels, với lợi thế hạ tầng kết nối và đa dạng sản phẩm du lịch và lựa chọn lưu trú, Đà Nẵng được kỳ vọng tiếp tục dẫn đầu quá trình phục hồi. Các điểm đến vốn quen thuộc với khách nội địa như Quy Nhơn hoặc Phú Yên cũng ngày càng có nhiều dự án đang hoạch định, đồng thời những địa phương này cũng đang chú trọng phát triển hạ tầng giao thông và các sản phẩm lưu trú cao cấp để thu hút thêm tệp khách quốc tế.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trong khi đó, thị trường khách sạn hạng sang - cao cấp tại Thành phố Hồ Chí Minh được kỳ vọng duy trì lợi thế cạnh tranh trong một vài năm tới do nguồn cung mới vẫn còn hạn chế. Đây là điều đáng tiếc vì Thành phố Hồ Chí Minh vẫn cần thêm đa dạng loại hình sản phẩm lưu trú để đáp ứng nhu cầu của nhiều tệp khách khác nhau như khách công vụ kết hợp nghỉ dưỡng, khách millennial, v/v.

Đối với loại hình khách sạn và căn hộ dịch vụ, thị trường ghi nhận sự gia tăng về số lượng dự án đang trong quá trình hoạch định tại thị trường Hà Nội. Bên cạnh đó, phân khúc khách sạn trung cao cấp (midscale – upper midscale hotel) cũng ghi nhận tốc độ tăng trưởng khá tốt tại những địa điểm lân cận với các khu công nghiệp.

Đối với sản phẩm resort, khách du lịch ngày càng quan tâm và có yêu cầu cao hơn đến yếu tố nghỉ dưỡng kết hợp chăm sóc sức khỏe (wellness) và phát triển bền vững. Qua đó, xu hướng wellness resort tích hợp với các mô hình như onsen hay du lịch trị liệu (medical tourism) ngày càng được nhiều chủ đầu tư chú trọng phát triển. Ngoài ra, phân khúc hạng sang vẫn tiếp tục nhận được nhiều sự chú ý từ các nhà đầu tư.

Ngoài ra, "chúng tôi cũng nhận thấy thị trường mua bán & sáp nhập đang khá sôi động. Bên canh các dự án đang hoạt động với dòng tiền ổn định, một số dự án vốn bị trì hoãn hoặc đang phát triển dở dang trước đây cũng đang trong quá trình chuyển giao cho chủ đầu tư mới tiếp tục phát triển, hoàn thành dự án", ông Mauro Gasparotti nói.

Theo: vnmedia.vn copy https://vnmedia.vn/kinh-te/202402/chuyen-gia-nhieu-dau-hieu-tich-cuc-ve-thi-truong-bat-dong-san-nghi-duong-132032f/

Tin liên quan

  • Lãi suất cho vay mua nhà vừa tụt xuống mốc dưới 5%/năm

    Lãi suất cho vay mua nhà vừa tụt xuống mốc dưới 5%/năm

    Ngân hàng MSB vừa chính thức khởi động “cuộc đua” kéo giảm lãi suất cho vay ưu đãi mua nhà mới khi thế chân BVBank trở thành nhà băng có lãi suất cho vay ưu đãi thấp nhất thị trường hiện nay.

  • Tổ chức hội nghị toàn quốc về nhà ở xã hội trong tháng 2/2024

    Tổ chức hội nghị toàn quốc về nhà ở xã hội trong tháng 2/2024

    Yêu cầu trên được Thủ tướng giao Bộ Xây dựng thực hiện tại Chỉ thị số 06/CT-TTg ngày 15/2/2024 về việc đôn đốc thực hiện nhiệm vụ trọng tâm sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024.

  • Thị trường nhà ở Hà Nội sẽ diễn biến thế nào trong năm 2024?

    Thị trường nhà ở Hà Nội sẽ diễn biến thế nào trong năm 2024?

    Các dự án đầu tư hạ tầng như đường Vành đai 3,5 và 4 sẽ mở rộng thị trường nhà ở Hà Nội, hướng tới không tập trung nguồn cầu ở các khu vực nội thành, khu vực trung tâm. Cơ sở hạ tầng phát triển sẽ thúc đẩy nhu cầu nhà ở ra các tỉnh và khu vực lân cận với giá cả hợp lý và quỹ đất lớn hơn, theo chuyên gia.

  • Điểm danh loạt dự án ở Hà Nội và TP.HCM sắp mở bán ngay sau Tết

    Điểm danh loạt dự án ở Hà Nội và TP.HCM sắp mở bán ngay sau Tết

    2024 tiếp tục được dự báo là năm nhu cầu ở thực với các sản phẩm chung cư, nhất là căn hộ vừa túi tiền được duy trì ở mức cao và tiềm năng tăng giá chưa dừng lại. Vậy sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn này, thị trường chung cư Hà Nội và TPHCM có những sản phẩm nào sắp mở bán?

  • Chung cư và bất động sản thổ cư được dự đoán hút dòng tiền năm 2024

    Chung cư và bất động sản thổ cư được dự đoán hút dòng tiền năm 2024

    Yếu tố quyết định dòng tiền sẽ đổ vào loại hình nào phụ thuộc vào giá bán, khả năng sinh lời và tính ổn định của loại hình đó. Các yếu tố trên đều đang hội tụ ở căn hộ chung cư. Với bất động sản thổ cư, ở một số loại hình, yếu tố giá bán đã có sự điều chỉnh phù hợp với thực tế khi thị trường đi xuống và hướng tới khả năng sinh lời về lâu dài, theo chuyên gia.

  • Phác họa những xu hướng định hình thị trường bất động sản Việt Nam trong 2024

    Phác họa những xu hướng định hình thị trường bất động sản Việt Nam trong 2024

    2024 được dự báo sẽ là năm để thị trường bất động sản tạo bước chuyển mình cho một chu kỳ hồi phục và phát triển mới, khi thời gian qua Chính phủ đã tích cực triển khai các giải pháp hỗ trợ. Trong năm, một số xu hướng chính sẽ tiếp tục định hình thị trường…

  • Chính phủ quy định 4 phương pháp định giá, đưa giá đất sát với thị trường

    Chính phủ quy định 4 phương pháp định giá, đưa giá đất sát với thị trường

    Theo quy định, các thửa đất so sánh để áp dụng phương pháp định giá đất phải đủ điều kiện thực hiện các quyền của người sử dụng đất theo quy định của Luật Đất đai.

  • Lãi suất vay mua nhà tháng 2/2024: Ngân hàng nào thấp nhất?

    Lãi suất vay mua nhà tháng 2/2024: Ngân hàng nào thấp nhất?

    Theo khảo sát, ngân hàng có mức lãi suất cho vay ưu đãi mua nhà thấp nhất thị trường hiện nay thuộc về BVBank với 5%/năm, biên độ cộng thêm sau khi hết thời gian ưu đãi cũng chỉ có 2% /năm, mức khá thấp so với mặt bằng chung hiện nay.

  • Vars: “Giá căn hộ rất khó giảm”

    Vars: “Giá căn hộ rất khó giảm”

    Hiện nay, giá căn hộ rất khó giảm bởi các sản phẩm này tập trung chủ yếu ở các quận trung tâm – nơi có quỹ đất ngày càng khan hiếm nên các chủ đầu tư tập trung phát triển phân khúc cao cấp để tối đa hóa lợi nhuận.

  • Chuyên gia: Quý 1 và quý 2 là cơ hội để các nhà đầu tư “bắt đáy” bất động sản

    Chuyên gia: Quý 1 và quý 2 là cơ hội để các nhà đầu tư “bắt đáy” bất động sản

    Quý 1 và quý 2 được xem là cơ hội để các nhà đầu tư có thể “bắt đáy”, sở hữu bất động sản tiềm năng với giá tốt và trong quý 3/2024 là lúc thị trường sẽ khởi sắc nhất, theo chuyên gia.